Công thức đặt tên thương hiệu doanh nghiệp in sâu vào tâm trí khách hàng

"

Bên cạnh cung cấp các sản phẩm chất lượng thì tên thương hiệu cũng quyết định rất lớn tới sự thành công của doanh nghiệp. Tên của thương hiệu cũng sẽ được in lên từng sản phẩm. Chính vì vậy, các bạn cần phải đặt tên sao cho dễ nhớ mà khách hàng có thể nhớ ngay. Nếu cần thiết, bạn có thể đổi lại tên thương hiệu của mình ngay lúc này. Cùng BlogKalzen tìm ra công thức đặt tên thương hiệu sao để mang lại những hiệu quả nhất định trong bài viết dưới đây.

Ngắn và đơn giản

Đối với những ai làm Marketing thì nguyên tắc đặt tên này không còn quá xa lạ. Việc đặt tên ngắn gọn, đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí về mặt quảng cáo như: không gian quảng cáo, thời gian đọc tên thương hiệu trên các phương tiện truyền thông… Không những vậy, tên ngắn gọn còn giúp người đọc dễ dàng trong việc phát âm, dễ thuộc, dễ nhớ hơn những cái tên dài, khó đọc. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đều đặt tên thương hiệu ngắn và cực dễ nhớ như: Apple, Sony, LG, Samsung, Adidas…

Công thức đặt tên thương hiệu doanh nghiệp in sâu vào tâm trí khách hàng

Cẩn trọng khi đặt tên nếu không muốn bị “ngó lơ”

Một cái tên có thể vô hình chung tạo nên những khó khăn cho việc kinh doanh của bạn. Ta có lấy ví dụ về dòng xe hơi Chevrolet Nova buôn bán cực ế ẩm tại Tây Ban Nha, bởi lẽ từ “no va” dịch sang tiếng quốc gia này có nghĩa là không vận hành được. Người dân đâu muốn mua một chiếc xe mà ngay trong tên đã thể hiện sự không may mắn.

Công thức đặt tên thương hiệu doanh nghiệp in sâu vào tâm trí khách hàng

Chính vì vậy, bạn phải thật cẩn trọng trong việc chọn tên doanh nghiệp, tên ngành hàng mà mình đang kinh doanh. Trước khi lựa chọn tên cho doanh nghiệp mình, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ tên mình muốn đặt, xem lúc đọc nhanh, đọc nối mà khi dịch sang ngôn ngữ khác có gây ra những hiểu lầm không.

Thêm yếu tố táo bạo

Như đã đề cập ở trên thì trong khi Chevrolet Nova buôn bán ế ẩm thì dòng sản phẩm cao cấp có tên French Connection United Kingdom lại cực phát đạt. Có thể cụm từ viết tắt FCUK có thể bị hiểu khác đi mang ý nghĩa xấu, nhưng đây chính là yếu tố táo bạo tạo nên điểm nhấn cho tên thương hiệu, đem lại thành công không thể ngờ.

Công thức đặt tên thương hiệu doanh nghiệp in sâu vào tâm trí khách hàng

Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào phản ứng tâm lý của nhóm khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp sau khi nghiên cứu đã dám táo bạo chọn lựa.

Những lưu ý khi chọn lựa tên mới

–  Tìm hiểu rõ nguồn gốc, ý nghĩa sâu xa của cụm từ mà mình chọn làm tên thương hiệu.

–  Kiểm tra xem cái tên đó đã được dùng hay chưa. Không nên chọn lựa tên mà đã được sử dụng.

–  Hãy tưởng tượng xem tên thương hiệu của minh sẽ như thế nào khi in trên danh thiếp, ấn phẩm của doanh nghiệp, càng bắt mắt càng tốt.

–  Sau đó, hãy nghĩ đến tương lai xem tên thương hiệu đó có bị lỗi thời hay không trước sự thay đổi về hoạt động kinh doanh và lĩnh vực sản xuất mà doanh nghiệp đang theo đuổi.

–  Một khi đã quyết định tên mới sẽ sử dụng, hãy thử dùng chúng trong các cuộc đối thoại trong nội bộ xem sao, dò xem thái độ phản ứng của nhân viên, công nhân thế nào. Nếu chúng không tỏ ra phù hợp, hãy từ bỏ ngay và làm lựa chọn mới.

Tên thương hiệu không chỉ là một cái tên thông thường, đặt cho có, mà các bạn còn phải bỏ thời gian và công sức để suy nghĩ ra được cái tên hay. Hãy nhớ, tên thương hiệu sẽ gắn liền với doanh nghiệp của bạn trong quá trình kinh doanh và phát triển. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy tên thương hiệu của mình không ổn thì có thể đặt lại cái tên khác. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *