Những thương hiệu ôtô lấy động vật làm logo

 

Ngựa

Ảnh: Ferrari, Porsche

10 hãng xe hoặc dòng xe, hoặc hãng độ xe lấy hình ngựa làm logo gồm Ferrari (Italy), Porsche (Đức), Ford Mustang (Mỹ), Carlsson (Đức), Kamaz (Nga), Baojun (Trung Quốc), Eicher (Ấn Độ), Iran Khodro (Iran), Pegaso (Tây Ban Nha), và Corre La Licorne (Pháp).

Những hình ngựa nổi tiếng nhất trong số này có Ferrari, Porsche và Ford Mustang. Một số thương hiệu khá xa lạ với người sử dụng ôtô trên thế giới như Iran Khodro hay Eicher, hoặc Corre La Licorne dù đã được thành lập từ ít nhất 60 năm trước nhưng chỉ quen thuộc với khách hàng tại thị trường nội địa.

Nhiều hãng xe chọn ngựa làm biểu tượng thương hiệu do loài vật này thường tượng trưng cho sức mạnh, sự nhanh nhẹn, và tốc độ.

Sư tử

Ảnh: Peugeot, Paultan

Sư tử đại diện cho sức mạnh, sự dũng cảm và khả năng lãnh đạo. Con vật hoang dã này cũng thường được chọn là biểu tượng của hoàng gia và quyền lực từ thời cổ đại.

7 thương hiệu có logo sư tử gồm Peugeot (Pháp), Holden (Australia), Proton (Malaysia), Roewe (Trung Quốc), MAN (Đức), Brussing (Đức), và Inkas (Canada).

Chim

Ảnh: Rossion, Autoblog

Hình ảnh loài chim được chọn thường để truyền những thông điệp về tinh thần. Đó có thể là biểu tượng của sự tự do, hòa bình, về cuộc sống và hạnh phúc.

6 hãng xe chọn loài chim làm logo gồm Rossion (Mỹ), Arash (Anh), Simca (Pháp), Bizzarrini (Italy), Packard (Mỹ), Duesenberg (Mỹ).

Sư tử đầu chim (điểu sư)

Ảnh: Saab, Gumpert

Điểu sư là quái thú huyền bí, được miêu tả là quái vật lai giữa sư tử và đại bàng, với mình là sư tử còn cánh và đầu là đại bàng. Sư tử vốn được coi là vua của thú vật trong rừng, còn đại bàng là vua của loài chim, vì thế điểu sư có sức mạnh đặc biệt.

5 thương hiệu trong ngành ôtô gắn liền với hình ảnh điểu sư gồm Vauxhall (Anh), Saab (Thụy Điển), Scania (Thụy Điển), Gumpert (Đức), và Iso (Italy).

Báo

Ảnh: Pinterest, HSV

Loài vật này là biểu tượng truyền thống của tốc độ, sức mạnh và quyền lực. Hãng xe nổi tiếng với logo báo gấm là Jaguar (Anh). Ngoài ra, có 4 thương hiệu khác cũng lấy loài vật này làm hình ảnh nhận diện gồm 9ff (Đức), HSV (Australia), Cizeta (Italy), và Spirra (Hàn Quốc).

Rắn

Ảnh: Shelby, Alfa Romeo

Loài rắn thường đại diện cho sự sinh sôi nảy nở hoặc khả năng sáng tạo phi thường. Hình rắn là logo của những thương hiệu gồm Alfa Romeo (Italy), dòng xe Dodge Viper (hãng Dodge, Mỹ), Shelby Mustang (hãng Shelby, Mỹ), và Zarooq (UAE).

Bò đực và trâu

Loài vật mạnh mẽ, dẻo dai này thường tượng trưng cho sức mạnh, và hãng xe nổi tiếng với logo bò đực là Lamborghini (Italy). Hai thương hiệu khác cũng có logo tương tự là Tauro Sport Auto (Tây Ban Nha) và Kaiser (Mỹ).

Đại bàng

Loài chim mang biểu tượng của tốc độ và sức mạnh xuất hiện ở logo của ba hãng xe, gồm Eagle (từng là thương hiệu con của hãng Chrysler, Mỹ, và đã đóng cửa năm 1999), FPV (Australia) và Isdera (Đức).

Ngoài ra, một số con vật khác được một số ít hãng xe lấy làm logo, như sói (2 hãng), chó (2), hươu (2), cừu đực (một), bò cạp (một), tắc kè (một).

Đặc biệt, loài hổ là biểu tượng của một dòng xe buýt ở Anh, Leyland Tiger. Mẫu xe này ra mắt năm 1981 và được sản xuất đến năm 1992.

Ảnh: Flickr

Mỹ Anh

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *