Những ai nên dùng card visit và lưu ý khi dùng card visit

Với sự phát triển của thời đại công nghệ hiện nay, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta có thể nghĩ card visit không còn quan trọng. Bởi vì bất cứ thông tin liên hệ nào của đối tác khách hàng hoặc kinh doanh đều có thể tìm thấy dễ dàng trên các trang web, mạng xã hội như Facebook, Instagram…Nhưng tấm danh thiếp vẫn là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu quan trọng trong các chiến lược marketing. Tuy nhiên, những ai nên dùng card visit lại là vấn đề khiến nhiều người quan tâm.

Vai trò của card visit

Card visit đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu của cá nhân, công ty, tổ chức hay doanh nghiệp. Đặc biệt, card visit là bộ mặt của khâu giao thiệp với khách hàng và công cụ để tạo ấn tượng đầu tiên với khác hàng. Trong thời buổi ngày nay, card visit đã khẳng định được vị thế của mình trong việc mang lại sự tôn trọng của khách hàng đối với thương hiệu, văn hóa của đối tượng sử dụng. Nó còn thể hiện rõ nét các ngành nghề kinh doanh hoặc khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Vậy nên thiết kế in ấn card visit rất quan trọng và cần được đầu tư đúng mức từ mục đích, quy mô, ngành nghề. Những thứ bạn cần tránh khi thiết kế là gì? Hãy xem thêm tại đây

Card visit đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu Card visit đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu

Những ai nên dùng card visit

Card visit được sử dụng như một nhu cầu thiết yếu trong vấn đề giao tiếp hàng ngày. Dùng card visit thể thiện phép lịch sự, thiện chí của bạn với đối phương và mong muốn tạo ra sự liên kết để hợp tác công việc trong tương lai. Mặc dù chỉ là một tấm danh thiếp bình thường nhưng những ai nên dùng card visit và nên dùng trong những trường hợp, đối tượng nào không phải ai cũng biết?

Giám đốc doanh nghiệp

Bạn là chủ của một doanh nghiệp và đang kinh doanh các mặt hàng nhằm quảng bá nhãn hiệu. Khi mới gặp và trò chuyên với khách hàng nào đó, bạn nghĩ đó có thể là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình trong tương lai. Khi đó bạn cần dùng card visit của mình để kết thúc cuộc nói chuyện của mình.

Card visit giám đốc doanh nghiệpCard visit giám đốc doanh nghiệp

Nhân viên tiếp thị, kinh doanh

Bạn là nhân viên kinh doanh hay tiếp thị của một nhãn hiệu nào đó. Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, nếu muốn gây chú ý để đạt mục đích tiếp thị sản phẩm tốt thì đừng quên gửi kèm theo card visit cùng những cuốn catalog về sản phẩm muốn quảng bá nhé.

Người mới khởi nghiệp

Những ai nên dùng card visit? Bạn là một người vừa mới khởi nghiệp và chưa có bất cứ mối liên hệ làm ăn nào. Bạn muốn tạo ra sự chú ý của các đối tác, khách hàng đối với sản phẩm của mình thì hãy chủ động trao gửi những tấm danh thiếp đến họ một cách khéo léo để giữ liên lạc.

Vậy dùng card visit khi nào thích hợp nhất?

Khi đã xác định được những ai nên dùng card visit, bạn cần tìm được thời điểm trao card visit thích hợp để tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu. Trong đó:

Đối tác là người lớn tuổi, có vai vế cao

Bạn chỉ nên đưa card visit khi đối tác có ý muốn nhận danh thiếp của bạn. Không nên chủ động đưa nếu đối tác không có mong muốn đó, vì như vậy sẽ tạo nên ấn tượng không tốt của đối tác về con người bạn.

Bạn chỉ nên đưa card visit khi đối tác có ý muốn nhận danh thiếp của bạn.

Bạn chỉ nên đưa card visit khi đối tác có ý muốn nhận danh thiếp của bạn.

Người xa lạ

Không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể sử dụng card visit để giới thiệu bản thân. Đặc biệt là khi mới bắt đầu cuộc trò chuyện và bạn chưa hiểu rõ đối tượng mà bạn muốn dùng card visit là người thế nào. Nếu cứ cố gắng đưa danh thiếp trong trường hợp này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt đối phương.

Không hiểu đối tượng

Nhóm họp mặt của bạn toàn những người không hiểu rõ về nhau, cách một thời gian mới gặp nhau một lần. Vậy thì tốt nhất đừng đưa ra danh thiếp của bạn mà nên đợi một người nào đó đưa ra trước.

Khi dự tiệc

Nếu bạn tham gia một buổi tiệc quan trọng do tổ chức hay doanh nghiệp tổ chức có tính chất thương mại. Hãy nhớ mang theo danh thiếp của mình bên người, bởi những dịp này là thời điểm lý tưởng để gặp gỡ, giao lưu với những đối tác tiềm năng đấy.

Những lưu ý khi dùng card visit không thể bỏ qua?

Thông thường, card visit được trao vào lúc mới gặp mặt hoặc trước khi chào tạm biệt ra về. Nhưng nếu bạn chuẩn bị phát biểu trước những người chưa biết về bản thân bạn thì hãy gửi card visit trước cho những người xung quanh trước khi phát biểu. Như vậy sẽ giúp họ biết rõ về bạn hơn. Hãy sắp xếp card visit một cách ngay ngắn trong hộp danh thiếp hoặc để gọn gàng trong túi áo. Nếu card visit bị bẩn, rách hoặc mờ chữ thì đừng đưa cho khách hàng hay đối tác. Tốt nhất nên vứt những danh thiếp cũ và nhàu nát đi nếu không muốn mất điểm trước mặt người khác.

Hãy sắp xếp card visit một cách ngay ngắn trong hộp danh thiếpHãy sắp xếp card visit một cách ngay ngắn trong hộp danh thiếp

Qua đây, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng card visit thế nào trong cuộc sống. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn biết được những ai nên dùng card visit và nên dùng card visit khi nào để đạt hiệu quả cao. Từ đó giúp bản thân chủ động hơn trong việc quảng bá sản phẩm cùng thương hiệu của mình tốt hơn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *