Thêm 6.000 quân Pháp sắp tới Ukraine, Nga nã đòn tấn công trực diện: Đại tá Pháp thừa nhận điều cay đắng

“Đã có những cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao được Nga tiến hành” – Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Nga Alexey Zhuravlev nói, đề cập việc Pháp đưa quân đến Ukraine.

6.000 quân Pháp sớm tới Ukraine

Kênh truyền hình tin tức 24/7 LCI (Pháp) dẫn lời Đại tá Pháp Alexandre Vautravers cho biết, Pháp có thể sẽ sớm đưa 5.000 đến 6.000 quân (tương đương 1 lữ đoàn) tới Ukraine trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Paris chỉ có thể điều được tối đa 2 lữ đoàn tới hỗ trợ Kiev. Số quân này cũng khó có thể đặt dưới sự chỉ huy của quân đội Ukraine, bởi họ đang hoạt động dưới sự điều phối chung của NATO và chỉ báo cáo với các chính ủy quân sự của liên minh.

Thêm 6.000 quân Pháp sắp tới Ukraine, Nga nã đòn tấn công trực diện: Đại tá Pháp thừa nhận điều cay đắng- Ảnh 1.

Pháp có thể đưa lực lượng đang đóng ở Đông Âu tới Ukraine, tối đa 2 lữ đoàn. Nguồn: mil.in.ua

Trước đó, tờ Asian Times ngày 4/5 đăng tải bài viết của cựu trợ lý Thứ trưởng quốc phòng Mỹ Stephen Bryan cho biết, Paris đã đưa 100 binh sĩ – nhóm quân đầu tiên thuộc “Quân đoàn nước ngoài” của Pháp – tới hỗ trợ Lữ đoàn cơ giới độc lập số 54 của Ukraine ở thành phố Slavyansk (vùng Donetsk). Các binh sĩ này có chuyên môn cao về pháo binh và giám sát.

Trong khi đó, lực lượng mà ông Vautravers nhắc đến là các binh sĩ Pháp đang đóng quân ở Đông Âu.

Asian Times nhận định, quyết định đưa quân tới Ukraine của Pháp là “cực kỳ khiêu khích, đi ngược lại với các tuyên bố của Paris”.

Cách đây không lâu, chính quyền ông Macron nói rằng, nếu Pháp đưa quân tới Ukraine, binh sĩ của họ sẽ được triển khai thay thế các đơn vị quân đội Ukraine ở phía tây nước này, nhằm tạo điều kiện cho lực lượng Kiev di chuyển sang phía Đông để ngăn chặn bước tiến của Nga.

Tuy nhiên, việc Pháp đưa quân trực tiếp tới Slavyansk – thành phố thuộc miền đông Ukraine và là khu vực trên tuyến đầu của cuộc xung đột – “đã biến động thái của Paris trở thành một cuộc đối đầu trực diện với Nga”.

Nga nã đòn trực diện,

Đại tá Pháp thừa nhận điều cay đắng

Trả lời phỏng vấn trang tin News.ru ngày 5/5, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Alexey Zhuravlev cho biết, ngay cả trước khi cựu trợ lý Thứ trưởng quốc phòng Mỹ Stephen Bryan công bố thông tin qua bài viết trên Asia Times, Nga đã biết Pháp đang bí mật điều binh sĩ tới Ukraine để tham gia vào các trận chiến chống lại Nga.

Theo ông Zhuravlev, những binh sĩ này được Nga coi là “lính đánh thuê”, trở thành mục tiêu hợp pháp của lực lượng vũ trang Nga tại Ukraine, và “đã có những cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao được tiến hành”.

“Những thông tin mà cựu trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có được không phải là thông tin mật. Chúng tôi đã biết rõ rằng Pháp đang đưa quân tới Ukraine, mặc dù họ cố tiến hành việc này một cách bí mật” – Ông Zhuravlev nói.

Thêm 6.000 quân Pháp sắp tới Ukraine, Nga nã đòn tấn công trực diện: Đại tá Pháp thừa nhận điều cay đắng- Ảnh 3.

Quân đoàn nước ngoài của Pháp hoạt động ở đông bắc Mali năm 2020. Ảnh: New York Times

Quan chức Nga cáo buộc Pháp đã điều quân tới Ukraine từ lâu dưới danh nghĩa “tình nguyện viên hỗ trợ nhân đạo”Một đơn vị “lính đánh thuê” (cách gọi của Nga) do Pháp đưa đến đã bị loại khỏi vòng chiến đấu vào ngày 14/1 năm nay trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào các mục tiêu ở Kharkiv.

“Tổng cộng đến nay, 147 lính đánh thuê từ Pháp đã bị tiêu diệt” – Ông Zhuravlev nói, nhấn mạnh rằng việc loại bỏ quân Pháp đã trở thành một nhiệm vụ khác của lực lượng Nga tại Ukraine

“Sự xuất hiện của lính đánh thuê Pháp và trang bị đi kèm mang tới một nhiệm vụ trước mắt cho chúng tôi: Tiêu diệt lính đánh thuê, loại bỏ trang bị của họ.

Phần việc còn lại là chờ đợi, chừng nào sự kiên nhẫn của lãnh đạo Nga bị đẩy đến giới hạn, một cuộc tấn công sẽ được phát động vào các trung tâm hậu cần gửi thiết bị và quân lực (đến Ukraine) của Pháp và Ba Lan” – Ông Zhuravlev cảnh báo.

Đối với đội quân 100 binh sĩ Pháp vừa tới Ukraine, tờ Rossiyskaya Gazeta (Nga) ngày 5/5 cho biết, lực lượng này đã có cuộc giao tranh trực diện với quân đội Nga tại một khu rừng, trên các lối tiếp cận phía nam của Chasiv Yar. Kết quả, nhóm quân của Pháp thiệt hại 7 người.

Theo thông tin mà trang tin quân sự voenhronika.ru nắm được, ban đầu nhóm quân Pháp dự kiến được triển khai để hỗ trợ phòng thủ Slavyansk nhưng sau đó được điều chuyển tới Chasiv Yar (cũng thuộc vùng Donetsk, miền Đông Ukraine) – nơi tình hình với lực lượng Ukraine đang trở nên tồi tệ hơn mỗi ngày.

Đề cập tới tương quan lực lượng giữa hai phía, Đại tá Pháp Alexandre Vautravers thừa nhận, dù Paris có đưa 2 lữ đoàn tới hỗ trợ Kiev, thì so với quy mô và sức mạnh của quân đội Nga hiện nay, số quân này của Pháp chỉ là “muối bỏ biển”.

“Tin xấu là lực lượng này hoàn toàn không đủ sức đối đầu với đội quân nửa triệu người của Nga” – Ông Vautravers nói.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *