Vì sao trễ kinh 20 ngày nhưng khi thử thai chỉ lên 1 vạch?

Trễ kinh là một trong những biểu hiện sớm của việc mang thai. Vậytrễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch có phải là dấu hiệu không có thai không?

tre-kinh-20-ngay-thu-que-1-vach
Có khả năng có thai không khi trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch

Nguyên nhân trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch

Thị trường hiện nay có rất nhiều . Việc trễ kinh 20 ngày thử que lên 1 vạch thì có hai khả năng xảy ra:

  • Que thử báo kết quả sai. Điều này xuất phát từ việc bạn mua phải que thử thai kém chất lượng. Sử dụng sản phẩm sai cách hoặc sản phẩm hết hạn sử dụng cũng có thể là nguyên nhân. Vì thế, có thể bạn đã có thai nhưng kết quả que thử báo sai.
  • Bạn hoàn toàn không có thai nếu bạn bạn đã thử khá nhiều que và thử đúng cách. Vì thế, việc bạn trễ kinh là do những nguyên nhân khác.

Những nguyên nhân phổ biến gây trễ kinh

Có nhiều nguyên nhân gây nên trường hợp trễ kinh 20. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất. Bạn thử xét xem bạn có gặp phải lý do nào không nhé:

Liên quan đến chế độ ăn uống:

Bạn bị chán ăn hoặc ăn uống vô độ. Từ đó, bạn bị tăng hay giảm cân khá nhanh…

Cơ thể hoạt động quá sức do tập thể thao

Việc bạn tập thể dục, chạy bộ… cũng khiến cho chu kì kinh nguyệt của bạn không đều đặn. Bởi vì nó tác động đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, ngăn ngừa thời kỳ rụng trứng. Đồng thời nó cũng khiến nội mạc tử bị dày lên, không thể hành kinh.

Căng thẳng thần kinh

Những biến động về tâm lý như stress, căng thẳng, bối rối… cũng gây ra hiện tượng trễ kinh nguyệt. Tâm lí tiêu cực sẽ ảnh hưởng tới vùng dưới đồi (hypothalamus). Đây là nơi tiết kích thích tố điều chỉnh chu kì kinh nguyệt của bạn. Vì thế chúng gây ra hiện tượng trễ kinh nguyệt.

tre-kinh-20-ngay-thu-que-1-vach

Lo lắng nhiều cũng khiến bạn bị chậm kinh

Bệnh lý tuyến giáp

Mắc bệnh liên quan đến tuyến giáp sẽ ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt. Bệnh ở tuyến giáp có thể là suy giáp cũng như cường giáp.

Hội chứng buồn trứng đa nang

Việc trễ kinh cũng là biểu hiện của (PCOS). Nguyên nhân của hội chứng này đến từ việc bạn bị mất cân bằng nội tiết tố estrogen, progesterone, testosterone… Từ đó, chu kì kinh nguyệt bị ảnh hưởng.

Sử dụng thuốc tránh thai loại 1 viên hoặc 2 viên

Đây cũng là một lý do hàng đầu gây nên tình trạng trễ kinh. Bởi vì nó ảnh hưởng đến một số nội tiết tố trong cơ thể.

Mắc phải các bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng tới các bộ phận như buồng trứng – nơi phóng noãn, điều chỉnh nội tiết tố tạo nên kinh nguyệt. Hiện tượng này cũng làm tổn thương đến tử cung, vòi trứng. Quá trình này khiến lớp niêm mạc tử cung dày lên. Kết quả là sự bong tróc lớp niêm mạc đó mỗi khi đến kỳ kinh bị ảnh hưởng. Lúc này, tình trạng chậm kinh rất dễ xảy ra.

Chậm kinh cũng có khi là biểu hiện bạn mắc các bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa

Tóm lại, tình trạng chậm kinh của bạn là do ảnh hưởng từ tâm lý. Bên cạnh đó, cách ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Làm sao để chu kỳ kinh nguyệt đều đặn?

– Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại thịt, trứng, sữa… Bên cạnh đó, bạn nên giảm ăn các món chứa nhiều chất béo, có cồn như bia, rượu, cà phê…

– Để tránh viêm nhiễm phụ khoa, mỗi ngày vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Thực hiện vệ sinh đúng cách để không làm biến đổi độ pH ở âm đạo. Vì như thế sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây viêm nhiễm.

– Hạn chế uống thuốc tránh thai khẩn cấp, có thể uống thêm thuốc điều hòa kinh nguyệt.

– Luôn giữ cho bản thân thoải mái, không nên lo lắng, suy nghĩ nhiều.

Vì sao trễ kinh 20 ngày nhưng khi thử thai chỉ lên 1 vạch?

Bạn nên giữ tinh thần của bản thân luôn thoải mái

Thay lời kết

Bạn nên đến phòng khám gần nhất để xác định nguyên nhân chính xác của trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch. Nếu kết quả là có thai thì bắt đầu bước vào chế độ chăm sóc thai kì. Còn không có, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn và điều chỉnh lại vòng kinh. Vì tình trạng trễ kinh có khi là biểu hiện của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *