Thương vụ MoMo mua lại công ty AI Pique AI

MoMo đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique AI (trước đây là NextSmarty), một công ty cung cấp giải pháp AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp kỹ thuật số.
MoMo mua lại công ty AI Pique AI
MoMo đang định vị mình là một công ty thực sự ưu tiên AI với việc mua lại Pique AI

Đây là thương vụ mua lại đầu tiên của sáng kiến ​​MoMo Innovation Ventures được triển khai vào đầu năm 2021. Giao dịch này sẽ đảm bảo rằng MoMo tiếp tục đổi mới và tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng đã đăng ký, hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Ngoài việc mua lại toàn bộ tài sản trí tuệ của Pique, MoMo còn thuê đội ngũ kỹ thuật và khoa học dữ liệu hàng đầu của mình, trong đó có Trịnh Xuân Tuấn, người sáng lập Pique.

Trong khi đó, MoMo đã thành lập đội ngũ lãnh đạo AI bao gồm các chuyên gia công nghệ hàng đầu với mục tiêu trở thành công ty AI hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ lãnh đạo AI bao gồm CoCEO Nguyễn Mạnh Tường và CTO Thái Trí Hùng, cùng những người khác.

Vào năm 2021, MoMo sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm các chuyên gia hàng đầu và tăng gấp 3 lần số lượng nhân sự AI, bao gồm các nhà khoa học dữ liệu, chuyên gia học máy và kỹ sư dữ liệu để biến MoMo thành một công ty thực sự ưu tiên AI.

Pique được thành lập vào năm 2017, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ AI nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp kỹ thuật số đa dạng, từ thương mại điện tử đến nội dung và giải trí như nghe nhạc và video trực tuyến.

Thương vụ Pique mang đến cho MoMo các công cụ bổ sung để hiểu rõ hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ đó cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của từng người dùng. MoMo hy vọng sẽ phát triển siêu ứng dụng của mình dựa trên công nghệ AI mạnh mẽ được tạo ra bởi đội ngũ kỹ sư tài năng Việt Nam sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các DNVVN trong quá trình chuyển đổi số của họ.

Vào tháng 1, MoMo đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn Series D bao gồm Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital nằm trong số những tên tuổi lớn nhất. Tổng cộng, công ty được cho là đã huy động được ít nhất 232 triệu đô la.

Nguonf chia sẻ lại nội dung từ : https://vir.com.vn/momo-acquires-ai-company-pique-ai-85230.html

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *