Hình mẫu tiêm chủng Israel đối diện đợt dịch mới, lo biến thể Delta

Một quan chức y tế cấp cao Israel đánh giá biến thể Delta “đang mạnh lên đáng kể” ở Israel. Chính phủ Israel đang nỗ lực ngăn virus từ nước ngoài xâm nhập bằng cách đẩy mạnh các biện pháp hạn chế, nhất là ở sân bay.

Thủ tướng Naftali Bennett, Bộ trưởng Giao thông vận tải Merav Michaeli và Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz của Israel thị sát một điểm xét nghiệm COVID-19 ở sân bay quốc tế Ben Gurion ngày 22-6 - Ảnh: TIMES OF ISRAEL

Thủ tướng Naftali Bennett, Bộ trưởng Giao thông vận tải Merav Michaeli và Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz của Israel thị sát một điểm xét nghiệm COVID-19 ở sân bay quốc tế Ben Gurion ngày 22-6 – Ảnh: TIMES OF ISRAEL

Ngày 22-6, tân Thủ tướng Naftali Bennett của Israel đã thúc giục người dân tránh các chuyến đi không cần thiết ra nước ngoài. Israel đang ghi nhận nhiều ca nhiễm mới bất chấp đã tiêm chủng đầy đủ cho hơn một nửa dân số, theo báo Times of Israel.

“Nếu các bạn không cần đi nước ngoài thì đừng đi” – ông Bennett phát biểu trước báo giới tại sân bay quốc tế Ben-Gurion, sau khi đi thị sát các điểm xét nghiệm.

Nhà lãnh đạo Israel lưu ý đợt bùng dịch COVID-19 gần đây ở khu Binyamina của nước này có liên quan tới một gia đình từ Cyprus quay về Israel.

“Chúng tôi đã đi đến quyết định sơ bộ xem đây là một đợt bùng phát mới… Mục tiêu là ‘giội xô nước vào đám cháy khi lửa vẫn còn nhỏ'” – Thủ tướng Bennett nói về sự gia tăng ca nhiễm mới gần đây ở Israel.

Thủ tướng Naftali Bennett ra lệnh buộc phải đeo khẩu trang trong sân bay, khuyến khích người dân áp dụng lại việc đeo khẩu trang trong các không gian kín. Israel vừa bỏ lệnh bắt buộc đeo khẩu trang tại các không gian trong nhà tuần trước.

Theo báo Times of Israel, nỗi lo về biến thể Delta (biến thể phát hiện lần đầu ở Ấn Độ và có mức độ lây nhiễm cao) đang tăng lên tại Israel. Biến thể này được cho là chiếm tới 70% số ca nhiễm mới ở Israel những tuần gần đây.

Hôm 21-6, Israel ghi nhận 125 ca nhiễm mới, gấp đôi số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày trước đó và là số ca nhiễm trong ngày cao nhất ở nước này kể từ ngày 20-4.

Số liệu của Bộ Y tế Israel còn cho thấy có 1/3 số ca nhiễm mới gần đây ở nước này là những người đã tiêm vắc xin COVID-19.

Báo Times of Israel dẫn lời một quan chức y tế cấp cao Israel đánh giá trên kênh Channel 12: “Biến thể Delta đang mạnh lên đáng kể ở Israel”.

Hơn 55% dân số Israel đã tiêm đủ liều

Theo Hãng tin AFP, đến nay khoảng 5,2 triệu dân, tương đương hơn 55% dân số Israel, đã được tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin COVID-19. Nước này sử dụng vắc xin của Hãng Pfizer/BioNTech.

Hồi tháng 2, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, đã mô tả nỗ lực phân phối vắc xin của Israel là “tấm gương cho phần còn lại của thế giới”, theo báo Times of Israel.

Nỗi lo lớn nhất của Israel hiện nay là số trẻ em vẫn chưa tiêm vắc xin COVID-19. Đầu tuần này, Bộ Y tế Israel đã thúc giục tiêm vắc xin cho những người 12-15 tuổi càng sớm càng tốt.

Đọc bài gốc tại đây.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *