Nhã Nam sẽ kỷ luật TGĐ Nhật Anh nếu có sai phạm

Vụ việc ông Nguyễn Nhật Anh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam bị tố quấy rối nhân viên nữ đang gây xôn xao mạng xã hội. Ông Nhật Anh đã đăng đàn xin lỗi. Ngay sau đó, một làn sóng phẫn nộ bùng lên khắp các diễn đàn. Trước tình huống này, Ban Giám đốc Nhã Nam đã gửi thông báo chính thức đến bạn đọc vào chiều 18/4.

Trong thông báo chính thức được đăng tải trên Fanpage tích xanh có hơn 1 triệu lượt theo dõi, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam gửi lời xin lỗi độc giả vì không làm rõ và nhanh chóng trước những thông tin tiêu cực lan truyền liên quan đến ông Nguyễn Nhật Anh.

Nhã Nam đưa ra 7 điều, trong đó điều 3 cho thấy đơn vị này quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của TGĐ Nhật Anh tại công ty: “Chúng tôi sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan, xác định tính chất và mức độ của vụ việc, xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với Công ty Nhã Nam. Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại Công ty Nhã Nam”.

Ảnh Ban giám đốc Công ty Nhã Nam đăng thông báo về vụ việc.

Trong điều 4, Nhã Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì những sự việc không hay xảy đến với cựu nhân viên của công ty, gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và tâm lý của chị. Chúng tôi đã sai trong việc tiếp nhận thông tin không kịp thời và xử lý chưa thỏa đáng. Chúng tôi xin lỗi về sự yếu kém này và sẵn lòng chịu hoàn toàn mọi phí tổn liên quan đến tổn thất về tinh thần và thể chất của chị”.

Nhã Nam khẳng định sẽ cập nhật công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến sự việc ngay khi đã được xác minh và làm rõ và sẽ gửi thông cáo chính thức đến các cơ quan hữu quan trong trường hợp được đề nghị.

Ảnh TGĐ Nhật Anh và bài viết xin lỗi được đăng trên Fanpage của Nhã Nam.

Liên quan tới sự việc này, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một bức thư được cho là của TS. Đặng Hoàng Giang viết gửi TGĐ Nhã Nam. Trong thư, Tổng Giám đốc Nhã Nam bị tố cáo có lời nói, hành vi động chạm cơ thể quá giới hạn với một nhân viên nữ. Bức thư cũng cho biết hiện cô gái bị quấy rối tình dục đang rất suy sụp về tinh thần. Và cô gái này bị là người nhà của TS. Đặng Hoàng Giang. Hiện vị tiến sĩ này đã thông báo về việc sẽ ngừng hợp tác với Nhã Nam. Tác giả tiểu thuyết “Đại dương đen” không chia sẻ cụ thể về lý do này để đảm bảo tính chặt chẽ về pháp lý , song khẳng định quyết định dừng hợp tác hoàn toàn.

Ảnh bức thư được cho là của TS Đặng Hoàng Giang.

Sự việc này khiến nhà sách Nhã Nam tổn thất lớn, bị một số tác giả ngừng hợp tác, độc giả tẩy chay. Nhiều tác giả đã lên tiếng tuyên bố chấm dứt, dừng hợp tác với Nhã Nam sau những thông tin “quấy rối nhân viên nữ” đang gây xôn xao dư luận.

Mới đây nhất, trả lời phóng viên Đài Hà Nội, phụ trách truyền thông của Cục Xuất bản, In và Phát hành cho rằng Cục không trả lời vấn đề liên quan đến sự việc đó. Quan điểm của Cục đó là việc cá nhân của ông Nguyễn Nhật Anh và cô nhân viên, không liên quan đến vấn đề quản lý Nhà nước. Cục chỉ chịu trách nhiệm các vấn đề quản lý Nhà nước.

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa và xuất bản phẩm, có tuổi đời gần 20 năm. Khởi đầu với ba mảng sách Văn – Sử – Triết, Nhã Nam đã dần mở rộng sang nhiều thể loại khác như sách thiếu nhi, sách kinh doanh, sách kỹ năng – tham khảo… Sách văn học dịch được coi là một trong những thế mạnh của Nhã Nam.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *