Chậm kinh 3 ngày thử que 1 vạch là đã có thai chưa?

Nếu chậm kinh 3 ngày thử que lên 1 vạch thì không hẳn là bạn chưa có thai mà điều này có thể xuất phát từ rất nhiều lý do khác nhau sau đây.

Nếu bạn có hai điều kiện như sau thì khả năng có thai của bạn là khá cao. Một là chu kì kinh nguyệt của bạn đều đặn hàng tháng. Hai là bạn có quan hệ tình dục vào những ngày giữa chu kì kinh nguyệt, gần ngày rụng trứng.

Que thử thai hoạt động dựa trên hormone HGC – hormone xuất hiện khi có thai

Que thử thai hoạt động trên cơ chế tìm kiếm và phát hiện ra hormone HCG. Hormone HCG kích thích một vùng não khiến bạn trở nên nhạy cảm hơn với mùi. Bên cạnh đó còn tác động thay đổi thói quen ăn uống và gây buồn nôn.

cham-kinh-3-ngay-thu-que-1-vach

Nồng độ Hormone HGC đặc biệt cao trong 2 tháng đầu của thai kì

Hormone HCG chỉ được tiết ra sau khi phôi thai làm tổ tại tử cung.Chúng hỗ trợ hình thành nhau thai để vận chuyển chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi. Nồng độ HGC có thể được phát hiện sau khi đậu thai 1 tuần. Tuy nhiên, đối với mỗi người và mỗi lần mang thai, nồng độ HGC không giống nhau.

Que thử thai được nhúng vào dung dịch nước tiểu để đo nồng độ HGC. Các protein kháng thể hình chữ Y sẽ bám vào các hormone HCG kèm với enzim kích hoạt sắc tố. Chúng tạo thành cơ chế kiểm tra “bánh kẹp” (do HCG được kẹp giữa 2 kháng thể Y). Sau đó các enzim kích hoạt sắc tố sẽ làm hiện lên vạch màu ở que thử thai.

Tuy nhiên thử thai quá sớm hoặc nước tiểu quá loãng, nồng độ HCG chưa đủ. Vì thế đây là lý do hàng đầu khiến que thử thai chưa thể phát hiện có thai. Mặt khác, hormone HCG cũng được sản sinh từ các nguồn khác. Ví dụ như tiêm thuốc, ung thư tử cung hoặc ung thư tinh hoàn. Đây cũng là những lý do khác khiến que thử thai cũng có cho kết quả thiếu chính xác.

Những nguyên nhân gây chậm kinh phụ nữ nên biết

Với những người có chu kì kinh nguyệt đều đặn, sẽ có lúc bị chậm kinh. Nguyên nhân gây chậm kinh được liệt kê dưới đây:

  • Dấu hiệu mang thai: kinh nguyệt là dấu hiệu mang thai sớm. Nếu trước đó, bạn không dùng bất kì biện pháp phòng tránh. Hoặc gặp sự cố khi sử dụng các biện pháp tránh thai, bạn có thể có thai.
  • Do thay đổi thay đổi các sinh hoạt hàng ngày: Stress hay môi trường sống cũng gây ra việc chậm kinh.

cham-kinh-3-ngay-thu-que-1-vach

Mệt mỏi chán ăn là hiện tượng giống nhau giữa việc sắp tới kì kinh và có thai giai đoạn đầu

  • Do dùng các loại thuốc: nếu bạn đang sử dụng thuốc tăng cân, giảm cân hoặc thuốc tránh thai… sẽ làm rối loạn nội tiết tố trong có thể. Từ đó, gây ra tình trạng chậm kinh…
  • Các bệnh phụ khoa: nếu bạn mắc bệnh phụ khoa cũng có khả năng khiến bạn chậm kinh.

Có thể thấy chậm kinh xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Việc có thai chỉ là một trong số đó. Do vậy đây cũng không phải là cơ sử vững chắc để tin vào việc có thai. Để biết chính xác, bạn cần có các kiểm tra khác phù hợp với thời gian trễ kinh.

Chậm kinh 3 ngày thử que 1 vạch là rất phổ biến. Vậy làm cách nào để xác định sớm tình trạng có thai?

Như đã phân tích, việc chậm kinh 3 ngày thử que 1 vạch là điều khá phổ biến. Bởi lẽ lúc này lượng hormone HCG chưa tăng cao rõ rệt. Vì thế các chuyên gia cho rằng đây chưa phải là thời điểm phù hợp để kiểm tra.

Để biết chính xác, bạn nên chờ thêm một vài ngày nữa. Bạn có thể dùng que thử thai kiểm tra khi chậm kinh 7-10 ngày. Lúc này, lượng HCG tăng lên sẽ dễ kiểm tra và kết quả chính xác hơn. Nếu nôn nóng, bạn có thể xét nghiệm máu tại các bệnh viện để biết kết quả sớm. Đây cũng là lựa chọn có tính chính xác cao nhất cho phụ nữ, đặc biệt là những người đang rất mong có con.

cham-kinh-3-ngay-thu-que-1-vach
Để có kết quả chính xác, bạn nên tìm đến cơ sở y tế để kiểm tra

Thay lời kết

Rất nhiều phụ nữ vì mong có thai mà mang tâm lý nôn nóng thử thai sớm. Điều này là một tâm lý hết sức bình thường với các chị em. Que thử thai chỉ cho kết quả chính xác sau 7 ngày trễ kinh. Nếu muốn biết kết quả trước thời điểm này thì tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở y tế để thử máu. Chúc bạn và chồng sớm đón tin vui.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *