Quy trình thiết kế cơ bản của logo thương hiệu quan trọng là chất lượng

Địa chỉ uy tín thiết kế logo thương hiệu

Cách thiết kế logo thương hiệu

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, một quá trình gồm các bước cần có để làm việc luôn cần thiết. Thiết kế logo thương hiệu cũng như vậy, cũng có những bước để giúp bạn làm ra một sản phẩm làm hài lòng và tạo được trải nghiệm chuyên nghiệp cho khách hàng.

Quy trình đó bao gồm các bước:

Quy trình thiết kế logo thương hiệu

1. Mô tả ngắn gọn về thiết kế: Bạn cần chuẩn bị bảng câu hỏi và gửi mail hoặc gặp trực tiếp khách hàng để nhận được những mong muốn của khách hàng về logo mà họ muốn.

2. Tìm hiểu: Bạn phải tìm hiểu ngành nghề mà khách hàng đang làm, những mẫu logo, màu sắc của đối thủ. Hiểu thêm về lịch sử của ngành nghề càng tốt.

3. Nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành: Đây là phần rất quan trọng, nhưng đơn vị thiết kế logo thường bỏ qua. Ví dụ: các doanh nghiệp trong ngành có logo trông như thế nào? Liệu chúng ta cần sự khác biệt hoàn toàn với các doanh nghiệp trong ngành hay vẫn tuân thủ những quy định ngầm của ngành đó? Hãy nghiên cứu các logo được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh của bạn và tự hỏi điều gì làm cho thiết kế của họ thành công hay thất bại. Hãy suy nghĩ về cách tạo logo của riêng bạn khác với logo của họ.

4. Tham khảo: Nghiên cứu logo của các thương hiệu thành công mà bạn thích bên ngoài lĩnh vực kinh doanh của bạn và tự hỏi điều gì làm cho logo đó của họ nổi bật.

  • Là các đường nét, hình dạng, hình ảnh hoặc hình minh họa được sử dụng trong logo? Họ truyền đạt gì về thương hiệu đó? Làm thế nào để họ truyền đạt thông điệp của họ?
  • Nếu logo dựa trên phông chữ, thì phông chữ được sử dụng kiểu serif hay sans serif? Điều gì làm cho phông chữ thú vị hoặc khác biệt? Nó truyền đạt cái gì? Sự vui vẻ, ổn định, đổi mới hay cái gì khác?
  • Nếu logo là sự kết hợp giữa biểu tượng và phông chữ, làm thế nào để cả hai kết hợp với nhau? Liệu một khung khác theo một cách nào đó, chúng có chồng chéo, xếp chồng hoặc liền kề nhau không?
  • Nhìn vào màu sắc được sử dụng và lưu ý ảnh hưởng của chúng đối với bạn như một người xem. Chúng có sôi nổi và thú vị, nghiêm túc và an thần, hoặc làm dịu?
  • Làm thế nào là không gian âm được sử dụng để bổ sung và thể hiện thiết kế?
  • Làm thế nào bạn có thể kết hợp những phẩm chất tốt nhất từ các thương hiệu này vào thiết kế của riêng bạn?

Vẽ logo

5. Phác thảo và lên ý tưởng: Phát triển thiết kế logo thương hiệu dựa trên ý tưởng, mô tả ngắn gọn, và những kết quả nghiên cứu, tham khảo của bạn.

6. Phản hồi: Đợi khách hàng phản hồi về mẫu phác thảo và ý tưởng về logo mà bạn gửi cho họ.

7. Quan hệ: Hãy hỏi thăm, tạo mối quan hệ hoặc đưa ra các ý kiến tham khảo cho khách hàng. Hãy khiến khách hàng cảm thấy họ đang làm việc với một nhà thiết kế chuyên nghiệp, thân thiện.

8. Trình bày: Chọn tối đa ba thiết kế tốt nhất trong tất cả, sau đó giới thiệu cho khách hàng một lựa chọn mà bạn nghĩ tốt nhất.

9. Lập cẩm nang thiết kế logo thương hiệu: Trước khi ăn mừng vì thiết kế logo đã được duyệt thì hãy nhớ biên tập nôi dung cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo. Cẩm nang này sẽ giúp doanh nghiệp ứng dụng logo trong mọi hoạt động truyền thông mà vẫn đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả. Cẩm nang logo có thể bao gồm:

  • Logo

  • Ý nghĩa logo

  • Tỷ lệ ô lưới

  • Font chữ và typo

  • Màu sắc thiết kế

  • Logo ứng dụng trên các nền màu…

Dù bạn có đang thiết kế logo cho ngành nghề nào, lĩnh vực nào, vẫn nên tuân thủ 5 phẩm chất cần hướng tới khi bạn thiết kế logo của riêng mình.

1. Sự đơn giản

Chìa khóa thành công khi tao logo thương hiệu là sự đơn giản, dễ nhận biết và ghi nhớ, cũng như dễ sử dụng trong nhiều phương tiện truyền thông.

2.Sư liên quan

Thông qua màu sắc và hình ảnh sửa dụng cho logo, thì logo đó sẽ phản ánh hình ảnh mà bạn muốn công ty bạn truyền tải, cần phải chắc chăn rằng logo của bạn thiết kế có luên quan khi nó mang đến cho người xem ý tưởng và sự gợi mở tốt về những điều mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Quy trình thiết kế logo thương hiệu 03

3. Vượt thời gian:

Logo của bạn cần đảm bảo yếu tố trường tồn bền vững. Tránh việc bắt trend hoặc quá thời trang đến nỗi chỉ sau một năm hoặc một thời gian khi trend qua đi logo của bạn có vẻ như đã được thiết kế từ 10 năm trước. Biểu tượng của tính trường tồn có thể nhìn thấy qua logo của Nike và Adidas, dù được chỉnh sửa qua nhiều thời kì nhưng những ý tưởng cơ bản của logo không bao giờ thay đổi.

4. Khả năng ghi nhớ:

Điều mấu chốt của logo của bạn là xác định và phân biệt được giữa các thương hiệu với nhau, thu hút được sự chú ý của người xem và để lại ấn tượng in sâu trong tâm trí khách hàng. Vì vậy các logo tốt là các logo phải có yếu tố dễ nhớ. Đơn cử như logo của Twitter, hoặc sẽ không có ai có thể nhầm lẫn biểu tượng chú chịm xanh này với logo khác.

5. Tính linh hoạt

Logo cần phải linh hoạt bởi chúng cần phải hoạt động trên nhiều phương tiện cả online lẫn offline khác nhau. Chúng có thể được phóng to hoặc thu nhỏ, sử dụng trong in ấn hoặc trên website, chèn vào video quảng cáo và trông chúng sẽ phải tuyệt vời ở mọi trường hợp.

Thiết kế logo là một lĩnh vực đòi hỏi người sáng tạo phải có độ hiểu biết về doanh nghiệp, về tinh thần của doanh nghiệp cũng như những trải nghiệm mà doanh nghiệp đó muốn mang lại cho khách hàng, sự kết hợp chặt chẽ giữa marketing và designer. Ngoài ra công việc này cũng đòi hỏi tư duy thẩm mỹ và tính sáng tạo.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *