Juventus muốn chiêu mộ Chiesa: Đúng người nhưng sai thời điểm

Sau khi kích hoạt “bom tấn” Dejan Kulusevski trị giá 44 triệu euro, Juventus vẫn chưa có ý định dừng lại. Đối tượng tiếp theo được Giám đốc thể thao Fabio Paratici nhắm đến là Federico Chiesa, cái tên đã trở thành hiện tượng của Serie A ở mùa giải trước. Anh đã ghi được 12 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo trong màu áo Fiorentina. Ở vòng chung kết U21 châu Âu 2019, chàng trai sinh năm 1997 đã có 3 lần sút tung mành lưới đối phương chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

Tin chuyển nhượng 1-10: MU lấy Chiesa, Juventus đón Aouar

Inter Milan, Bayern Munich và nhiều đội bóng khác cũng đang có ý định chiêu mộ Federico Chiesa. Theo Transfermarkt, giá trị của tiền đạo người Italia rơi vào khoảng 70 triệu euro. Song, tỉ phú Rocco Commisso vẫn kiên quyết không muốn bán chàng trai 23 tuổi. Federico Chiesa được ban lãnh đạo Fiorentina kì vọng sẽ trở thành đầu tàu trong việc phục hưng đội bóng giống như những năm 90 của thế kỉ trước.

Mặc dù vậy, phía Juventus vẫn không muốn từ bỏ. Bianconeri có lí do để làm như vậy. Federico Chiesa còn trẻ và trưởng thành vượt bậc. Nếu được thi đấu ở môi trường đỉnh cao, tiền đạo người Italia sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Đội hình trong tay HLV Maurizio Sarri cũng cần thêm những nhân tố mới, trẻ trung hơn, đặc biệt là trên hàng công, khi Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain, Douglas Costa, Juan Cuadrado đều đã ngoài 30 tuổi. Cùng với Dejan Kulusevski, Luca Pellegrini, Merih Demiral, Matthijs de Ligt… Federico Chiesa được nhắm đến cho tương lai lâu dài của đội bóng thành Turin.

Tuy nhiên, Juventus dường như vẫn đang quá vội vàng khi đề cập vấn đề chuyển nhượng Federico Chiesa với Rocco Commisso. Fiorentina đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Mặc dù được đầu tư rất nhiều trong mùa hè vừa qua, với những tân binh chất lượng như Franck Ribery, Kevin-Prince Boateng, Martin Caceres…nhưng La Viola lại đang phải đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng. Điều đó khiến cho các Tifosi của Fiorentina tức giận.

Ở 1 thời điểm nhạy cảm như vậy, vị tỉ phú người Mỹ chẳng dại gì bán đi ngôi sao được kì vọng nhiều nhất của đội bóng mặc dù Chiesa có thể ở lại Artemio Franchi cho đến cuối mùa giải theo dạng cho mượn. Hơn nữa, các Tifosi của Fiorentina vốn rất ghét Juventus sau khi “Lão phu nhân” lấy đi Roberto Baggio, Federico Bernardeschi trong quá khứ và Rocco Commisso không muốn phải đối đầu với chính những người đang ủng hộ mình. Chủ tịch của La Viola không cần tiền. Ở Artemio Franchi, Federico Chiesa có thể học hỏi kinh nghiệm từ Franck Ribery, điều đó cũng rất tốt.

Nhìn chung, Juventus cần Federico Chiesa và ngược lại, tiền đạo người Italia cũng cần Juventus. Song, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để bàn luận về vấn đề này. Bianconeri nên kiên nhẫn và chờ đợi đến mùa hè. Khi ấy, tỉ lệ thành công của họ sẽ cao hơn.

(*) Những bàn thắng đẹp của Juventus trong năm 2019:

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *