Ngoại trưởng Triều Tiên xác nhận một điều liên quan Tổng thống Nga

Ngày 16/1, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga (từ 15-17/1), Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui tuyên bố, quan hệ song phương đang phát triển phù hợp với kế hoạch của lãnh đạo hai nước.

Ngoại trưởng Triều Tiên xác nhận một điều liên quan Tổng thống Nga

Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui (trái) gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ở Moscow, ngày 16/1. (Nguồn: Chosun)

Phát biểu tại cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov ở Moscow, Ngoại trưởng Choe Son Hui xác nhận, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được mời đến thăm Triều Tiên và Bình Nhưỡng hy vọng sẽ tăng cường trao đổi phái đoàn cấp cao với Moscow trong năm 2024.

Bà Choe Son Hui nhấn mạnh: “Chủ tịch Ủy ban nhà nước, đồng chí Kim Jong Un và Tổng thống, đồng chí Putin, đã nhất trí tăng cường hợp tác và trao đổi trong các ngành nghề khác nhau, cũng như các cuộc tiếp xúc cấp cao, góp phần cải thiện phúc lợi của người dân hai nước thông qua các nỗ lực chung… Đồng chí Kim Jong Un sau đó đã mời Tổng thống Putin đến thăm đất nước chúng tôi vào thời điểm thuận tiện”.

Ngoại trưởng Triều Tiên khẳng định, nước này sẽ nỗ lực hết sức để phát triển quan hệ với Nga.

Trước đó, hồi tháng 10/2023, Ngoại trưởng Lavrov đã có chuyến thăm Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Triều Tiên. Nhà lãnh đạo nước chủ nhà Kim Jong Un đã tiếp ông Lavrov.

Theo hãng tin TASS, trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định, mối quan hệ giữa hai nước đã đạt tầm chiến lược mới về chất sau Hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Sân bay vũ trụ Vostochny, ngày 13/9/2023.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *