Sievierodonetsk trở thành điểm nóng mới

Các quan chức ở miền Đông Ukraine cho biết Sievierodonetsk – thành phố lớn nhất còn nằm trong tay Ukraine ở Donbas – đang bị pháo kích dữ dội, lên tới “200 lần/giờ”.

“Tình hình rất căng thẳng”, Thống đốc tỉnh Luhansk Serhiy Haidai thông báo hôm 30/5, đề cập đến thành phố Sievierodonetsk ở miền Đông nước này.

Các nhân chứng cũng cho biết khu vực này đang bị pháo kích “200 lần/giờ”, trong bối cảnh quân đội Nga cố gắng cắt đứt tuyến tiếp viện và bao vây lực lượng phòng thủ còn lại của Ukraine, theo Guardian.

Giới chức Ukraine mô tả tình hình ở Sievierodonetsk gợi nhớ đến Mariupol – thành phố cảng phía nam thất thủ vào ngày 20/5 sau gần 3 tháng bị tấn công không ngừng. Các quan chức cho biết không kích ở Sievierodonetsk dữ dội đến mức không thể đánh giá thương vong.

Sievierodonetsk bi phao kich anh 1

Lựu pháo tự hành 2S1 Gvozdika của Nga bắn một quả đạn pháo về hướng Sievierodonetsk, Ukraine, vào ngày 24/5. Ảnh: Reuters.
 
 
Giao tranh ở Sievierodonetsk – thành phố nằm trên bờ phía đông của sông Siverskyi Donets và cách biên giới Nga khoảng 90 km về phía nam – đang trở thành tâm điểm chú ý khi Moscow chuyển trọng tâm về khu vực Donbas.

Hiện nay, Nga tập trung hỏa lực khổng lồ vào một khu vực nhỏ, trái ngược với giai đoạn trước của cuộc xung đột khi lực lượng Moscow thường hoạt động dàn trải, tiến hành các cuộc không kích trên nhiều thị trấn và thành phố.

Các quan chức khu vực báo cáo rằng giao tranh đang diễn ra trên mọi đường phố ở Sievierodonetsk, đánh sập mạng lưới điện và điện thoại di động.

Ông Oleksandr Striuk, người đứng đầu chính quyền thành phố Severodonetsk, cảnh báo những cư dân còn lại trong thành phố, vốn có dân số khoảng 100.000 người trước chiến sự, có nguy cơ bị pháo kích khi họ rời khỏi nhà để tiếp cận nguồn nước.

Ông Striuk ước tính 1.500 dân thường đã thiệt mạng vì giao tranh hoặc do thiếu thuốc men và không được chữa trị bệnh kịp thời

 Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 đăng tải một video cho thấy đội pháo hạng nặng Malka phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine trong một khu rừng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *