Hiểu rõ tem truy xuất nguồn gốc và cách chống hàng giả

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm đã được áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng có thêm thông tin và lòng tin khi mua hàng. Tuy nhiên, có nhiều người nghĩ rằng cứ dán tem truy xuất nguồn gốc là đảm bảo đó là hàng chính hãng, điều này liệu có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây!

Giải pháp truy xuất nguồn gốc là gì?

Truy xuất nguồn gốc và cách chống hàng giả

Trước khi tìm hiểu về cách thức chống hàng giả, hàng nhái của tem truy xuất nguồn gốc, chúng ta cần phải hiểu rõ giải pháp truy xuất nguồn gốc là gì. Đây là một giải pháp áp dụng cho các sản phẩm trên thị trường, giúp người tiêu dùng soi quét được thông tin sản phẩm một cách chi tiết nhất thông qua ứng dụng soi quét QR-Code trên điện thoại di động.

Không chỉ cung cấp thông tin nguồn gốc, sâu nhất của sản phẩm, giải pháp truy xuất nguồn gốc còn giúp những nhà phân phối, doanh nghiệp quản lý đến từng sản phẩm đơn lẻ, từ đó có thể triển khai các hoạt động như thống kê, bảo hành, thu hồi nếu lỗi,…

Truy xuất nguồn gốc đang là một trong những xu hướng giúp minh bạch thị trường, hạn chế các loại hàng giả, hàng nhái và là kênh quảng cáo gián tiếp cho các doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Lợi ích của giải pháp truy xuất nguồn gốc

Với giải pháp truy xuất nguồn gốc, lợi ích không chỉ dành cho riêng người tiêu dùng hay doanh nghiệp, mà là cho cả thị trường:

 

  • Góp phần minh bạch thông tin sản phẩm trên thị trường, giảm thiểu rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Quản lý thông tin sản phẩm một cách triệt để, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực.
  • Quảng bá hình ảnh thương hiệu và quảng cáo các sản phẩm khác trong mã tem truy xuất.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết và các thông tin liên quan cho người tiêu dùng.

Có thể nói, giải pháp truy xuất nguồn gốc đang trở thành xu hướng không thể thiếu trong việc bảo vệ hình ảnh thương hiệu và tăng cao uy tín của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Tem truy xuất và cách chống hàng giả

Truy xuất nguồn gốc và cách chống hàng giả

Có nhiều người tiêu dùng cho rằng, cứ sản phẩm nào dán tem truy xuất nguồn gốc thì đó là sản phẩm chính hãng, nhưng đó lại là một suy nghĩ sai lầm. Các sản phẩm gắn tem truy xuất nguồn gốc vẫn có thể bị làm giả, nhưng sẽ giảm thiểu được rủi ro cho người tiêu dùng vì tem truy xuất nguồn gốc có cơ chế hoạt động như sau:

 

  • Mỗi tem truy xuất nguồn gốc là một mã định danh duy nhất trên toàn cầu, vì vậy nếu sản phẩm làm giả, và in một loạt các mã tem truy xuất, thì khi người tiêu dùng quét mã, sẽ có cảnh báo sản phẩm có thể đã bị làm giả, hoặc đã được mua tại một nơi khác.
  • Tem truy xuất nguồn gốc có thể xác định được địa điểm, thời gian có người soi quét mã tem, vì vậy nếu bị làm giả, người dùng có thể dễ dàng xem được lịch sử đã từng soi quét mã (Sẽ là phi logic nếu địa điểm thời gian ở quá xa hoặc không đúng với địa điểm mua hàng hiện tại)
  • Đối với một vài loại sản phẩm đặc thù, tem truy xuất nguồn gốc còn có lớp cào bảo mật bên ngoài giúp người tiêu dùng quét mã có thể phát hiện ngay đây có phải tem truy xuất giả và sản phẩm giả hay không.

Tem truy xuất nguồn gốc không đảm bảo được sản phẩm hoàn toàn là chính hãng, nhưng chúng là một giải pháp tiên tiến giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm “thật” hơn là chọn phải các sản phẩm giả, nhái.

Với những thông tin ở trên, mong rằng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về tem truy xuất nguồn gốc cũng như cách thức chống hàng giả của chúng một cách cụ thể nhất.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *