Hiệp Hòa thu giữ hàng trăm chiếc diều ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện

Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 29/4/2021 về việc tăng cường quản lý bảo vệ hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Hiệp Hòa đã có văn bản cấm các hành vi thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp trong phạm vi nhỏ hơn 5 km. Chủ tịch UBND huyện đã giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thành lập Tổ công tác để tuyên truyền, ngăn chặn việc thả diều, vật bay trong phạm vi nhỏ hơn 5km đến công trình lưới điện cao áp, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn. Tổ công tác của các xã, thị trấn đã phối hợp với Công ty Truyền tải điện Đông Bắc 3, Điện lực Hiệp Hòa thường xuyên kiểm tra, thu giữ diều, vật bay trong phạm vi nhỏ hơn 5km đến công trình lưới điện cao áp.

Những ngày gần đây, Điện lực Hiệp Hòa đã tăng cường phối hợp với các Tổ công tác của các xã, thị trấn và lực lượng công an phát hiện, thu giữ hơn 100 chiếc diều, ngăn ngừa tình trạng thả diều vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Riêng trong ngày 4/6, toàn huyện Hiệp Hòa thu giữ được 78 chiếc diều. Tính từ ngày 18/ 5/2021 đến ngày 4/6/2021 đã thu giữ 142 chiếc. Ngoài ra, trong đêm 6/6, lực lượng Công an, Quân sự xã Hòa Sơn đã thu giữ 10 chiếc diều.

Những địa phương có số lượng diều vi phạm nhiều được các lực lượng thu giữ là xã Thường Thắng, Xuân Cẩm, Mai Trung, Hương Lâm, Hùng Sơn, Bắc Lý, Ngọc Sơn, thị trấn Thắng…

Cùng với việc thu, hạ diều vi phạm hành lang an toàn lưới điện, các lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh kiểm tra việc chấp hành các quy định trong phòng chống dịch như tập trung đông người, không đeo khẩu trang, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà… Nếu có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản và tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện Điện lực Hiệp Hòa cho biết, thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã, thị trấn, lực lượng công an để giải quyết tình trạng xâm phạm hành lang lưới điện do nhiều người dân thả diều liên tục gây ra các sự cố điện.

Phương Nhung

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *