Tập đoàn Wagner tạo bước tiến chiến thuật giúp Nga ở Donbass

Tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga đã tạo ra một số bước tiến ở Donbass trong những lợi ích chiến thuật đầu tiên kể từ tháng 7, thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

Tập đoàn Wagner tạo bước tiến chiến thuật giúp Nga ở Donbass - Ảnh 1.

Lính đánh thuê Wagner ở chiến trường Donbass. Ảnh BBC

Các quan chức quốc phòng Anh cho biết Tập đoàn Wagner đã giúp Nga thực hiện một số bước tiến chiến thuật đầu tiên ở khu vực Donbass kể từ tháng 7. Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cho biết trong ba ngày qua, các lực lượng thân Nga đã tiến về trung tâm thành phố Bakhmut ở Donetsk, nơi nhóm lính đánh thuê của họ vẫn “tham gia rất nhiều” vào các cuộc giao tranh.

Một số tiến công chiến lược cũng đã đạt được ở Luhansk bởi các lực lượng trong khu vực ở các thị trấn Opytine và Ivangrad.

Các quan chức quốc phòng cho biết: “Đã có rất ít các khu định cư khác bị lực lượng ly khai hoặc Nga chiếm giữ kể từ đầu tháng 7”.

Bộ này cho biết các lực lượng thân Nga nhiều khả năng đang tìm cách lấy Bakhmut làm chiến thắng “sơ bộ” trước khi cố gắng chiếm khu vực Kramatorsk-Sloviansk, nơi được coi là “trung tâm quan trọng nhất của Donetsk” mà Ukraine vẫn nắm giữ.

Bất chấp những lợi ích rõ ràng của Nga, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, “thiết kế hoạt động tổng thể của họ bị phá hoại bởi áp lực của Ukraine đối với các sườn phía bắc và phía nam của họ, cũng như sự thiếu hụt nghiêm trọng về đạn dược và nhân lực”.

Tin tức được đưa ra khi các lực lượng Ukraine tiếp tục đạt được thành tích trong cuộc phản công ở khu vực phía nam Kherson, nơi Moscow đã kêu gọi các công dân thân Nga di tản, đặc biệt là xung quanh thành phố Kherson.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *