Chuyện gì xảy ra nếu bỏ ăn trưa?

Việc bỏ bữa trưa sẽ khiến bạn béo phì ngay lập tức.
Chuyện gì xảy ra nếu bỏ ăn trưa? - 1

Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn thường nghe cần nghỉ trưa để cơ thể nạp lại năng lượng và tránh buổi chiều làm việc uể oải thì ăn trưa cũng tương tự.

Nhiều người có thói quen nhịn ăn trưa để giảm cân nhưng điều này chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn cho cơ thể. Đó là bỏ bữa trưa gây ra cảm giác đói cồn cào, hạ thấp đường huyết và cuối cùng tạo ra một tâm trạng cáu kỉnh.

Theo Tiến sĩ Brooke Scheller, chuyên gia hội đồng y tế ETNT (Hoa Kỳ), bữa trưa là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống, chiếm 1/3 hoặc nhiều hơn lượng thức ăn hàng ngày và là bữa ăn cung cấp năng lượng cho  phần lớn thời gian trong ngày làm việc.

Do đó, bỏ ăn trưa có thể làm hỏng năng suất làm việc buổi chiều và là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ăn uống quá độ vào buổi tối.

“Nói một cách đơn giản rằng, nếu bạn bỏ bữa trưa có thể gặp nhiều rắc rối hơn vào buổi tối. Vì nếu không ăn đủ trong cả ngày, chúng ta có xu hướng ăn bù vào cuối ngày và hệ quả là dẫn đến tàn phá vòng eo và sức khỏe”, Tiến sĩ Brooke Scheller nói.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị, một bữa trưa tốt nhất nên có các món ăn đủ protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và nhiều rau quả. Và đặc biệt cần nhiều món ăn giàu chất dinh dưỡng để kích thích não và tạo năng lượng cho thời gian làm việc còn lại.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *