Cuba sẽ có mặt tại Quốc tang Nguyễn Phú Trọng

Cuba Se Co Mat Tai Quoc Tang Nguyen Phu Trong 24921

Esteban Lazo Hernández dẫn đầu phái đoàn Antillean tại Việt Nam

¡

Ảnh:Quốc hội Cuba

HÀ NỘI, Việt Nam. – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân, Esteban Lazo Hernández, hôm nay đã đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để dự quốc tang Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, người bạn thân yêu của Cuba.

Phái đoàn Cuba còn có Jorge Luis Broche Lorenzo, Ủy viên Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế – Sản xuất; của Juan Carlos Marsán Aguilera, phó trưởng ban Quan hệ quốc tế của Ban Chấp hành Trung ương; và bởi Marta Hernández Romero, điều phối viên của các ủy ban quốc hội.

Lễ tang tưởng nhớ Nguyễn Phú Trọng sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/7, hai ngày quốc tang ở quốc gia chị em châu Á này.

Sau khi biết tin về cái chết thương tiếc của vị lãnh tụ Việt Nam; Tướng quân đội Raúl Castro Ruz, lãnh đạo Cách mạng Cuba; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã gửi điện chia buồn tới Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; trong đó ghi nhận “sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một mất mát không thể bù đắp đối với Cuba, đất nước sẽ luôn tưởng nhớ đồng chí như một người anh vĩ đại và là người thúc đẩy không mệt mỏi mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa các Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân chúng ta”.

Theo nguồn tin từ: //www.granma.cu/

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *