Nguyễn Phú Trọng: Phục vụ, chăm lo tuổi trẻ là trách nhiệm của Đảng

Nguyen Phu Trong Phuc Vu Cham Lo Tuoi Tre La Trach Nhiem Cua Dang 24927

Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Ban đối ngoại

Chúng ta đều biết rằng ở bất kỳ thời đại lịch sử nào, ở bất kỳ quốc gia nào, thanh niên luôn là một lực lượng quan trọng, đông đảo và có những đóng góp to lớn cho xã hội.

Lịch sử mãi mãi ghi nhận C. Marx và F. Engels, hai nhà tư tưởng vĩ đại của thế giới đã khai sinh ra Chủ nghĩa xã hội khoa học, là tác giả của Tuyên ngôn Cộng sản bất hủ, ở tuổi 28-30.

(…)

Đảng ta đã nhiều lần xác định: “Thanh niên là trụ cột của đất nước, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm của chiến lược phát triển và phát huy nhân tố, nguồn lực con người. Chăm sóc và phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực để bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần tuyên bố: “Những dòng sông Việt Nam có đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có vươn lên vinh quang sánh ngang với các cường quốc năm châu hay không, một phần lớn là nhờ vào sự học hỏi của Người”.

(…)

Trong những năm tới, tình hình thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu hướng chủ đạo nhưng gặp nhiều trở ngại, khó khăn; Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, xung đột cục bộ tiếp tục diễn ra với hình thức phức tạp, phức tạp và gay gắt hơn, làm gia tăng rủi ro cho môi trường kinh tế, chính trị, an ninh quốc tế.

Trong nội bộ, chúng tôi tiếp tục nỗ lực thúc đẩy toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới doanh nghiệp; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát triển kinh tế nhanh và bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; duy trì ổn định chính trị xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại; giữ vững môi trường hòa bình, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền quốc gia; phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ XXI.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động của suy thoái kinh tế, tài chính, những tiêu cực, tệ nạn xã hội, vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo… thiếu niên.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước, cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiên phong, lèo lái, sáng tạo của thanh niên với tư cách là lực lượng xã hội đông đảo, trẻ và hùng mạnh. Điều đó đòi hỏi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả của phong trào hành động cách mạng, mở rộng mặt trận đoàn kết, đoàn kết thanh niên.

(…) Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nêu cao lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đặc biệt khuyến khích những ước muốn, khát vọng xây dựng đất nước và ý thức sứ mệnh của mình. và trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục kiên trì, coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập, nghiên cứu và vận dụng các chủ trương, chủ trương, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn; sáng tạo, thực chất trong tổ chức để cán bộ, chiến sĩ, thanh niên, tiên phong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cần coi trọng giáo dục thông qua việc thực hành vận động, lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp với từng lứa tuổi. Hơn nữa, mỗi người trẻ phải luôn trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm nhường, giản dị và cầu tiến; Hãy nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng, rèn luyện lương tâm trong sáng, có khát vọng lớn lao. Phấn đấu đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội, xuyên tạc của các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, lối sống thực dụng, ích kỷ; chống lại sự sợ hãi khó khăn và đau khổ.

(…) Cần tập trung tạo môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, lao động, giải trí để thanh niên phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần; có tình yêu thương và trách nhiệm cao độ đối với gia đình, quê hương, quê hương. Động viên thanh niên nhiệt tình học tập, sáng tạo, khởi nghiệp, nêu cao vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển bền vững của đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên phải là người tiên phong thực hiện chính sách thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia; phát triển nền kinh tế số dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; Đây phải là hoạt động đầu tiên và tích cực nhất trong quá trình hội nhập sâu rộng của Việt Nam với thế giới. Cần tiếp tục duy trì tinh thần tình nguyện, chia sẻ với cộng đồng, chăm sóc trẻ em; sẵn sàng đến những vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương…

(…) Tham gia xây dựng, củng cố một tổ chức thanh niên thật sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng thiết yếu của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Game. Tăng cường công tác thanh niên quốc tế; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; thánh hiến, chăm sóc, trông nom Đội tiên phong Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng.

Tạo môi trường bình đẳng, minh bạch, quan tâm, chăm lo cho cán bộ, đảng viên, thanh niên rèn luyện ý chí chính trị, phẩm chất đạo đức, phong cách làm việc, kinh nghiệm, tính chuyên nghiệp, tạo nguồn cán bộ trẻ chất lượng cho Đảng.

(…) Chăm lo thanh niên và công tác thanh niên là trách nhiệm của Đảng và của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và của mỗi gia đình. Vì vậy, tôi cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các bộ, ngành, đoàn thể tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp để hoàn thành công tác thanh niên; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện, cơ chế thuận lợi để các tổ chức thanh niên, thanh niên làm việc, đào tạo, xây dựng và kiện toàn bộ máy, hình thành đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ nhiệt huyết, dũng cảm, gương mẫu, có khả năng lãnh đạo và lãnh đạo. truyền cảm hứng.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đặt niềm tin, kỳ vọng vào thế hệ trẻ. Trong suốt cuộc đời của mình, Bác Hồ luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho thanh niên, nhi đồng. Ông từng nói: “Là một người đi theo tổ chức thanh niên từ những ngày đầu, khi chỉ có 8 em, hôm nay tôi thấy hàng triệu nhà hoạt động của tổ chức thanh niên, hàng triệu trẻ em, lớn lên như hoa nở mùa xuân… Tôi rất tự hào , hạnh phúc và tôi thấy mình trẻ lại, thấy tương lai của dân tộc ta rất vững chắc và vẻ vang.

Luôn là lực lượng tiên tiến trong học tập, lao động, sản xuất và đấu tranh, góp sức xây dựng đất nước ngày càng tao nhã, to lớn, tươi đẹp hơn, xứng đáng với sự mong đợi, tin cậy, yêu mến của Đảng bộ, của Bác Hồ và nhân dân đối với. thế hệ trẻ.

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *