Thịt lợn chế biến theo 5 cách này vừa nhanh vừa ngon “cực phẩm”

Những món từ thịt lợn dưới đây không chỉ thơm ngon mà còn rất đưa cơm, được nhiều bà nội trợ lựa chọn

Thịt lợn giả cầy

Nguyên liệu:

  1. 500g chân giò heo hoặc thịt ba chỉ
  2. Củ riềng, nghệ tươi, sả, ớt
  3. Mẻ, mắm tôm
  4. Muối, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Riềng, sả, ớt rửa sạch rồi cắt nhỏ hoặc thái lát. Nghệ gọt vỏ sau đó giã nát để chắt lấy nước.

Bước 2: Thịt lợn đem rửa sạch, và nướng qua để lớp da bên ngoài hơi xém. Sau đó đem rửa lại bằng nước sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Nếu bạn dùng chân giò để nấu, thì dùng rơm thui vàng chân giò hoặc cho vào lò vi sóng nướng sao cho vàng. Sau khi nướng xong cũng đem rửa sạch, cạo phần cháy khét và chặt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 3: Ướp thịt đã cắt nhỏ với riềng xay nhuyễn, mẻ, mắm tôm, nước nghệ, bột ngọt, ớt, hạt nêm trong khoảng 30 phút.

Bước 4: Đun nóng dầu trong nồi, cho thịt đã ướp vào đảo đều cho tới khi thịt hơi săn lại. Tiếp theo cho khoảng nước lọc vào sao cho nước ngập thịt rồi đun lửa nhỏ nấu tới khi thịt chín mềm là tắt bếp.

Thịt lợn xào chua ngọt

monngon

Nguyên liệu:

  1. 300 g thịt heo
  2. Gừng, trứng gà, ớt chuông, thơm, cà rốt, hành tây
  3. Sốt cà chua, bột mì, bột nở, giấm gạo
  4. Dầu hào, bột khoai tây, dầu ăn, nước tương, đường, muối

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên đem thịt lợn rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, ¼ muỗng nước gừng trong thời gian khoảng 30 phút.

Bước 2: Tiến hành làm nước sốt chua ngọt trong thời gian ướp thịt. Cách làm sốt chua ngọt: 1 chén nước, nửa chén giấm gạo, 3 muỗng đường, 2 muỗng bột khoai tây, ¼ muỗng muối. Nấu hỗn hợp này trên bếp cho tới khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Bước 3: Trộn bột mì và bột khoai tây theo tỉ lệ 2:1 cùng nửa muỗng bột nở, cho thêm nước vào đánh đều tay để hỗn hợp bột thành hơi lỏng. Tiếp theo đánh tan lòng đỏ trứng rồi đổ chung vào hỗn hợp bột, tiếp tục đánh đều một lần nữa, nếu hỗn hợp bị đặc thì cứ cho thêm nước vào.

Bước 4: Đun nóng chảo với lửa vừa. Đổ dầu ngập chảo, sau đó cho thịt lợn đã được nhúng qua bột và dầu ăn vào chảo chiên vàng hai mặt rồi vớt ra. Sau khi chiên hết thịt thì tiến hành chiên ớt chuông, hành tây, thơm, cà rốt đã cắt nhỏ và đảo cho chín tới là vớt ra.

Bước 5: Cho cả thịt và rau củ đã được chiên vàng vào trộn chung với nước sốt, nấu nhỏ lửa cho tới khi thịt và rau đều ngấm sốt thì tắt bếp, dọn ra đĩa.

Thịt quay giòn bì

Nguyên liệu:

  1. Thịt ba chỉ: 500g
  2. Hành khô: 2 củ
  3. Tỏi: 5 tép
  4. Gia vị, rượu trắng, muối, hạt tiêu, ngũ vị hương, giấm, đường, chanh

Cách làm

  1. Dùng muối hạt bóp qua thịt heo để rửa sạch rồi cho vào nồi, đổ nước ngập mặt rồi đun sôi để làm chín phần bì.
  2. Vớt thịt ra rổ, để thịt nguội và ráo nước.
  3. Tỏi, hành khô đập dập, thái to để thuận tiện vớt ra khi rán cho khỏi cháy.
  4. Trộn 1 thìa canh rượu trắng, 1/2 thìa cafe gia vị, 1/2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe ngũ vị hương, 1 chút hạt tiêu, cho vào khuấy tan.
  5. Dùng tăm nhọn hoặc dĩa đâm đều lên phần bì. Xâm càng nhiều và đều thì bì sẽ càng giòn.
  6. Xát đều vài hạt muối lên phần bì rồi dùng giấy ăn thấm qua cho khô. Cho thịt vào tủ lạnh để khoảng 4 -8 tiếng.
  7. Trước khi mang thịt ra nước, phết 1 lớp nước chanh thật mỏng lên mặt bì sẽ giúp lớp bì nổ giòn hơn.
  8. Cho dầu vào chảo, cho thịt vào chiên, úp phần bì xuống trước nhé.
  9. Khi thấy bì nổ vàng giòn thì lật mặt chiên tiếp phần dưới tới khi chín là được. Thái thịt và bày ra đĩa!

Thịt băm rang riềng

Nguyên liệu:

  1. Thịt nạc vai băm (phần thịt này lẫn mỡ làm mới ngon còn nạc thăn thì sẽ bị khô)
  2. Riềng xay, hành, tỏi
  3. Nước mắm, bột canh, mỳ chính nếu thích

Cách làm:

  1. Ướp thịt xay với nước mắm bột canh cho ngấm gia vị- Cho dầu ăn vào chảo chiên riềng vàng và giòn lên, khi nào riềng chuyển sang màu cánh gián là được. Vớt ra bát để riêng.
  2. Băm nhỏ hành và tỏi rồi cho vào chảo dầu vừa chiên riềng phi thơm (nhớ gạn bớt dầu ra). Sau đó cho thịt băm đã ướp gia vị vào đảo đều tay cho đến khi thịt xém vàng thì đổ riềng vào đảo cùng. Nêm nếm thêm gia vị theo khẩu vị gia đình và đảo tiếp cho đến khi cả thịt cả riềng quyện vào nhau vàng ươm thơm phức là xong ạ. Múc ra bát và ăn kèm cơm nóng.

Thịt heo ngâm nước mắm

Nguyên liệu

  • 1kg thịt heo (các mẹ chỉ nên chọn giò lợn rút xương hoặc ba chỉ rút sườn là ngon nhất)
  • 450ml nước mắm loại ngon
  • 450gr đường trắng
  • 2 thìa canh giấm ăn
  • 4 quả ớt tươi
  • 1 củ ỏi
  • 1 thìa cafe tiêu hạt

Dây lạt, hũ thủy tinh có nắp đậy đã rửa sạch và lau khô

Cách làm

  • Rửa sạch thịt heo, dùng dây lạt quấn chặt xung quanh rồi cho vào nồi luộc. Khi nước sôi khoảng 1 phút, các mẹ vớt thịt ra, đổ bỏ nước trong nồi rồi thêm nước mới vào ngập mặt thịt để luộc cho chín hẳn.

Lưu ý: Nhớ cho thêm chút muối tinh vào nồi để thịt luộc có vị đậm đà hơn.

  1. Chờ cho thịt vừa chín tới thì vớt ra ngâm vào tô nước sôi để nguội trong 20 phút. Không nên để thịt chín quá kỹ vì sẽ làm mất độ giòn ngon.
  2. Khi thịt đã nguội hẳn thì vớt ra và cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút, mục đích là để thịt được săn lại và nhanh ngấm nước mắm hơn.
  3. Cho mắm, đường, giấm vào nồi rồi đặt lên bếp với lửa vừa. Trong quá trình này phải thường xuyên khuấy đều tay cho đường tan hết, hỗn hợp keo lại sền sệt thì tắt bếp. Sau đó, các mẹ cho thêm tỏi đã bóc vỏ và thái lát mỏng; ớt rửa sạch, lau khô và đã bỏ cuống; hạt tiêu đập dập vào khuấy đều rồi chờ cho hỗn hợp nguội hẳn.
  4. Lấy thịt trong tủ lạnh ra, cắt bỏ dây lạt rồi lần lượt xếp vào hũ thủy tinh. Tiếp theo, chúng ta đổ hỗn hợp nước mắm ở bước 4 vào cho ngập thịt rồi dùng que tre dằn bên trên để thịt không bị nổi lên.
  5. Cuối cùng, đậy kín nắp hũ, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát. Sau 2 đến 3 ngày là có thể mang ra thái thịt thành các miếng mỏng và thưởng thức.

Thành phẩm: Sau khi làm xong, món thịt lợn ngâm nước mắm ngon đạt chuẩn phải có phần thịt màu ửng hồng còn mỡ màu trong; vị mặn ngọt hơi chua nhẹ và giòn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *