Câu chuyện thương hiệu và tính cách người Việt Nam

CÂU CHUYỆN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ TÍNH CÁCH NGƯỜI VIỆT!!!

(Nguồn bài viết copy trên facebook).

Từ Samsung ra điện thoại nát, lỗi tùm lum lỗi đời đầu vào năm 1988 mà dân Hàn ủng hộ bất chấp góp phần đưa Samsung hùng mạnh đứng đầu thế giới sau này.

Còn BPhone ra điện thoại đời đầu năm 2015 có tí lỗi thì bị dân Việt ném đá không thương tiếc.

Huyndai tung ra thị trường xe hơi Pony lần đầu tiên 1975 với sự hỗ trợ về công nghệ của Mitsubishi (Nhật Bản) thì dân Hàn mua bất chấp để ủng hộ thương hiệu nước nhà và một năm sau xuất khẩu sang Mỹ. Bên Hàn tìm lòi con mắt đố mà có được chiếc xe ngoại Mercedes, Toyota, Honda, Chevolet, Ford… chạy trên đường.

VinFast ra mắt Lux A2.0 và Lux SA 2.0 thì dân Việt ném đá tan nát tới mức không thể nát hơn. Ném tới nỗi mà mấy ông Nhật, Hàn và Mỹ nó hỏi mình sao dân mày lạ vậy? Nước mày có thương hiệu xe riêng đầu tiên thì mừng chứ sao ném đá?

Mình tịt ngòi luôn vì không biết trả lời sao cho vừa lòng?

VinFast bán ra 6.849 xe trong quý 1/2021. Trong đó bán ra 1.458 chiếc Lux A2.0 mà có một chiếc dính tới 9 lỗi đến mức khó tin.

Nói tới nói lui thì cá nhân mình vẫn ủng hộ VinFast làm rõ vấn đề tới cùng. Không vì một khách hàng mà ảnh hưởng tới thương hiệu. Tại sao VinFast không làm căng với các tay review khác khen chê có đủ như Nghĩa Romoss, XEOITV… mà chỉ nhắm có mỗi tay Hoàng Gogo TV?

Nói đúng thì không sợ là điều chắc chắn. Nói bậy thì bị VinFast nộp đơn ra Công an hay tòa. Ở Mỹ cũng vậy thôi chứ đừng nói Việt Nam. Có một số vụ khách hàng kiện doanh nghiệp bậy bạ đã bị tòa Mỹ phạt cho hộc máu mũi.

Đôi lời chia sẻ!

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *