Quỹ vaccine sẽ góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước sớm đẩy lùi dịch

Thêm tài khoản ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 | Thời Báo Tài Chính

Sau lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, các đại biểu Quốc hội đã có những chia sẻ nhiều hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của quỹ trong giai đoạn hiện nay.

Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Quỹ được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho nhân dân.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường trao đổi với PV Lao Động. Ảnh: TV Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường trao đổi với PV Lao Động. Ảnh: TV

Trao đổi với Lao Động ngày 7.6, GS.TS Hoàng Văn Cường – Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân – đánh giá, đây là cách làm sáng tạo, linh hoạt và “rất Việt Nam” để tối ưu hoá các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 dựa trên nguồn lực hiện có. Trong những lúc khó khăn, sức mạnh lòng dân và tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc lại được khơi dậy, để không một người dân nào đứng ngoài cuộc trong chiến cam go này.

Theo ông Cường, giờ đây việc phòng, chống đại dịch COVID-19 không chỉ là của Chính phủ mà còn là trách nhiệm của toàn dân. Mỗi người Việt Nam đều hiểu rằng, phải chiến thắng đại dịch thì doanh nghiệp, cuộc sống thường nhật mới có thể hoạt động trở lại bình thường. Chúng ta đang kiên định việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế thì việc đẩy lùi dịch bệnh càng sớm sẽ mang đến sự ổn định sớm cho các doanh nghiệp, đồng thời giúp cho nền kinh tế của đất nước phục hồi và phát triển.

Ông Cường cho rằng, việc thành lập Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 là dịp để nước ta khơi dậy lòng yêu nước, mỗi đóng góp dù nhỏ nhất cũng giúp toàn thể người dân Việt Nam sớm tiếp cận được với nguồn vaccine chất lượng cao. Bởi trong làn sóng dịch lần thứ 4 này, nước ta sẽ phải sống chung với dịch bệnh thời gian dài và chỉ có vaccine mới là giải pháp quyết định việc sống chung với COVID-19.

“Tôi mong muốn mỗi người dân Việt Nam thể hiện tình yêu nước vốn đã có truyền thống lâu đời bằng cách tham gia vào Quỹ vaccine COVID-19. Quỹ đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Chính phủ tới sức khỏe của người dân, cũng như sự nỗ lực của Bộ Y tế. Trong đó, các lực lượng tuyến đầu và công nhân trong các khu công nghiệp là những người cần được tiêm vaccine phòng bệnh nhất. Điều này giúp chúng ta sớm quay trở lại sản xuất bình thường, chung sức để tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh” – ông Cường nói.

Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội. Ảnh tư liệu: HLÔng Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội. Ảnh tư liệu: HL

Cùng thông tin với báo chí về vấn đề này, ông Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội – đánh giá rất cao Chính phủ đã quyết định thành lập Quỹ vaccine để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được đồng hành cùng Chính phủ tìm nguồn vaccine, chi trả chi phí tiêm phòng cho nhân dân. Điều đó là ý Đảng, lòng dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ông Lợi cho rằng, việc thành lập Quỹ thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam trong hoàn cảnh phòng chống đại dịch. Chúng ta muốn thực hiện “mục tiêu kép” thì phải ưu tiên tiêm vaccine trong các khu công nghiệp, cho công nhân, người lao động để sớm khôi phục sản xuất. Bao phủ tiêm toàn dân càng sớm càng tốt, cuộc chiến chống COVID-19 sẽ thành công.

Đổi tên Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân”

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt công nhân, người lao động nghèo được tiêm vaccine phòng COVID-19, quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã phát động Chương trình “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo” từ ngày 23.5.

Ngày 2.6.2021, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã họp và quyết định đổi tên Chương trình“Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân” nhằm thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội nhất là công nhân viên chức lao động và các cấp công đoàn đối với việc đóng góp kinh phí mua vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động; đồng thời tạo thuận lợi cho việc thanh quyết toán kinh phí.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ chương trình sẽ được chuyển tới Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccine, tiêm cho công nhân trên toàn quốc.

Chương trình mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức trên mọi miền của tổ quốc

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ chương trình “Vaccine cho công nhân” xin gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.Điện thoại: 024.39232756 – 024.39232748.Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.
  2. Chuyển khoản về tài khoản của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:• STK: 113000000758 – Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.• STK: 0021000303088 – Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.• STK: 12410001122556 – Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.• STK: 1005755579 – tại SHB, chi nhánh Hà Nội.• Số tài khoản USD: 115000196228 – Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ vaccine
  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:– Mở Ví Momo .– Chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn” .– Thực hiện theo hướng dẫn.– Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ vaccine.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *