10 tips xây dựng nội dung fanpage tăng reach tự nhiên, giảm chi phí ads

xay-dung-noi-dung-fanpage

Có một sự thật phủ phàng là không phải ai cũng có đủ chi phí để thuê agency xây dựng fanpage một cách quy chuẩn và bài bản ngay từ đầu.

Mình cũng từng gặp nhiều khó khăn khi mới tiến hành triển khai content trên facebook, từng thức trắng nhiều đêm để tìm ra các phương pháp khác nhau để quản trị fanpage.

Sau quá trình làm việc, mình đã chốt được một vài tips quan trọng để có thể phát triển nội dung fanpage hiệu quả, tăng reach tự nhiên và giảm chi phí ads. Mời các bạn tham khảo qua.

1. Xây dựng nội dung nền

Mình có đứa bạn thân mới bắt đầu kinh doanh, nó hay hỏi rằng: Người ta đã xây dựng fanpage suốt nhiều năm nay, thế nhưng mình chỉ với bắt đầu, thì liệu có bắt kịp họ?

Mình tin chắc đây là câu hỏi không của riêng ai đâu, liệu có phải facebook đang là cánh cửa hẹp đang dần dần khép lại?

So với các thương hiệu lớn, bạn chắc chắn không có đủ ngân sách và nguồn lực để chống lại họ rồi. Nhưng đừng quên họ có đối tượng khách hàng, cách định vị sản phẩm, và mức giá riêng còn bạn lại có ngách và phân khúc hoàn toàn khác.

Bạn có thể bắt đầu bằng bước xây dựng nội dung nền với signature (điểm khác biệt/ lợi thế cạnh tranh) nổi bật của riêng bạn.Mỗi post chứa content thể hiện ngôn ngữ thương hiệu rõ ràng.

Nếu thương hiệu của bạn dành cho người trẻ, hãy xác định tính cách thương hiệu thông qua hình ảnh, video, nội dung dạng blog.

Những người mới vẫn đang xây dựng fanpage đó thôi. Và sự thật là họ vẫn bán được hàng

Một fanpage nghèo nàn và không có nội dung nền làm nền tảng sẽ không tạo được độ tin cậy, khó tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng.

Lời khuyên cho bạn để xây dựng một nội dung nền đúng chuẩn ngay từ đầu đó chính là xác định keymessage chính xác để không lệch hướng truyền thông.

Ví dụ: Nội dung bạn đang sản xuất sẽ hướng đến ai, phong văn của nó ngay từ đầu như thế nào? Cách xưng hô ra sao: gần gũi, trang trọng hay hài hước,…Với nội dung nền fanpage tốt, sẽ giúp bạn gia tăng chuyển đổi cho các post mua hàng sau này.

2. Lập kế hoạch post bài

Chắc bạn không biết được rằng nội dung quản trị trên trang fanpage do các agency đảm nhiệm thường được chuẩn bị trước hàng tháng trời.

Họ fill hết nội dung từ tháng này cho tháng nọ, lên ý tưởng chương trình cho các tháng tiếp theo và không ngừng sản xuất nội dung.

Giờ bạn đã hiểu lí do vì sao khi quan tâm một fanpage của 1 brand tai to mặt lớn nào đó, ai ai cũng đều bất ngờ về độ chất lượng của content.

Dĩ nhiên, đó là công sức của vài cái đầu làm việc và số tiền bỏ ra cho những nội dung đó không bao giờ là nhỏ.

Không có nhiều ngân sách thì làm gì cũng khó khăn, nhưng với một cái đầu quyết liệt và biết bắt tay vào việc lên kế hoạch, thì mình có thể khẳng định rằng, nội dung quản trị trang fanpage của bạn sẽ luôn có tín hiệu tốt.

Khi bắt tay vào thực hiện kế hoạch, chắc chắn nhiều bạn sẽ hỏi mình, mỗi ngày nên lên bao nhiêu bài là đủ? Có phải càng lên nhiều bài thì càng tốt không?

Theo tìm hiểu của mình, 3 post facebook/ ngày là cực kì lý tưởng. Bởi mỗi ngày trôi qua, những người quan tâm của bạn phải tiếp nhận cực nhiều thông tin và post facebook sẽ bị trôi qua nhanh chóng.

Thế nhưng nếu không có được nội dung chất lượng, bạn cũng không nên post miễn cưỡng cho có. Vì như vậy sẽ làm rác fanpage của bạn, giảm độ chuyên nghiệp và độ reach tự nhiên qua từng trang.

Quan trọng: Kiểm soát khung giờ đăng mà các fan thường xuyên online sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn.

Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage

Trong quá trình làm việc, mình có lên plan tổng thể, plan content tháng đến plan ngân sách cho các kế hoạch nội dung.

Nếu bạn không biết phải phát triển nội dung fanpage như thế nào, mình có thể gửi để bạn tham khảo.Tuy nhiên mình khuyến khích các bạn nên tận dụng sự sáng tạo của mình để lên 1 kế hoạch nội dung hoàn chỉnh, phù hợp với ngành hàng bạn đang kinh doanh hoặc làm việc.

3. Tổ chức mini game

Mini game là một dạng content thu hút nhiều lượt tương tác mà bạn có thể triển khai thực hiện khi ý tưởng đủ tốt.

Thường xuyên tổ chức mini game sẽ giúp page của bạn thu hút sự chú ý từ các fan. Công nghệ phát triển, mình thấy rằng có rất nhiều start up về công nghệ hỗ trợ bạn sáng tạo ý tưởng cho mini game.

Dưới đây là một số hình thức tổ chức mini game cho fanpage mình thấy rất cập nhật xu hướng của thời đại.

Woay – một mini game mới mẻ và tiềm năng

“WOAY là nền tảng thiết kế Minigame Quay Trúng Thưởng. Giúp Khách Hàng tạo Minigame Vòng quay trúng thưởng nhanh, an toàn, rẻ & dễ dàng hơn so với việc phải tự thuê Code Riêng (tốn phí, chậm & không ổn định).

Giải pháp của WOAY không chỉ dành riêng Chủ Shop online mà còn cho Marketer, Agency Digitial, Developer Web/App cần tích hợp vào WOAY vào web/app – hay thậm chí các Big Company như Grab (khách hàng đầu tiên của WOAY).”

Theo Founder of WOAY

Và mình đã thấy cách WOAY vận hành mini game trên các kênh với đối tác. Đặc biệt là trong lần WOAY hợp tác với Grab, người dùng có thể tương tác trực tiếp lên vòng quay may mắn để nhận các phần quà có giá trị từ lớn đến nhỏ.

Bật mí: Vòng quay này được random kết quả và bạn là người kiểm soát được nó nên có thể yên tâm về tỉ lệ trúng quà nhé.

Animation Gift

Mình thấy hình thức này tiết kiệm và hữu hiệu hơn cả, nhất là trên kênh facebook. Bạn có thể xem hình gift minh họa dưới đây để thấy được “sức hút” của nó là vô đối.

Nhờ Animation Gift, bạn có thể tạo ra được vô số các mini game trên fanpage vô cùng thú vị, đặc biệt thích hợp với ngành mỹ phẩm và thời trang.Nhờ đó mà tăng lượng reach trên fanpage, số lượt theo dõi cũng như độ viral của fanpage trong thời buổi facebook bão bùng.

4. Livestream với influencer

Trong khi thuật toán facebook thay đổi dần và lượt reach trên mỗi post đều bị “bót” lại đến nhỏ giọt, dân isocial khóc than thảm thiết thì livestream luôn là cánh cửa rộng cho tất cả những ai đang kinh doanh online.

Tuy nhiên, người ta vẫn không ngừng tìm mọi cách để tăng lượng người xem livestream bằng vô vàn các cách khác nhau, từ mua mắt (mua số lượt xem), đến đầu tư kịch bản livestream (mình đã giới thiệu cách tăng tương tác này ở bài viết trước).

Sử dụng influencer để gia tăng doanh số bán hàng là phương pháp vô cùng hữu hiệu mà hàng nghìn doanh nghiệp, chủ shop lớn nhỏ vẫn đang làm. Nó đem lại nguồn doanh thu khổng lồ mà chắc chắn họ sẽ không bao giờ tiết lộ với bạn.

Mình quan sát thấy nhiều fanpage thực hiện livestream vô cùng sôi nổi. Đây được xem như một phương pháp “giữ lửa”, kích cầu, tăng tương tác trên trang của bạn.

Như mình đã giới thiệu ở các bài viết trước, bạn có thể kí hợp đồng với micro influencer để sử dụng hình ảnh của họ trong các chiến dịch quảng cáo, livestream, giới thiệu sản phẩm.

Nên chuẩn bị kịch bản livestream tốt cho các infuencer, diễn đạt nội dung và các chương trình nhuần nhuyễn, thì tương tác trên trang của bạn càng cao.

Các nền tảng kết nối với influencer mà mình thấy hiệu quả và tiết kiệm bao gồm:

Hai kênh này sở hữu vô số profile KOLs từ danh tiếng hot hit đến những profile có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định.

Nó giúp bạn đo lường độ tương tác của các KOLs trên các kênh, giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn KOLs phù hợp với ngân sách và mục tiêu chiến dịch.

Nếu đang muốn bắt tay với influencers để thực hiện chiến dịch livestream tăng tương tác trên các kênh hoặc tăng giá trị thương hiệu cho nhãn hàng, sản phẩm, bạn có thể tham khảo 2 kênh mình đề xuất để “chọn mặt gửi vàng” cho phù hợp nhé.

5. Kiểm soát các đánh giá

Điều đầu tiên bạn vào một trang bán hàng là gì? Nói mình nghe xem?

Có phải là bạn thường vào đánh giá trang để xem nó đã mang lại trải nghiệm thực tế gì cho người dùng đúng không?

Mình thì làm việc này thường xuyên luôn.

Mình ít khi nào chọn mua sản phẩm/dịch vụ tại một trang có các bình luận tệ, nó khiến mình có cảm giác bị rủi ro cao.

Bằng chứng là bạn bè mình cũng vậy, và mình tin là hầu hết mọi người đều không ngoại lệ.Như vậy, các bình luận, review trên trang được xem như thước đo uy tín & cũng gia tăng động cơ thúc đẩy mua hàng của các fan.

Chính vì vậy mà việc kiểm soát các bình luận này vô cùng quan trọng.6. Auto tương tácThử tưởng tượng mà xem trong khi fanpage của bạn nhận được vô số lời bình luận, thì khâu chăm sóc nó lại bị bỏ trống không.

Nếu là một người dùngNếu bộ máy chăm sóc khách hàng của bạn chưa đủ đáp ứng nhu cầu tương tác, bạn có thẻ sử dụng chat bot để hỗ trợ.

Mình khuyến khích các bạn nên chọn chat bot của Harafunnel – công cụ đem đến tính năng inbox tương tác tự động cho các khách hàng comment, khách hàng có sẵn trong phiễu của chat bot.

Thế nhưng trong tương lai, có khả năng cao là facebook sẽ chặn luôn chatbot gửi inbox (vì nó khá là làm phiền khách).

Ngoài chat bot của Harafunel thì izFABO cũng là một lựa chọn khá tiềm năng để kéo Sub ở Chat Bot lên rồi gửi inbox bằng tool này.

izFABO là lựa chọn thích hợp nếu bạn dành phần lớn thời gian của mình để bán hàng trên trang cá nhân.

Nhờ izFABO, bạn có thể sao lưu inbox và post bài thường xuyên để kiếm được nguồn Free Traffic trong tương lai và không phải bị xoạc te tua vì Facebook Ads.

Nhưng để nói về tool này thì chắc mình phải nói tới sáng mai vì ngoài tính năng auto inbox nó còn có thể Up Post để tăng reach mỗi ngày.

Google izFABO ngay hôm nay để có thể sử dụng các chức năng với giá free ở thời điểm hiện tại.

7. Link fanpage với instagram

Instagram là một kênh bán hàng tiềm năng đối với nhiều doanh nghiệp, chủ shop, những người kinh doanh online ở thời điểm hiện tại.

Nhiều profile instagram đã có nền tảng tốt, nhưng lại không biết đổ traffic về các kênh. Chính vì vậy mà mình đã thực hiện bài viết hướng dẫn tạo landing page mini để bạn có thể đổ traffic về nhiều kênh kinh doanh của bạn.

Bên cạnh đó, hãy link profile instagram với fanpage của mình, để xây dựng nội dung song song mà không cần tốn quá nhiều thời gian cân chỉnh.

Làm được điều này, reach tự nhiên của bạn sẽ được cải thiện ít nhiều trong thời buổi “bão bùng” hiện tại.

8. Tối ưu content

Bạn có biết vì sao các post bán hàng của bạn đều giảm reach đáng kể? Bởi vì facebook đã có quá nhiều content hay rồi và content của bạn dễ dàng bị đè bẹp bởi những nội dung cao tay khác.

Đừng hỏi mình nên làm gì đây. Bạn hẳn biết phải best và best hơn nữa mới có thể sống được trong thời đại facebook bão bùng.

Mình có giới thiệu về các dạng content trong bài viết content cho người mới bắt đầu và để sống sót được trên lưng gã khổng lồ, bạn phải cải thiện các post từng chút một.

Content

Nếu không biết bắt đầu viết content như thế nào, bạn có thể xem lại bài viết này. Và content trên facebook thì phải tùy ngành hàng và sản phẩm mà “chiến” chứ không phải phang đại mà tăng doanh số ngay được.

Dù là viết ngắn hay dài, thì cũng đừng quên câu thần chú bất hủ, “phải mang đến giá trị cho khách hàng”.

Picture

Có nhiều cách tối ưu hình ảnh trên fanpage từ kích thước, concept đến chất lượng hình ảnh.Mình sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng để xây dựng hình ảnh trên fanpage tốt hơn.

  • Spy của đối thủ: Theo dõi đối thủ cùng ngành đang xây dựng hình ảnh ra sao.
  • Gắn Mockup: Sáng tạo sản phẩm dưới những mockup khác nhau giúp người xem không bị nhàm chán.
  • Thay đổi concept: Sử dụng các concept hình ảnh khác nhau như thay đổi màu sắc background, lên ý tưởng chụp ảnh mới để tăng tính visual cho mỗi post trên fanpage.
Video

Theo các thống kê mới nhất, người dùng có xu hướng dành nhiều thời gian để xem video hơn là xem hình ảnh và chữ. Vậy nên các post viral video trên facebook dễ dàng đạt triệu view là vậy.

Thế nhưng bạn không phải là một brand lớn, bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh và không có quá nhiều ngân sách cho một chiến dịch viral, bạn có thể duy trì video content trên fanpage theo cách đơn giản như sau:Tạo video hình ảnh sản phẩm thay vì cứ post một loại hình, điều này siêu nhàm chán.

Dựng video demo giới thiệu sản phẩm (Cái này siêu dễ, chỉ cần dùng phần mềm Filmora hoặc viva video bản trả phí là có thể tạo được ngay).

Lên kế hoạch viral video (nếu có kinh phí).

Tổ chức các sự kiện livestream.

Inforgraphic

Nếu là một marketer, hẳn bạn biết rất rõ Inforgraphic có độ viral mạnh mẽ như thế nào, nhất là những thông tin chuyên ngành, có giá trị.

Bạn có thể dùng công cụ Designbold để tạo được những inforgraphic triệu share cho trang fanpage của mình.

9. Tận dụng nguồn traffic

Chắc chẵ́n rằng khi kinh doanh online, bạn sẽ không trực chiến trên mỗi kênh facebook. Digital marketing mang đến cho nguồn traffic đa dạng từ các kênh webiste, youtube, landing page, instagram, twitter,…

Đặc biệt là website, bạn có thể chạy quảng cáo google adwords song song với facebook ads để mở rộng tệp đối tượng khách hàng của mình, gia tăng doanh số trên các kênh.Mình thấy nhiều trường hợp đáng tiếc, đã bỏ lỡ nguồn traffic từ website khi không gắn “con” fixel cho facebook ngay từ đầu.

Nhiệm vụ của facebook fixel chính là remarketing lại các khách hàng đã truy cập website, landing page. Vậy nên nếu có 1 webisite, hãy gắn facebook fixel ngay từ bây giờ để không lãng phí nguồn traffic đang có của website nhé các bạn!

10. Test content khi chạy quảng cáo

Content is king luôn luôn đúng.

Content luôn có ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến dịch quảng cáo của trang fanpage. Các post quảng cáo tương tác như thế nào, thậm chí có run được hay không đều phụ thuộc vào content của bạn.

Đó là lí do mình khuyến khích bạn không ngừng tham khảo nội dung độc đáo từ nhiều nguồn khác nhau để tạo ra content chất lượng, có tỉ lệ chuyển đổi cao.Có được trong một fanpage có nội dung nền giá trị, cộng với post quảng cáo facebook rẻ thì chuyện gia tăng doanh số nhanh là điều khá dễ dàng.

Test từng content cho đến khi tìm được post phù hợp nhất để facebook ads vít đều mà, giúp bạn tăng doanh số nhanh mà không phải đốt tiền oan.

Tổng kết

Mong rằng với những kiến thức thực chiến của mình sẽ giúp nội dung trang fanpage của bạn được cải thiện.

Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình tự học, mày mò content, bạn có thể để lại comment bên dưới, mình sẽ reply và hỗ trợ bạn bằng tất cả khả năng của mình.Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *