5 công dụng của cây đậu biếc với mái tóc

Làm đen tóc một cách tự nhiên

Hoa đậu biếc giúp mái tóc đen mượt. Ảnh minh họa 
Hoa đậu biếc giúp mái tóc đen mượt. Ảnh minh họa 

Cây hoa đậu biếc chứa các dưỡng chất làm sạch tóc, giữ cho tóc chắc khỏe và đen mượt. Dưới đây là 5 công dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc với mái tóc.

Những bông hoa đậu biếc chứa sắc tố màu xanh lam, sắc tố này được sử dụng trong nhiều loại dầu gội đầu để giảm bạc tóc. Hoa đậu biếc còn giúp giảm viêm và có tác dụng làm dịu da đầu. 

Làm mềm tóc thô và khô

Dịch chiết từ lá và rễ của cây đậu biếc giúp làm mềm tóc, tăng cường độ dẻo dai cho các sợi tóc hư tổn. Hoa đậu biếc nghiền nát dạng gel được sử dụng như một loại dầu gội dưỡng cho tóc hư tổn

Trị gàu và ngứa da đầu

Trong hoa đậu biếc chứa các chất với đặc tính chống viêm, dịu nhẹ với da đầu bị nhiễm trùng hoặc mắc bệnh mãn tính. Ngoài ra, chất nhầy trong loại cây này còn có khả năng làm mát tự nhiên, giúp làm mềm da, giảm ngứa và chống nắng.

Tốt cho các tình trạng da đầu khác nhau

Là một loại thảo mộc lành tính cho mọi loại da, hoa đậu biếc giúp làm se nhẹ, điều trị các bệnh khác nhau như vẩy nến, chàm, vết thương phù hợp cho mọi loại da, kể cả da đầu nhiễm bệnh. 

Giữ cho tóc bóng

Hoa đậu biếc ngâm cùng trà có công dụng tạo độ bóng sáng cho tóc khô và xỉn màu. Gội đầu với nước hoa đậu biếc thường xuyên giúp mái tóc óng ả, mềm mại hơn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *