Quảng Trị: 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ vận chuyển thiết bị điện gió

Sáng 24.8, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND H.Hướng Hóa, xác nhận một vụ việc phức tạp xảy ra vào chiều tối 23.8 trên tỉnh lộ 587, đoạn qua xã Húc, làm 5 chiến sĩ công an bị thương.

Cụ thể, vào chiều 23.8, một xe chở cánh quạt điện gió của dự án điện gió Tài Tâm – Hoàng Hải lưu thông từ đường Hùng Vương (TT.Khe Sanh) theo tuyến đường 587 đi qua xã Húc. Việc di chuyển rất khó khăn do đường hẹp, trong khi người dân 2 bên đường lại dựng cọc tre, gia cố công trình để gây khó khăn cho chủ đầu tư, đòi đền bù nếu xảy ra va quẹt (Thanh Niên đã phản ánh)

Để đảm bảo ứng phó với các tình huống phức tạp, có khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an H.Hướng Hóa và cán bộ địa phương hỗ trợ. Tuy nhiên, khi xe chở cánh quạt vào tới thôn Ván Ri (xã Húc) thì có vướng một số cây xanh nên người dân yêu cầu chủ đầu tư thương lượng bồi thường.

Sự việc bắt đầu diễn biến xấu ở thời điểm khoảng 19 giờ 30 cùng ngày (23.8 ), khi nhiều người dân địa phương tập trung tại vị trí xe chở cánh quạt, la ó, ném đá vào xe và lực lượng chức năng.

Hậu quả, 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động và 3 công an xã Húc bị thương, trong đó Trưởng công an xã Húc bị thương nặng ở vùng mặt. Ngay sau đó, những người bị thương đã được đưa đến Trung tâm y tế H.Hướng Hóa để chăm sóc.

Theo ông Thuận, đây là vụ việc nổi cộm, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo UBND huyện xử lý nghiêm. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với lực lượng cảnh sát, Viện kiểm sát để điều tra vụ việc, làm rõ các đối tượng kích động, để xử lý, răn đe”, ông Thuận nói.

Đến 10 giờ sáng nay 24/8, xe chở cánh quạt điện gió (liên quan đến sự cố xảy ra chiều qua) vẫn đang dừng ở thôn Ván Ri.

Cre: Thanhnien

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *