Thiết kế website có chịu thuế VAT không?

Thiết kế website có chịu thuế gtgt không?

Thiết kế website là gì?

Thiết kế web hay thiết kế website đơn giản là công việc tạo một trang web cho cá nhân, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Có 2 phương thức chính để thiết kế web đó là: thiết kế Web tĩnh và thiết kế Web động.

Thiết kế web tĩnh là sử dụng các đoạn mã HTML (HTML5), hình ảnh, Video, Audio, Flash, Javascript (jQuery) và CSS để tạo một giao diện cho trang web và tên tập tin được lưu có phần mở rộng là: .html hoặc .htm. Trong thiết kế web tĩnh không có hệ cơ sở dữ liệu như MySQL hay MSSQL.

Thiết kế web động là web có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng để cung cấp thông tin cho website, điểm mạnh của web động so với web tĩnh là khả năng quản lý dữ liệu web tốt, khả năng tương tác trên hệ thống web, dễ dàng cập nhật nội dung và thêm các tính năng tiện ích quản lý cho doanh nghiệp và thân thiện với người dùng.

Thiết kế website là gì?

Tại sao phải thiết kế website?

Với tốc độ phát triển internet cao như hiện nay, xu hướng người dùng tìm kiếm thông tin trên internet ngày càng tăng. Đây là thị trường thu nhỏ của việc kinh doanh truyền thống, hình thức kinh doanh trên internet đã ra đời. Trong xu thế đó, việc các cá nhân doanh nghiệp muốn niêm yết thông tin mình lên internet là một yêu cầu cấp bách và cần thiết của những nhà đầu tư trọng điểm và nhanh nhạy với xu thế kinh doanh internet này.

Muốn niêm yết thông tin quý khách cần chuẩn bị kỹ nội dung, tạo cho mình một bản thiết kế càng rõ ràng minh bạch càng hấp dẫn người xem. Bố cục thông tin phải được thể hiện thật chi tiết, tiện dụng, sáng tạo và chính xác để khách hàng khi xem họ phải hiểu được lĩnh vực ngành nghề và thông tin mà quý khách muốn truyền tải từ trang website đến người dùng. website cần phải bài trí lôi cuốn người xem để giữ chân họ lại, và để khách hàng cũng có thể đưa ra các quyết định quan trọng và cần thiết khi mua hàng.

Lợi ích của việc thiết kế website:

  • Thiết kế website để niêm yết thông tin giao dịch trên sàn giao dịch internet.
  • Thiết kế website để trao đổi thông tin hàng hóa sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng. Là kênh phân phối ít chi phí nhất, kinh doanh hiệu quả nhất và luôn cung cấp thông tin 24/7 để khách hàng ở bất cứ đâu cũng có thể truy cập vào xem được.
  • Thiết kế website mang lại các lợi ích trực tiếp tới hiệu quả bán hàng, giới thiệu sản phẩm, marketing cho sản phẩm mới, kết lối giữa người có nhu cầu và người bán tạo lên một sàn giao dịch internet phong phú và hấp dẫn.
    Thiết kế website mang lại các giao dịch thương mại to lớn, hiệu quả cao, tăng doanh thu cũng như khả năng giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.
  • Thiết kế website mang lại lượt tìm kiếm và số lượng lượt xem hấp dẫn tạo niềm tin cho người mới tham quan website của quý khách.

Dịch vụ thiết kế website có chịu thuế GTGT không?

Tính đến thời điểm Thông tư 219/2013/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 31/12/2014, thì thuế suất GTGT đối với lĩnh vực thiết kế website được quy định như sau: Căn cứ khoản 12 điều 4 thông tư 219/2013/TT-BTC có nêu: “Phần mềm máy tính bao gồm sản phẩm phần mềm và dịch vụ phần mềm theo quy định của pháp luật”.

Xem qua 2 văn bản sau giúp ta làm rõ nghĩa hơn quy định trên:

  • Nghị định 71/2007/NĐ-CP do Chính Phủ ban hành nghày 03/05/2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Công nghệ Thông tin về công nghiệp công nghệ thông tin
  • Thông tư 09/2013/TT-BTTTT do Bộ thông tin và Truyền thông ban hành ngày 8/4/2013

Sản phẩm phần mềm là gì?

Sản phẩm phần mềm là phần mềm và tài liệu kèm theo được sản xuất và được thể hiện hay lưu trữ ở bất kỳ một dạng vật thể nào, có thể được mua bán hoặc chuyển giao cho đối tượng khác khai thác, sử dụng.

Dịch vụ phần mềm là gì?

Dịch vụ phần mềm là hoạt động trực tiếp hỗ trợ, phục vụ việc sản xuất, cài đặt, khai thác, sử dụng, nâng cấp, bảo hành, bảo trì phần mềm và các hoạt động tương tự khác liên quan đến phần mềm. Vậy câu trả lời cho câu hỏi “thiết kế website” rơi vào nhóm nào? Thiết kế website được đưa vào Nhóm phần mềm ứng dụng – Phần mềm quản trị, xử lý thông tin cho website!

Ngoài ra: Theo công văn số 22099/CT-HTr ngày 3/11/2005 của Cục Thuế thành phố Hà Nội hỏi về thuế suất thuế GTGT đối với dịch vụ thiết kế Website và căn cứ hosting (cho thuê máy chủ hoạt động Website), Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

  • Hoạt động thiết kế Website là dịch vụ phần mềm thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.
  • Dịch vụ cho thuê máy chủ để hoạt động Website áp dụng thuế suất thuế GTGT là 10%.

Hiện nay, ngành dịch vụ phần mềm được miễn thuế, thiết kế website cũng là một dạng của nó nên được miễn thuế tuy nhiên chỉ được trong 4 năm đầu. Các ngành như cung cấp dịch vụ hosting,domain thì vẫn phải chịu thuế.

Do đó thiết kế website là không chịu thuế tuy nhiên nếu doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ tên miền, máy chủ thì thuế vẫn là 10%.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *