Người ra đi người ở lại: Cả phòng thái độ ra mặt vì xin nghỉ việc đột xuất

Nguyên do là vì?

Tôi đang giữ vị trí nhân sự cho một công ty, năm nay đã là năm 2 tôi đảm nhận vị trí. Đối với mọi người thì tôi không còn xa lạ nữa, nhưng trong lòng thì lại là khoảng cách. Trong các ngày bình thường tôi làm việc có kế hoạch và trách nhiệm vì vậy quản lý không mấy để ý đến tôi. Nhưng vì cớ trong thời gian gần đây, tôi hay xin nghỉ vì công việc đột xuất nên tạo ấn tượng không tốt với quản lý. Đó cũng là lý do chị để ý tôi.

Một lần nọ, vào ngày chủ nhật được nghỉ, nhưng sức khoẻ của con tôi không tốt, phải ở nhà chăm sóc, vì vậy tôi và chồng quyết định thay ngày nghỉ chăm con. Sau khi xin, chị quản lý cũng thông cảm và cho phép tôi xin nghỉ 1 ngày thứ hai. 

Nhưng sang đến cuối tuần, con tôi phải nhập viện vì sốt quá cao, nên tối buộc phải xin nghỉ lần nữa để lên viện trông con. Sau khoảng thời gian như vậy, nhiều nhân viên khác thấy tôi nghỉ, công việc dồn lên cũng lấy làm cớ để tránh mặt tôi. Nhưng tôi thực sự không quan tâm họ, nhẽ ra họ nên là người đồng cảm cho tôi, thấu hiểu và giúp đỡ tôi. 

Đỉnh điểm nhất là có lần tối nhờ chị bạn bên cạnh giúp đỡ tôi phần công việc, vì phần này tôi không biết cách làm. Nhưng nhận được sự tỏ thái độ tiêu cực từ chị : “Nghỉ nhiều quá nên bây giờ không biết làm việc nữa rồi à?” Mọi người xung quanh nghe thấy liền cười hùa theo. Lúc này tôi không dám nói gì lại mà chỉ lẳng lặng chờ quản lý và nhờ sự giúp đỡ.

Cuối cùng tôi cũng hoàn thành công việc, nhờ sự trợ giúp của chị quản lý. Tôi rất muốn hỏi bạn bè đồng nghiệp của mình, lý do tại sao lại đối xử với mình như vậy, nhưng có lẽ trong thâm tâm tôi biết rõ hơn ai hết về câu chuyện này. Tôi không đủ dũng khí để đứng trước một nhóm người nói về mình như vậy.

Cái giá của sự im lặng

Sau đó, tôi có nghỉ một vài lần nữa như vậy, chắc trong bảng xếp hạng không ai cao điểm như tôi. Những lần như vậy xảy ra, tôi cảm giác mình làm điều gì đó rất sai với mọi người, tôi dường như mất đi sự vui tươi như ngày đầu, thay vào đó là sự im lặng trong suốt ngày chuỗi ngày dài. Tất nhiên, tôi cảm thấy khó chịu đến phát ngột.

Tôi không biết rằng mình có thể chịu đựng được bao lâu, cho đến một ngày, tôi và chị đồng nghiệp trong công ty vô tình va vào nhau, và ly cà phê đổ lên giày của chị đấy. Tôi hối hả xin lỗi chị, nhưng nhận lại được những câu lời mắng thậm tệ. Lần này thì đúng là tôi đã sai, nhưng tôi không chịu được nữa, đành lên tiếng: “ Có phải là em hiền quá, nên chị thích bắt nạt sao cũng được đúng không? Ly cà phê em chỉ là vô tình, và em đã xin lỗi chị. Chị nói thế có phải rất quá đáng không? Chúng ta xưa này chưa hề tiếng to tiếng nhỏ, vậy mà chỉ chút cà phê nhỏ, chị cũng dễ nổi giận, có phải chị không kiểm soát được cảm xúc của mình, hay chị ghét em đến mức đó? Sau khi nói như vậy thì chị không nói gì và bỏ đi. 

Lúc đó mới thấy, đôi khi sự nhường nhịn không đúng lúc, sẽ bị người khác coi thường. Không phải tôi muốn thể hiển bản thân mà muốn giữ lại một chút thể diện cho chính bản thân mình. May mà, tôi nói chị đấy trong sự điềm tĩnh không cáu giận, vì vậy mà mới không xảy ra lớn chuyện.

Quãng thời gian làm ở công ty sao lại lâu đến như vậy, tôi không chơi thân với ai, nhưng người trước đây từng nói chuyện, giờ cũng chẳng còn ai muốn nói với tôi nữa. Tôi không có cách nào xử lý, chẳng lẽ giờ lại đứng dậy hô to về những điều này, nghe thật kỳ lạ.

Kết thúc cuộc cạnh tranh lạnh

Tôi không biết rằng, chị quản lý, từ đằng xa đã nhìn thấy toàn bộ mọi việc. May mắn thay, tôi vẫn có người quản lý công bằng, không thì chắc giờ này, tôi đang làm tại một công ty khác cũng nên.

Từ xa bị quản lý bước đến và nói trước giờ nghỉ trưa 1 tiếng sẽ có cuộc họp. Mọi người đều bỡ bỡ, sao lại họp giờ này, mọi khi chỉ có họp đầu giờ. Sau khi đến giờ họp, chị quản lý nói: “Chị biết dạo gần đây công ty mình xảy ra một số chuyện, và chị cũng biết nguyên nhân. Nhưng để mọi người giảm bớt áp lực, thì chị sẽ để mọi người nói.” Mọi người nhìn nhau một hồi, không ai cất lời, nên tôi bắt đầu nói. 

Sau khi nói xong câu chuyện của mình, những nỗi khổ, sự cô đơn và áp lực văn phòng, tất cả mọi người đều đồng cảm. Nhưng cũng có một số người nói lên quan điểm trái chiều về việc nghỉ việc đột xuất nhiều đến như vậy ảnh hưởng đến công ty và nhân viên khác rất nhiều. Vì vậy mà họ đâm ra trách cô. Nhưng sau buổi họp, ai cũng trở nên phấn khởi và vui hơn. Sau hôm đó tôi được mọi người nói chuyện trở lại bình thường, mặc dù còn chuyện ngượng ngùng, nhưng quan trọng là đã gắn kết lại mọi người với nhau.

Mọi chuyện đều có cách giải quyết, tôi đã quên mất rằng, mình có thể nhờ cậy cấp trên của mình trong những tình huống này. Nhưng sự chủ động của chị đã làm cho tôi bài học lớn hơn. Vì vậy đôi khi im lặng hoàn toàn không phải cách giải quyết. 

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *