Triển khai tiêm vaccine cho công nhân Khu công nghiệp Đình Trám

Tiêm vaccine cho khoảng 300 công nhân tại Khu công nghiệp Đình Trám. (Ảnh: PV/Vietnam+)© PV/Vietnam+ Tiêm vaccine cho khoảng 300 công nhân tại Khu công nghiệp Đình Trám. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 27/5, Bắc Giang đã triển khai tiêm vaccine cho khoảng 300 công nhân tại Khu công nghiệp Đình Trám. Bên cạnh đó, các y bác sỹ cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho người dân trong khu cách ly tập trung thuộc địa bàn huyện Việt Yên tự lấy mẫu thực hiện việc test nhanh.Tiêm vaccine cho 300 công nhânThực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp, chiều 27/5, Bộ Y tế phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 300 công nhân Công ty TNHH Fuhong Precision Component, Khu công nghiệp Đình Trám.

Công nhân ngồi xếp hàng chờ tiêm vaccine. (Ảnh: PV/Vietnam+)© PV/Vietnam+ Công nhân ngồi xếp hàng chờ tiêm vaccine. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bắc Giang tiếp nhận 150.000 liều vaccine. Trong ngày hôm nay, tỉnh Bắc Giang bắt đầu đợt tiêm chủng thứ 2.Mục tiêu của đợt lần này là có 3 đối tượng: Thứ nhất là đối tượng tuyến đầu đã được tiêm lần 1, giờ tiêm lần 2. Thứ hai là đối tượng tuyến đầu như công an, quân đội chưa được tiêm đợt trước.Đối tượng thứ 3 là các công nhân để đảm bảo vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất. Đây là tiền đề tốt để một số các cơ sở sản xuất nằm trong khu công nghiệp có đầy đủ điều kiện về an toàn chống dịch COVID-19 và có thể trở lại sản xuất.

Tập huấn, hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu thực hiện việc test nhanh SARS-CoV-2. (Ảnh: PV/Vietnam+)© PV/Vietnam+ Tập huấn, hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu thực hiện việc test nhanh SARS-CoV-2. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Được biết, hiện Công ty Fuhong có khoảng 2.500 công nhân đang ở tại ký túc xá của công ty. Các công nhân này sẽ vừa thực hiện việc cách ly tại đây, vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất.Hướng dẫn người dân tự test nhanhChiều 27/5, tại điểm cách ly tập trung Trường Trung học Cơ sở Bích Sơn (Thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), nơi tập trung 98 trường hợp F1, Giáo sư Lê Thị Quỳnh Mai đã cùng một nhóm các y bác sỹ Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí tập huấn, hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu thực hiện việc test nhanh SARS-CoV-2.Bà Mai cho biết đây là chỉ đạo đúng đắn của Bộ Y tế nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Bắc Giang. Việc tập huấn, hướng dẫn này sẽ giúp các trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung chủ động tự lấy mẫu test nhanh cho nhau, mặt khác giúp giảm tải rất nhiều cho lực lượng ngành y tế, dành thời gian cho họ tập trung vào những nhiệm vụ khác.

Nhóm lấy mẫu sẽ có 5 thành viên được phân công cụ thể theo các công đoạn rõ ràng. (Ảnh: PV/Vietnam+)© PV/Vietnam+ Nhóm lấy mẫu sẽ có 5 thành viên được phân công cụ thể theo các công đoạn rõ ràng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngoài ra, việc người dân có thể tự lấy mẫu test nhanh sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình sàng lọc, nhanh chóng phát hiện và tách những trường hợp có kết quả dương tính một cách nhanh nhất ra khỏi khu vực cách ly, giảm thiểu tới mức tối đa nguy cơ lây chéo.Theo bà Mai, nếu triển khai và cho kết quả tốt, cần nhân rộng và thực hiện việc người dân tự lấy mẫu test nhanh không chỉ trong khu cách ly tập trung mà cả ở những khu vực khác. Có như vậy, Bắc Giang mới hy vọng nhanh chóng chiến thắng dịch.Bà Mai đánh giá việc test nhanh nếu thực hiện chuẩn chỉ, đầy đủ các bước theo hướng dẫn, kết quả có độ chính xác lên tới 70-75% chỉ sau 15 phút, kể từ thời điểm lấy mẫu.Theo ghi nhận thực tế, nhóm lấy mẫu sẽ có 5 thành viên được phân công cụ thể theo các công đoạn rõ ràng như: Kiểm soát danh sách, đánh số thứ tự vào ống lấy mẫu, nhỏ dung dịch đệm vào các ống, chờ kết quả sau 15 phút và thống kê kết quả quá trình test nhanh.Sau gần 2 tiếng đồng hồ tập huấn, hướng dẫn, một nhóm trường hợp F1 tại điểm cách ly tập trung Trường Trung học Cơ sở Bích Sơn đã tự tin thực hiện khá trơn tru việc lấy mẫu test nhanh cho những người còn lại./.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *