26 Cách chữa viêm đường tiết niệu tại nhà hiệu quả và an toàn

Cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu tại nhà hiệu quả và an toàn. Viêm đường tiết niệu là căn bệnh có thể xảy ra ở cả phụ nữ và nam giới có các biểu hiện vô cùng khó chịu. Viêm đường tiết niệu nếu như nếu không được chữa trị và để kéo dài sẽ gây ra sự tác động nguy hiểm đến chất lượng đời sống của người bệnh. Vậy Cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu như thế nào? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

 

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU LÀ GÌ?

 

 

 

 

Theo những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa thành đô, viêm đường tiết niệu hay còn gọi là nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây là tình trạng đường tiết niệu (thận, bọng đái, niệu đạo) bị những tác nhân gây hại tấn công, phát triển quá mức gây ra bức xúc viêm tại chỗ hoặc phần lớn đường tiết niệu.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu thường bắt nguồn từ các lý do sau:

Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,

Quan hệ tình dục không an toàn mang người mắc bệnh

Do thói quen uống ít nước và nhịn tiểu ở nhiều người…

Đặc biệt, nếu như không được phát hiện kịp thời và chữa trị kịp thời, đúng cách chữa, bệnh viêm đường tiết niệu có thể có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, gây viêm phần phụ, tác động đến chức năng hoạt động của thận, gây vô sinh thi thoảng muộn, thậm chí là tác động đến tính mạng của người bệnh. [tôi cần trả lời về viêm đường tiết niệu]

CÁC TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Việc nhận mặt các triệu chứng viêm đường tiết niệu là vấn đề khôn xiết quan trọng vì nó sẽ giúp chúng ta phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, giảm thiểu tác động tới cuộc sống cũng như các biến chứng nguy hiểm hơn.

Thông thường, khi bị viêm đường tiết niệu, người bệnh với thể nhận diện qua các triệu chứng sau:

Đi tiểu buốt, gắt, lắt nhắt nhiều lần, thậm chí còn tiểu ra máu;

Tiểu nhiều về ban đêm, hay đau dây lưng

Nước giải đục hơn;

Bụng dưới bị cảm giác nặng luôn có cảm giác “buồn” đi tiểu nhưng lại không thể “cho ra”;

Đau phần rốn;

Cảm giác khó chịu dưới xương mu;

Cơ thể với thể bị sốt cao, mệt mỏi.

KHI NÀO CẦN CHỮA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU?

Khi bệnh nhân với các biểu hiện dưới đây. Cần được đi đến các cơ sở vật chất y tế chuyên khoa uy tín, để thăm khám và đưa ra cách thức chữa bệnh viêm đường tiết niệu phù hợp:

Biểu hiện viêm đường tiết niệu đối với người lớn

Tiểu rắt: người bệnh thường xuyên với cảm giác buồn đi vệ sinh, nhưng lại không tiểu được phổ biến. Biểu thị này xuất hiện trong một vài ngày và thường xuyên bị tái phát.

Tiểu buốt: đây là triệu chứng tiêu biểu của bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu. Người bệnh có cảm giác sót, đau buốt mỗi lúc đi tiểu. Độ buốt nâng cao dần lúc người bệnh càng cố dặn tiểu.

Nước tiểu có màu bất thường: lúc nước đái của bạn bỗng dưng chuyển màu bất thường như màu vàng đục, tương đối sạm nâu, tiểu ra máu thì bạn nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để thăm khám.

Đau bụng dưới: bụng dưới bị đau âm ỉ và nóng rát chính là triệu chứng mà chị em khi bị viêm đường tiết niệu gặp phải.

Tuy nhiên người bệnh còn có các triệu chứng như mỏi mệt, đau lưng, buồn nôn, sốt rét….

Biểu hiện viêm đường tiết niệu đối đối với trẻ em

Dấu hiệu ban đầu là sốt nhẹ, sốt kéo dài không ngớt. 1 số trường hợp có thể sốt trên 39 độ.

Trẻ quấy khóc lúc đi tiểu, biếng ăn, nôn hoặc bị đại tiện không rõ nguồn gốc.

Thường xuyên tiểu nhiều lần, lượng nước giải ít.

Màu nước đái đục.

Tại sao phải chữa bệnh viêm đường tiết niệu?

Theo những chuyên gia, nhiễm trùng đường tiểu thường lành tính. Không gây hiểm nguy nếu như được phát hiện và mang phương pháp chữa viêm đường tiết niệu phù hợp. Nếu như để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng có thể gây phổ biến nguy hiểm:

Đối với nam giới: nếu như như thường với phác đồ điều trị viêm đường tiết niệu phù hợp. có thể dẫ tới áp xe tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm mào tinh, viêm dịch hoàn,… khiến ống dẫn tinh bị tắc và có thể dẫn đến vô sinh.

Đối với nữ giới có thai: chữa viêm đường tiết niệu ở nữ giới mang thai là khôn xiết cần yếu. Vì bệnh này với thể dẫn tới nhiễm trùng ối, bào thai bị nhiễm trùng. Nguy cơ gây sinh non ối bị vỡ lẽ sớm.

Một số bệnh nhân có sức khỏe yếu và mắc 1 số bệnh về thận. Ví như không được điều trị viêm các đường tiết niệu kịp thời sẽ gây lên những biến chứng nặng như: vi khuẩn phá hủy mô thận, hoại tử nhú thận, khiến tắc nghẽn và suy giảm chức năng thận,… một số trường hợp ảnh hưởng đến tính mệnh.

 

 

 

 

26 CÁCH CHỮA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu tại nhà được vận dụng cho các bệnh nhân có tình trạng nhiễm trùng tiết niệu nhẹ, chữa chuyển sang giai đoạn mạn tính. Dưới đây là phương pháp chữa viêm đường tiết niệu được nhiều người áp dụng thành công:

1. Chữa viêm đường tiết niệu bằng tỏi hiệu quả

Theo nghiên cứu, trong tỏi với cất allicin là một loại kháng sinh mạnh có thể tiêu diệt được vi khuẩn e.coli – vi khuẩn gây lên bệnh viêm đường tiết niệu. Bên cạnh đó, tỏi có tính sát khuẩn cao, có khả năng chống viêm nhiễm hiệu quả.

Chữa viêm đường tiết niệu bằng cách chữa ăn tỏi sống, tỏi ngâm và thêm hỏi vào một số món ăn hàng ngày. Ngoài ra ăn tỏi còn giúp ngăn dự phòng những bệnh về ung thư, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao, ngăn chặn giai đoạn lão hóa.

Lưu ý: tỏi có tác dụng rất khả quan cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng quá phổ thông vì tỏi mang tính nóng. Ẳn nhiều sẽ bị lên mụn, phát ban.

2. Điều trị viêm đường tiết niệu bằng giấm táo

Trong giấm táo với chữa các enzym, amino axit và những khoáng chất. Với tác dụng xoá sổ ức chế các vi khuẩn gây nhiễm trùng tiết niệu. Bên cạnh đó giấm táo còn mang tác dụng chữa đầy khá, tiêu chảy, phải chăng cho hệ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả.

Sử dụng giấm táo chữa viêm đường tiết niệu bằng cách: pha giấm táo cùng mang mật ong và uống vào trước mỗi bữa ăn hàng ngày. Thực hành đều đặn hàng ngày, hiệu quả thu được sẽ khiến bạn bất thần.

Ngoài ra bạn mang thể dùng giấm táo để vệ sinh phòng ban sinh dục và lỗ tiểu bằng cách: pha 1 thìa nhỏ giấm táo cùng với nước ấm đã đun sôi. Lưu ý không nên thụt rửa dung dịch này vào bên trong để hạn chế nhiễm trùng.

3. Cách điều trị viêm đường tiết niệu bằng râu ngô tại nhà

Râu ngô hay râu bắp được coi là thảo dược “vàng” có tác dụng chữa viêm đường tiết niệu. Râu ngô với vị ngọt thanh, tính mát, mang tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, tán sỏi. Chữa những bệnh viêm túi mật, viêm niệu quản, viêm bàng quang và tiểu đường.

Ngoài ra, trong dâu ngô còn cất đa dạng thành phần dinh dưỡng như: vitamin a, vitamin b1, b2, k và 1 số cái khoáng chất với tác dụng thúc đẩy quá trình bàn luận chất.

Sử dụng dâu ngô để chữa viêm đường tiết niệu bằng phương pháp đun nước sôi. Sau ấy cho dâu ngô vào đun sôi cộng 2 phút rồi tắt bếp. Để nguội và thưởng thức vào mỗi buổi sáng sẽ giúp thanh lọc thận và bài xuất nước tiểu thấp hơn.

4. Chữa viêm đường tiết niệu bằng nha đam

Nha đam hay lô hội mang tính sát khuẩn, gây tê. Đặc trưng, lô hội mang đặc tính chống viêm tốt nhờ những chất như axit salixylic, chromone c-glucosyl, enzym bradykinin. Vì thế, nó có khả năng ức chế giai đoạn sản sinh axit của Cơ thể và ngăn dự phòng viêm nhiễm hiệu quả.

Cách sử dụng:

Uống nước lô hội 2 ngày/lần để hỗ trợ cho giai đoạn điều trị viêm đường tiết niệu.

Chỉ nên sử dụng lớp làm thịt bên trong của lá nha đam, không dùng lớp vỏ và lớp nhựa vì phần này có cất độc tố.

Không dùng cho con nít dưới 12 tuổi và nữ giới có thai hoặc đang cho con bú.

Không sử dụng song song với các thuốc nhuận tràng, không uống quá nhiều để tránh tổn thương gan.

5. Chữa viêm đường tiết niệu bằng rau mùi tây

Dùng nước rau mùi tây là 1 trong những cách chữa viêm các đường tiết niệu tại nhà đơn thuần được nhiều người tuyển lựa. Mùi tây mang đựng chất apiozit có tác dụng lợi tiểu, giàu acid béo omega-3 và omega-6 giúp bảo kê Cơ thể và chống lại những chiếc viêm nhiễm phải chăng. Không chỉ vậy, mẫu rau này còn giàu vitamin a, b, c, natri, kali, đặc trưng là riboflavin, thiamin giúp khiến sạch thận và thải độc tố ra ngoài theo bằng các đường tiểu.

Cách điều trị sử dụng:

Lấy vài lá rau mùi tây rửa sạch, đun sôi có nước.

Lọc bỏ bã, để nguội vừa uống, dùng trong ngày sẽ mang lại hiệu quả thấp.

Không phục vụ người viêm loét dạ dày, chỉ sử dụng mang liều lượng cho phép.

6. Điều trị viêm đường tiết niệu bằng rau diếp cá

Trong rau diếp cá hay rau giấp mang hợp chất kháng viêm, lợi tiểu, có vị chua, tanh tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu giảm phù và giải độc. Đây được coi là thảo dược giúp cải thiện được hiện trạng khó tiểu, tiểu són hoặc tiểu ít,…do viêm đường tiết niệu gây lên.

Tuy nhiên, trong rau diếp cá còn đựng chất kháng sinh tình cờ decanoyl – acetaldehyd. có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn e.coli – tác nhân chính gây lên viêm các đường tiết niệu. Chẳng những vậy, sử dụng rau diếp cá thường xuyên còn mang tác dụng lọc máu, giải độc và tăng đường miễn dịch cho hệ bài tiết. Giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập tấn công.

Chữa viêm đường tiết niệu bằng rau diếp cá bằng cách chữa ăn sống rau diếp cá, luộc rau diếp cá hoặc với thể khiến cho sinh tố diếp cá cũng rất hiệu quả. Với một số người khó ăn rau diếp cá vì có mùi tanh, thì có thể sấy khô, sao vàng lên hoặc đun lọc lấy nước uống cho thêm một tí đường.

7. Cách điều trị chữa viêm tiết niệu nam tại nhà bằng lá trà xanh

Lá chè xanh được trồng nhiều ở nước ta, xong lại với tất cả công dụng chữa bệnh, trong ấy mang bệnh viêm đường tiết niệu. Trong lá chè xanh có chứa nhiều tinh dầu và những vitamin mang lợi như: a,b2,b3,b5,c, flavonoid,…ngoài ra trong lá chè xanh còn mang tính kháng khuẩn cao, xoá sổ vi khuẩn. Nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể cũng như các đường tiết niệu.

Ngoài tác dụng chữa viêm đường tiết niệu, lá chè xanh còn với công dụng khiến cho đẹp, điều trị các bệnh viêm xương khớp, ỉa chảy lâu ngày, ăn không tiêu,…có thể điều trị viêm đường tiết niệu bằng lá chè xanh bằng cách: hãm có nước sôi rồi uống hoặc sử dụng nước lá chè xanh có thêm chút muối để vệ sinh vùng kín và lỗ tiểu.

Lưu ý: Chỉ nên vệ sinh vùng kín 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả thấp nhất. Người bị bệnh thiếu máu, thiếu canxi, hay bị chứng mất ngủ, bệnh gan, bệnh dạ dày và ttốt con dưới 3 tuổi không nên sử dụng trà xanh để điều trị viêm các đường tiết niệu.

8. Chữa viêm đường tiết niệu bằng cây mã đề

Trong đông y, cây mã đề mang tính hàn, vị ngọt, được chứng minh là có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp thông mồ hôi hiệu quả. Được những danh y sử dụng để trị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu,…

Chính vì những công dụng đấy mà cây mã đề đã được các lương y sử dụng trong việc điều trị viêm đường tiết niệu hiểu quả. Bệnh nhân có thể sử dụng mã đề cộng mang kim tiền, cỏ tranh để pha nước uống hàng ngày. Hiện trạng tiểu buốt, tiểu rắt và nhiễm trùng tiết niệu sẽ dần được cải thiện.

9. Điều trị viêm đường tiết niệu bằng lá ngải cứu

Trong đông y, ngải cứu có tính ôn, mùi thơm nồng và vị khá đắng. Được sử dụng để giải độc, thanh nhiệt, điều hòa tiểu nhân thể. Ngải cứu được trồng rất nhiều, rất dễ tậu. Thành ra rất tốt trong việc hỗ trợ chữa viêm đường tiết niệu tại nhà.

Người bệnh có thể nấu chung ngải cứu với trứng, kho thịt, kho cá, luộc. Ngoài ra, có thể lấy ngải cứu nấu chung với cỏ seo gà và cỏ tranh sau đó pha cộng mật ong để uống. Thực hành trong vòng vài tuần để được hiệu quả thấp nhất

Lưu ý: Các cách chữa viêm đường tiết niệu bằng dân gian chỉ có thuộc tính tham khảo. Các chuyên gia khuyên bạn nên tới những cơ sở chuyên khoa uy tín để chữa bệnh kịp thời để mắc những chứng bệnh về sau này.

CHỮA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở ĐÂU TẠI BẮC NINH HIỆN NAY

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết khám chữa viêm đường tiết niệu ở đâu uy tín. Thì phòng khám đa khoa thành đô chính là tuyển lựa số một cho bạn.

Phòng khám đa khoa Thành Đô hiện trực thuộc công ty cổ phần bệnh viện bắc ninh. Trong các năm cách đây không lâu, phòng khám đã lấy được sự tin tưởng của người dân trên địa bàn tỉnh giấc bắc ninh và một số thị thành lân cận.

có các khoa mũi nhọn: nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hậu môn – trực tràng. Phòng khám thành đô đang dần phát triển thành nơi gửi gắm sức khỏe cho mọi nhà. Dưới đây là thứ tự khám chữa bệnh viêm đường tiết niệu tại phòng khám đa khoa thành đô:

Bước 1: thăm khám lâm sàng

Trước nhất, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám lâm sàng. Hỏi những thông báo liên quan về triệu chứng bệnh nhân thường gặp phải chỉ mất khoảng vừa qua. Cùng lúc bác sĩ sẽ phân tích thêm về tiểu truyện bệnh án của bệnh nhân đẻ căn cứ đấy khiến các xét nghiệm can hệ lúc cần.

Bước 2: làm những xét nghiệm

Sau lúc thăm khám lâm sàng, tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân khiến những xét nghiệm cần phải có như:

  • Xét nghiệm nước giải
  • Xét nghiệm cấy nước tiểu
  • Chẩn đoán bằng hình ảnh bằng cách siêu âm ổ bụng, chụp x-quang
  • Nội soi bàng quang

Bước 3: đọc kết quả xét nghiệm và kết luận hiện trạng bệnh

Căn cứ vào kết quả khám lâm sàng và kết quả siêu âm, xét nghiệm. Bác sĩ sẽ kết luận về trạng thái bệnh của bệnh nhân. Trong thời gian đó đưa ra phác đồ điều trị viêm đường tiết niệu phù hợp và ban bố chi phí điều trị. Bệnh nhân với thể về nhà nghĩ suy hoặc đồng ý điều trị luôn tại phòng khám.

Bước 4: điều trị viêm đường tiết niệu

Nếu như bệnh nhân đồng ý điều trị, tùy thuộc vào hiện trạng bệnh của bệnh nhân. Mà bác sĩ sẽ đưa ra những cách điều trị bệnh phù hợp:

10. Điều trị viêm các đường tiết niệu bằng nội khoa

Bệnh nhân bị viêm các đường tiết niệu ở chừng độ nhẹ mang thể điều trị bằng thuốc. Thuốc được sử dụng là kháng sinh chống lại vi khuẩn gây bệnh. Lưu ý việc sử dụng thuốc phải theo đúng liều lượng của bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc ngoài về sử dụng để hạn chế làm cho bệnh nặng hơn.

11. Điều trị viêm đường tiết niệu bằng hệ thống CRS

Hiện nay, phòng khám đa khoa thành đô đã vận dụng thành công hệ thống CRS để điều trị viêm đường tiết niệu . Bằng hệ thống siêu dẫn, bác sĩ có thể phát hiện xác thực phần lớn những dòng vi khuẩn và virus gây bệnh. Trong khoảng đấy có thể chẩn đoán rõ ràng tình trạng bệnh.

Hệ thống CRS thâm nhập vào tận sâu những mô bên trong. Để phát hiện và tiêu diệt bệnh mà không làm tác động đến cơ quan khác. Liệu pháp này còn giúp tăng cường hệ miễn nhiễm tiêu hóa, ngăn chặn bệnh tái phát.

Thời gian điều trị viêm đường tiết niệu nhanh chóng. Chi phí hợp lý cũng là ưu điểm mà hệ thống CRS đem đến.

Trên đây là những thông báo về 26 cách chữa trị viêm đường tiết niệu tại nhà hiệu quả và cách phác đồ điều trị viêm đường tiết niệu. Các phương pháp chữa tại nhà chỉ vận dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ. Với hiệu quả có từng cơ địa bệnh nhân. Nếu như còn điều gì câu hỏi cần được hỗ trợ, hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phòng khám thành đô theo số điện thoại 0865 776 663. Hoặc theo link chat phía dưới để được tư vấn miễn phí!

Zalo

tư vấn online

tư vấn online

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *