Triển khai hiệu quả việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thuận Thành vào sáng 6/6.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Đồng Đông.

Trực tiếp kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Đồng Đông, xã Đại Đồng Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải nhấn mạnh, huyện Thuận Thành đã cơ bản đi đúng hướng trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, song vẫn ghi nhận những ca mắc mới trong những ngày qua. Vì vậy, trong thời gian tới, huyện tiếp tục tập trung cao độ, quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là.

Người dân thôn Đồng Đông xếp hàng vào lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong đó, chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ và yêu cầu các hộ dân trên địa bàn thực hiện triệt để nguyên tắc nhà cách ly với nhà, nhà nào ở yên nhà ấy, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

 Lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho toàn bộ người dân thôn Đồng Đông.

Nhấn mạnh thời điểm này là giai đoạn quyết liệt để dập dịch trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Thuận Thành huy động toàn bộ các lực lượng, phối hợp với ngành Y tế triển khai hiệu quả việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng theo kế hoạch, nhằm sàng lọc, sớm phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng để kịp thời khoanh vùng, truy vết, cách ly.

T.L

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *