Bánh tẻ làng Chờ – Phong vị xứ Kinh Bắc

Bánh tẻ làng Chờ – tinh hoa ẩm thực Bắc Ninh

Bánh tẻ đặc sản ở đâu là ngon nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi chưa biết nguồn gốc xuất xứ của món ăn này. Đây là món ăn đặc sản của rất nhiều vùng miền, nhưng với mùi thơm đặc trưng, sự kết hợp hài hòa giữa gạo tẻ, thịt hành cùng vị giòn, ngon khiến ai đã từng thưởng thức bánh tẻ Chờ nơi đây không thể quên được tinh hoa ẩm thực nơi đây.

Đặc sản bánh tẻ làng Chờ Bắc Ninh

banh-te-lang-cho-dogifood

Nhắc đến Bắc Ninh người ta không chỉ chìm đắm trong những làn điệu dân ca quan họ chân tình, đằm thắm mà còn nhớ đến các món ăn ngon là ẩm thực nơi đây, trong đó có món bánh tẻ Làng Chờ. Đây là món ăn ngon tạo nên nền văn hóa ẩm thực đa dạng tại nơi đây.

Mặc dù bánh tẻ là món ăn phổ biến ở nhiều vùng quê trên khắp cả nước nhưng những chiếc bánh có hương vị đặc biệt thơm ngon như ở mảnh đất Kinh Bắc này, vừa dẻo dai, vừa thơm giòn lại vừa thanh mát đậm vị tình quê hương.

Bánh tẻ làm từ gì?

banh-te-lang-cho-dogifood

Chắc hẳn ai cũng đã từng được ăn bánh tẻ ít nhất một lần trong đời, vậy nên chắc hẳn ai cũng biết được những nguyên liệu để làm ra một chiếc bánh. bánh tẻ làng Chờ cũng vậy. Điều đặc biệt làm cho món ăn này trở nên nổi tiếng là nhờ vào những bàn tay lành nghề cùng nhưng khâu lựa chọn nguyên liệu kỹ càng của người dân nơi đây.

Gạo làm bánh tẻ chắc chắn phải là loại gạo ngon, có mùi thơm và độ dẻo vừa phải, hạt gạo cũng đảm bảo khắt khe về độ sạch, an toàn. Bên cạnh đó phần nhân bánh cũng được lựa chọn nguyên liệu kỹ càng gồm thịt lợn ngon cả nạc lẫn mỡ và bì luộc chín, thái hạt lựu, mộc nhĩ ngâm cho nở rồi băm nhỏ, hành củ xắt mỏng và một chút gia vị như nước mắm, tiêu… rồi xào thơm lên là được.

banh-te-lang-cho-dogifood

Cách làm bánh tẻ làng Chờ cũng không quá khó, nhưng để làm ra một chiếc bánh thơm ngon thì cần đòi hỏi sự khéo léo của người làm. Phần bột gạo và nhân bánh được bao bởi những chiếc lá dong tươi xanh. Việc chuẩn bị lá gói cũng cần có sự chăm chút cầu kỳ khi phải rửa vài lần bằng nước sạch, sau đó để ráo rồi lau khô.

Trong tất cả các công đoạn thì bước gói bánh là khâu quan trọng nhất và mất nhiều thời gian nhất, bởi bánh tẻ làng Chờ nhỏ hơn rất nhiều so với bánh tẻ ở các vùng khác. Mỗi một chiếc bánh chỉ to cỡ 2 ngón tay, dài tầm 1 gang tay người lớn, nên cần phải làm thật nhanh.

Bánh được hấp chín bằng cách dùng hơi trong chõ vì vậy bánh không bị thấm nước và giữ được độ ngon cũng như mùi vị đặc trưng.

banh-te-lang-cho-dogifood

Bánh tẻ làng Chờ ngon nhất là khi ăn lúc bánh còn nóng hổi, vừa mới ra lò, mùi hương thơm mát của bánh được hòa quyện với lá dong tươi. Miếng bánh màu ngà mềm dẻo một cách tự nhiên. Mặc dù là một thức quà quê dân dã nhưng bánh tẻ lại khiến người ta thật khó quên.

Ngày nay, bánh tẻ làng Chờ đã thực sự trở thành thương hiệu của mảnh đất quan họ Kinh Bắc và có mặt trên nhiều vùng miền khác của đất nước. Bạn muốn mua bánh tẻ ngon ở Hà Nội thì hãy đến với DOGI FOOD ngay nhé, nơi đây hội tụ tất cả các tinh hoa ẩm thực của đất nước, đặc biệt là món bánh tẻ Bắc Ninh đảm bảo chất lượn, giá thành hợp lý và phải chăng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *