Gửi tiết kiệm online có thực sự an toàn không?

Tiết kiệm online hiện nay đang trở thành xu hướng mới cho người gửi tiền. Vấn đề người dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay là: “Gửi tiết kiệm online có an toàn hay không?”.

Gửi tiết kiệm khi có tiền nhàn rỗi là thói quen của rất nhiều người, đây được xem là cách tích lũy an toàn, ít rủi ro và sinh lời hiệu quả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nay với sự phát triển của mạng Internet, ngoài dịch vụ gửi tiết kiệm tại quầy thì khách hàng cũng có thể tự mở sổ ngay trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Gửi tiết kiệm online thực sự rất an toàn. Theo lãnh đạo nhiều ngân hàng cho rằng, gửi tiết kiệm trực tuyến thậm chí còn an toàn hơn cả gửi tiền tại quầy, do con người khó can thiệp được.

Đôi nét về gửi tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm online là một hình thức mà thay vì phải đến quầy giao dịch, khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

Để gửi tiết kiệm online ở một ngân hàng, trước hết bạn phải có tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại chính ngân hàng đó.

Ví dụ: Bạn đang có tài khoản thanh toán tại ngân hàng Vietcombank, bạn có thể đăng ký mở tài khoản tiết kiệm online với ngân hàng Vietcombank bằng cách đăng nhập vào Internet Banking. Sau đó bạn có thể lựa chọn kỳ hạn gửi, số tiền gửi để bắt đầu gửi tiết kiệm. Các thao tác như tái tục, tất toán đều có thể thực hiện trên Internet Banking.

Gui Tiet Kiem Online Co An Toan Khong

Gửi tiết kiệm online là gì?

So sánh gửi tiết kiệm online và tại quầy

Giống nhau: 

  • Đều là hình thức gửi tiết kiệm do ngân hàng cung cấp và sinh lời hiệu quả từ khoản tiền ban đầu.
    Khách hàng có thể lựa chọn 2 hình thức lãi suất: Lãi suất không kỳ hạn và lãi suất có kỳ hạn
  • Phương pháp tính lãi: Được sử dụng đồng nhất và áp dụng cho cả hai hình thức lãi suất
  • Kỳ hạn gửi: Khách hàng có thể lựa chọn gửi tiết kiệm có kỳ hạn (theo tuần, hàng tháng, theo quý, theo năm,…) hoặc tiết kiệm không kỳ hạn theo nhu cầu.
  • Điều kiện: Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

Khác nhau:

Tiêu chí Gửi tiết kiệm online Gửi tiết kiệm truyền thống
Điều kiện mở sổ tiết kiệm – Đăng ký sử dụng ngân hàng điện tử (Internet Banking/Mobile banking) tại chính ngân hàng đó.

– Số dư trong tài khoản thanh toán đủ để gửi tiết kiệm.

– Phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng đó.

– Đủ tiền mặt cần thiết để gửi tiết kiệm (theo quy định của ngân hàng).
– Cần phải xuất trình giấy tờ như CMND,Hộ chiếu để làm thủ tục mở sổ tiết kiệm.
– Có thể lựa chọn bất kỳ ngân hàng nào có lãi suất cao để mở sổ.
Các nghiệp vụ khách hàng có thể thực hiện – Khách hàng dễ dàng tra cứu được tình trạng hiện tại của sổ tiết kiệm một cách nhanh chóng: lãi suất, kỳ hạn, ngày đáo hạn,… ngay trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

– Được phép tất toán trước hạn và hưởng lãi suất không kỳ hạn hoàn toàn miễn phí không bị phạt khi tất toán trước kỳ hạn

– Ít hình thức tra cứu hơn so với gửi tiết kiệm online.
– Được phép tất toán trước hạn và hưởng lãi suất không kỳ hạn tại quầy. Tuy nhiên khách hàng sẽ phải trả phí cũng như bị phạt do tất toán trước thời gian thỏa thuận.

 

Thời gian đăng ký – Tiện lợi, nhanh chóng
– Khách hàng có thể chủ động mở sổ tiết kiệm bất kỳ khi nào có nhu cầu với các thao tác đơn giản trên điện thoại thông qua ứng dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng.

 

– Phải thực hiện nhiều thủ tục và thời gian chờ đợi đăng ký lâu
– Khách hàng phải chuẩn bị đầy đủ thủ tục và phải đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để được hỗ trợ mở sổ
– Ngân hàng sẽ mất một khoảng thời gian để tiếp nhận và thẩm định hồ sơ của khách hàng

 

Tính bảo mật – Bảo mật cao

– Khách hàng có thể quản lý sổ tiết kiệm của mình 24/7 trên điện thoại với nhiều phương thức đa dạng.

– Bảo mật cao

– Tuy nhiên, vẫn tồn tại trường hợp sổ tiết kiệm bị hư hỏng hoặc mất trong quá trình khách hàng giữ sổ.

 

Lãi suất Tiết kiệm online thường có lãi suất hấp dẫn hơn, mức lãi suất cao hơn trung bình 0,1% – 0,3% so với tại quầy. Lãi suất tùy thuộc vào kỳ hạn mà khách hàng lựa chọn. Gửi không kỳ hạn lãi suất sẽ thấp hơn so với gửi có kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm online có an toàn hay không?

Đây chính là câu hỏi mà khách hàng quan tâm nhất khi áp dụng dịch vụ này. Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng online không, gửi tiết kiệm online có an toàn không? Và dưới đây sẽ là những lý giải dành cho tất cả mọi người khi có nhu cầu gửi tiết kiệm online:

  • Gửi tiết kiệm online được thực hiện bởi lệnh giao dịch từ các khách hàng gửi tiết kiệm, nhân viên ngân hàng cũng không thể can thiệp được với các lệnh giao dịch này.
  • Khi thực hiện các bước gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, khách hàng được ngân hàng xác thực qua nhiều lớp đồng thời gửi thông tin xác nhận lại cho người dùng
  • Các thao tác được thực hiện toàn bộ qua hệ thống, thông tin xác thực là không thể giả và không có sự tham gia của con người.
  • Các lệnh mà khách hàng gửi tiền tiết kiệm online được lưu lại toàn bộ trên hệ thống và dữ liệu này được sao lưu thông suốt ở quy mô toàn cầu nên nếu bất kể chuyện gì xảy ra thì nó vẫn được lưu lại và khôi phục như cũ

=> Như vậy đây được cho là hình thức hoàn toàn an toàn cho các khách hàng khi áp dụng dịch vụ

Cách gửi tiết kiệm online hiện nay

Để có thể gửi tiết kiệm online tại ngân hàng các bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đến ngân hàng mà bạn có nhu cầu gửi tiết kiệm để đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc SMS Banking
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản đã được ngân hàng cung cấp
  • Bước 3: Vào giao diện chính của các dịch vụ, chọn mục “Gửi tiết kiệm trực tuyến”
  • Bước 4: Lựa chọn các trường thông tin bao gồm: Số tiền gửi, kỳ hạn gửi…
  • Bước 5: Chọn hình thức nhận lãi: Lãi nhập gốc hay tái tục một kỳ hạn bằng kỳ hạn cũ hoặc tự động tất toán chuyển vào tài khoản thanh toán.
  • Bước 6: Chọn xác nhận và đợi thông báo từ phía hệ thống
  • Bước 7: Kết thúc giao dịch và thoát khỏi ứng dụng

Gui Tiet Kiem Online An Toan Hon Tai Quay

Cách gửi tiết kiệm online hiện nay

Lý do khiến bạn nên gửi tiết kiệm online “Ngay”

Tiết kiệm thời gian, công sức

Ưu điểm lớn nhất mà gửi tiết kiệm online “ăn đứt” so với gửi tiết kiệm thông thường là việc tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng. Dù đang ở nhà, đi làm hay ở bất cứ đâu, nếu có nhu cầu mở sổ tiết kiệm, chỉ cần truy cập vào tài khoản cá nhân là giao dịch đã có thể thực hiện mà không cần phải ra ngân hàng.

Có đầy đủ dịch vụ như gửi tiết kiệm truyền thống. Ngoài ra các thao tác gửi tiết kiệm chỉ mất có vài phút mà không đòi hỏi cần có chữ ký của người giao dịch.

Dễ dàng theo dõi số dư

Khi thực hiện gửi tiết kiệm trực tuyến tức người dùng đã có tài khoản được mở tại ngân hàng và có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng đó. Khi thực hiện gửi tiền online, người dùng sẽ dễ dàng theo dõi biến động, số dư mình nhận được từ số tiền gửi của mình chỉ cần một lần truy cập.

Đặc biệt phù hợp với những ai gửi tiết kiệm hình thức lĩnh lãi hàng thức bởi tiền lãi sẽ đổ về tài khoản hàng tháng, người dùng rất dễ quản lý.

Tính bảo mật an toàn tuyệt đối

Tất cả các khoản tiền khi thực hiện giao dịch đều được in sao kê lại nên người dùng có thể dễ dàng kiểm soát được nguồn tài chính cá nhân.

Ngoài ra, công nghệ bảo mật cực cao, toàn bộ thông tin của tài khoản cũng như các thao tác đều được lưu và quản lý bởi ngân hàng điện tử với nhiều bước bảo mật.

Vấn đề nào cũng có 2 mặt, gửi tiết kiệm online cũng vậy. Gửi tiết kiệm online vẫn còn tồn tại những rủi ro tuy nhiên đây vẫn được xem là phát minh vượt bậc của ngành ngân hàng khi ứng dụng sự phát triển công nghệ, là phương thức an toàn và mang lại lợi ích cho cả 2 bên.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *