Những ngọn hải đăng đẹp ấn tượng từ khắp nới trên toàn thế giới

Trang chiếu 1 / 33: The Pilsum lighthouse on the German North Sea coast.

Ngọn hải đăng Pilsum, Đức

Nằm trên bờ Biển Bắc của Đức, ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1891. Nhiệm vụ của ngọn hải đăng là điều hướng tàu bè qua kênh Emshörn cho đến năm 1915. Trong những năm gần đây, tòa tháp màu đỏ vàng này đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng khi xuất hiện trong nhiều bộ phim và hình ảnh quảng cáo khác nhau.
© Kenneth Keifer/Shutterstock
Trang chiếu 2 / 33: St. Joseph, Michigan North Pier Lighthouses with a Sailboat on Lake Michigan.

Ngọn hải đăng St. Joseph North Pier, Michigan, Hoa Kỳ

Nằm trên Hồ Michigan, St. Joseph North Pier bao gồm hai ngọn hải đăng – Inner và Outer. Hai ngọn đèn được kết nối với nhau bằng một lối đi trên cao.
© Sara Winter/Shutterstock
Trang chiếu 3 / 33: The Marblehead Lighthouse on the edge of Lake Erie in Ohio, USA.

Ngọn hải đăng Marblehead, Ohio, Hoa Kỳ

Được xây dựng vào năm 1821, đây là một trong những ngọn hải đăng có lịch sử hoạt động lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Nằm trên vách đá vôi cheo leo của hồ Erie, tên gọi của ngọn hải đăng cũng được dùng để đặt cho công viên bang của Ohio vào năm 1998.
© Kenneth Keifer/Shutterstock
Trang chiếu 4 / 33: The Charlevoix South Pier Light in Charlevoix, Michigan is a red pyramidal steel tower lighthouse and has stood on Lake Michigan since 1948.

Ngọn hải đăng Charlevoix South Pier, Michigan, Hoa Kỳ

Ngọn hải đăng này được xây dựng để hướng dẫn tàu thuyền ra vào kênh đào trên dòng sông Pine, nối liền giữa hồ Charlevoix và hồ Michigan. Năm 1948, cấu trúc bằng gỗ ban đầu của ngọn hải đăng được thay thế bằng bê tông và thép như ngày nay.
© Walter Bibikow/DigitalVision/Getty Images
Trang chiếu 5 / 33: Lighthouse overlooking on Lake Superior

Ngọn hải đăng North Pier trên Bến cảng Duluth, Minnesota, Hoa Kỳ

Nằm ở cuối phần Đê chắn sóng phía Bắc, tòa tháp được xây dựng để dẫn đường cho tàu thuyền trong bão tố. Đây cũng là một trong những địa danh được du khách ghé thăm nhiều nhất.
© Shackleford-Photography/iStock/Getty Images Plus
Trang chiếu 6 / 33: Sturgeon Point Lighthouse, Great Lakes in Michigan, USA

Ngọn hải đăng Sturgeon Point, Michigan, Hoa Kỳ

Ngọn hải đăng này nằm trên hồ Huron và bắt đầu đi vào hoạt động kể từ năm 1870. Sau một thời gian bị hư hỏng nghiêm trọng, tòa tháp đã được khôi phục nguyên trạng để trở thành di tích lịch sử và bảo tàng hàng hải.
© Rudy Balasko/Shutterstock
Trang chiếu 7 / 33: Milwaukee Lighthouse. Image of the Milwaukee Lighthouse at sunrise.

Ngọn hải đăng Milwaukee, Michigan, Hoa Kỳ

Nổi bật với sắc đỏ rực rỡ, ngọn hải đăng đánh dấu điểm giao nhau giữa dòng sông Milwaukee và hồ Michigan. Khu vực xung quanh ngọn hải đăng là điểm đến hấp dẫn du khách nhờ các hoạt động câu cá, đi bộ trước hồ và chụp ảnh.
© Meybruck/iStock/Getty Images Plus
Trang chiếu 8 / 33

Ngọn hải đăng Sleepy Hollow, New York, Hoa Kỳ

Còn được biết đến với tên gọi Ngọn hải đăng Tarrytown hoặc Ngọn hải đăng Mũi Kingsland, địa danh này nằm ở phía đông của sông Hudson. Trong suốt 78 năm hoạt động, 12 người giữ đèn cùng gia đình đã sống trong công trình 5 tầng này.
© July Flower/Shutterstock
Trang chiếu 9 / 33

Hải đăng Cap Spartel, Ma-rốc

Nằm phía trên Hang Hercules, phía Tây của Cảng Tangier, ngọn hải đăng này ngự ở lối vào Eo biển Gibraltar. Công trình kiến trúc hùng vĩ này nổi tiếng với kiến trúc truyền thống kiểu Ả Rập.
© Rachid Dahnoun/Getty Images
Trang chiếu 10 / 33

Ngọn hải đăng Split Rock, Minnesota, Hoa Kỳ

Nằm trên vách đá trên bờ biển đầy sỏi đá thuộc khu vực Hồ Superior, đây là một trong những ngọn hải đăng được “sống ảo” nhiều nhất trên thế giới.
© simonkr/iStock/Getty Images Plus
Trang chiếu 11 / 33

Ngọn hải đăng Robbins Reef, New Jersey, Hoa Kỳ

Nằm trên một rặng cát nhỏ, ngọn hải đăng này ban đầu được những người Hà Lan đầu tiên sống ở khu vực này đặt tên là Robyn’s Rift, nghĩa là rạn san hô của hải cẩu. Cái tên này cũng chính thức cho phép những chú hải cẩu qua lại thường xuyên ở khu vực này.
© Cody Duncan/Cavan Images
Trang chiếu 12 / 33

Ngọn hải đăng Neist Point, Xờ-cốt-len

Đây là một trong những ngọn hải đăng nổi tiếng nhất của Xờ-cốt-len và nằm ở mũi tận cùng phía tây của Đảo Skye gần thị trấn Glendale.
© Luigi Vaccarella/SIME/SOPA Collection/Offset
Trang chiếu 13 / 33

Ngọn hải đăng Kermorvan, Pháp

Ngọn hải đăng này nằm ở Brittany, gần thành phố Le Conquet, nổi tiếng với hoàng hôn tuyệt đẹp và là điểm nổi tiếng dành cho người đi nghỉ và nhiếp ảnh gia.
© Getty Images
Trang chiếu 14 / 33: Lighthouse on the coast at the Miraflores Cliffs in Lima, Peru.

Ngọn hải đăng La Marina, Peru

Ngọn hải đăng La Marina nằm ở huyện Miraflores của Lima, được xây dựng trên một vách đá cao bên bờ Thái Bình Dương.
© Anne Maenurm / Sime / eStock Photo
Trang chiếu 15 / 33: Estonia, Hiiu County, Tahkuna, Tahkuna lighthouse is situated on the north end of hiiumaa

Ngọn hải đăng Tahkuna, Estonia

Ngọn hải đăng Tahkuna là một ngọn hải đăng bằng gang được xây dựng vào năm 1873. Đây là ngọn hải đăng cao nhất ở Estonia, với chiều cao 140 feet (42,7 mét) so với mực nước biển. Những người định cư đầu tiên đã đến hòn đảo này ít nhất cách đây 7.500 năm trước. Hòn đảo, Hiiumaa đã chịu ảnh hưởng của các cường quốc khác nhau như Anh em nhà Sword vào thời trung cổ, vương quốc Thụy Điển và Liên Xô.
© Cornelia Dorr / Huber / eStock Photo
Trang chiếu 16 / 33: Germany, Schleswig-Holstein, Baltic sea, Boardwalk to the Beach with View towards Neuland Lighthouse near Behrensdorf, Hohwacht Bay (Hohwachter Bucht)

Ngọn hải đăng Neuland, Đức

Từ lối đi bằng gỗ dọc bãi biển, du khách có thể nhìn thấy Ngọn hải đăng Neuland nằm trên bờ phía tây của Vịnh Hohwacht phía bắc ngôi làng Behlingsdorf.Vùng đất ẩm ướt rộng 250 mẫu Anh này cũng là nơi sinh sống của gia súc thuộc vùng Cao nguyên Scotland say sưa trên những đám lau sậy mọc um tùm.
© Douglas Pearson / Photodisc / Getty Images
Trang chiếu 17 / 33: GettyImages-171561466

Ngọn hải đăng Mũi Folly, Gia-mai-ca

Ngọn hải đăng này nằm ở phía đông bắc Gia-mai-ca, tại thị trấn Port Antonio, nơi này nổi tiếng là điểm vận chuyển chuối và dừa.
© R.M. Nunes / iStock / Getty Images
Trang chiếu 18 / 33: GettyImages-530751212

Ngọn hải đăng Barra, Bra-xin

Ngọn hải đăng này nằm ở Salvador da Bahia, Bra-xin được xây dựng vào năm 1698 và được cho là ngọn hải đăng lâu đời nhất tại Nam Mỹ. Ngọn hải đăng được bao quanh bởi những bức tường vững chắc của Pháo đài Forte de Santo Antônio da Barr. Đây là nơi chiến lược để đặt ngọn hải đăng và pháo đài vì mũi đất này nhìn ra Vịnh All Saints.
© Denis Lomme / EyeEm / Getty Images
Trang chiếu 19 / 33: Petit Minou Lighthouse, France

Ngọn hải đăng Petit Minou, Pháp

Là một trong số hàng chục ngọn hải đăng nằm rải rác Bờ biển Brittany hiểm trở và nổi tiếng nhiều bão táp, Ngọn hải đăng Petit Minou được xây dựng trước pháo đài nhằm trợ giúp tàu thuyền di chuyển thẳng qua eo biển Goulet de Brest. Nên đi thuyền để ngắm nhìn hải đăng từ mọi phía.
© Alfiya Safuanova/Shutterstock
Trang chiếu 20 / 33: Lighthouse in Kato, Paphos, Cyrpus

Ngọn hải đăng ở Kato, Paphos, Síp

Ngọn là hải đăng này là điểm thu hút chính ở Công viên Khảo cổ Kato Paphos, vẫn đang được khai quật.
© Angus Scott / EyeEm / Getty Images
Trang chiếu 21 / 33: St Abb's Head Light

Ngọn hải đăng Mũi St Abb, Xờ-cốt-len

Được xây dựng trên đỉnh của một vách đá lộng gió vào năm 1862, Ngọn hải đăng Mũi St Abb được đặt theo tên của mũi đất nó tọa lạc. Tòa nhà không mở cửa cho công chúng, nhưng du khách có thể có được góc nhìn đẹp từ những lối đi được giữ gìn sạch sẽ. Bao quanh ngọn hải đăng là một khu bảo tồn thiên nhiên với nhân vật chính là đàn chim biển lớn với 60.000 con, trong số chúng chủ yếu là chim risa và chim uria.
© eStock Photo
Trang chiếu 22 / 33: UK, Scotland, Highland, Great Britain, Highlands, Rua-Reidth lighthouse at sunset, Highlands West Coast

Ngọn hải đăng Rua Reidh, Xờ-cốt-len

Ngọn hải đăng Rua Reidh, nằm gần Gairloch ở Wester Ross trên bờ biển phía tây bắc xa xôi của Xờ-cốt-len, có khung cảnh ngoạn mục trải từ Minch đến Đảo Skye, Quần đảo Shiant và Outer Hebrides. Tại đây có cho khách thuê phòng.
© 500px
Trang chiếu 23 / 33: LighthouseArgentina

Ngọn hải đăng Les Eclaireurs, Ác-hen-ti-na

Ngọn hải đăng nằm ở Kênh Beagle, ngoài khơi bờ biển Tierra del Fuego của Argentina. Mỗi khi đến Ushuaia, thành phố cực nam trên trái đất, các du khách thường không thể không đến tham quan ngọn hải đăng Les Eclaireurs.
© sara_winter/Getty Images
Trang chiếu 24 / 33: The Bass Harbor Head Lighthouse in Acadia National Park, Maine, USA. Photographed at dusk after a spectacular sunset.

Ngọn hải đăng Mũi Bass Harbor, Maine, Hoa Kỳ

Nằm trên đỉnh một mỏm đá trong Vườn Quốc gia Acadia và nổi tiếng bởi khung cảnh mĩ miều của bến cảng, vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây đã làm say đắm cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông đi nghỉ mát cùng gia đình vào năm 2010. Ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1858 và cao 56 feet (17,06 m) trên mực nước cao trung bình.
© Dennis Fischer Photography/Getty Images
Trang chiếu 25 / 33: The lighthouse at Fanad Head during sunrise.

Ngọn hải đăng Mũi Fanad, Ai-len

Nằm giữa vịnh Mulroy và Lough Swilly thanh bình, Hải đăng Mũi Fanad từng được bình chọn là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới. Ngọn hải đăng cao 72,17 feet (22m) và được thắp sáng lần đầu tiên vào năm 1817.
© Saffron Blaze/Getty Images
Trang chiếu 26 / 33: Early morning on Peggys Point in the historic fishing village of Peggys Cove.

Ngọn hải đăng Mũi Peggys, Canada

Người ta tin rằng, ngọn hải đăng được đặt theo tên của người sống sót duy nhất trong vụ một đắm tàu vào những năm 1800. Quá trình xây dựng được bắt đầu vào năm 1868, tuy nhiên, chỉ đến năm 1915, tháp gỗ mới được thay thế bằng bê tông.
© Peter Unger/Getty Image
Trang chiếu 27 / 33: A bright summer afternoon at Portland Head Lighthouse in Fort Williams Park, Maine

Ngọn hải đăng Mũi Portland, Maine, Hoa Kỳ

Được xây dựng vào năm 1791 và nằm trên bờ của Công viên Pháo Đài Williams, đây là ngọn hải đăng có tuổi đời hoạt động lâu nhất tại bang Maine.
© Andia/UIG via Getty Images
Trang chiếu 28 / 33: Turkey, Istanbul , Leander's Tower at twilight, Uskudar, former lighthouse at the entrance to the Bosphorus. (Photo by: Andia/UIG via Getty Images)

Tháp Maiden, Thổ Nhĩ Kỳ

Được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Üsküdar, tòa tháp được thắp sáng lần đầu tiên vào năm 1857. Nó cũng xuất hiện trong bộ phim James Bond “The World Is Not Enough” (1998).
© Jana Akyildiz/Getty Images
Trang chiếu 29 / 33: Photo Taken In Lindau, Germany

Ngọn hải đăng Lindau, Đức

Phần tháp của ngọn hải đăng nổi bật với hình ảnh một chiếc đồng hồ – nét đặc trưng thu hút các vị khách du lịch trong suốt nhiều thập kỷ. Được xây dựng vào năm 1856, ngọn hải đăng hiện tọa lạc trên Hồ Constance và là ngọn hải đăng nằm ở cực Nam của nước Đức.
© Smithlandia Media/Getty Images
Trang chiếu 30 / 33: Lighthouse at St. Augustine, Florida at sunset running its beam in a circular search pattern.

Ngọn hải đăng St. Augustine, Florida, Hoa Kỳ

Ngọn hải đăng được xây dựng lại từ một tháp canh của Tây Ban Nha ở thế kỷ 16 và hoàn thiện vào năm 1874. Trước đó, cấu trúc của nó đã bị đe dọa bởi sự xói mòn bãi biển.
© Jose Fuste Raga/Getty Images
Trang chiếu 31 / 33: Argentina March 2009 Tierra del Fuego Beagle Channel Lighthouse of the End of the World

Ngọn hải đăng Les Eclaireurs, Ác-hen-ti-na

Ngọn hải đăng không có người ở này được vận hành từ xa và được trang bị thiết bị chiếu sáng dựa trên năng lượng mặt trời. Nó đã được đưa vào phục vụ vào năm 1920.
© John Brueske/Getty Image
Trang chiếu 32 / 33: A red and white striped lighthouse.

Ngọn hải đăng White Shoal, Michigan, Hoa Kỳ

Được xem là ánh sáng hồ Michigan, đây là ngọn hải đăng có hình đèn xoay “barber pole” duy nhất ở Hoa kỳ với họa tiết sọc kẹo gậy của quốc gia này.
© Alamy
Trang chiếu 33 / 33: Lock2017_B6_LighthouseSwinoujsciePoland_Alamy-E9NX8P_1920x1080

Ngọn hải đăng Cối xay gió Stawa Młyny, Ba Lan

Stawa Młyny là ngọn hải đăng có hình dạng là một cối xay gió, nằm ở Świnoujście, Ba Lan. Ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1873-1874 và được xem là biểu tượng chính thức của Świnoujście.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *