Ông Kim Jong Un nêu định hướng năm 2024 cho Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có nhiều tuyên bố đáng chú ý về định hướng an ninh và kinh tế Triều Tiên trong năm 2024.

Ông Kim Jong Un phát biểu trong phiên họp Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm 26-12 - Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong Un phát biểu trong phiên họp Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm 26-12 – Ảnh: KCNA

Theo Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), ngày 27-12, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un đã đề ra một số định hướng chính sách cho Bình Nhưỡng trong phiên họp cuối năm của Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong đó, ông Kim khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược với “những quốc gia độc lâp chống chủ nghĩa đế quốc”.

Tuyên bố này có thể được xem là phản ánh việc Triều Tiên liên tục đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao với Nga trong thời gian qua.

Năm 2023, Matxcơva đã cử nhiều phái đoàn quan chức cấp cao của mình đến Triều Tiên, nổi bật trong đó là chuyến công du của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hồi tháng 7.

Ở chiều ngược lại, hồi đầu tháng 9, đích thân ông Kim đã thăm Nga và có cuộc hội đàm trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin.

Đứng trước mối quan hệ ngày càng nồng ấm này, Washington và nhiều nước phương Tây cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp trang thiết bị quân sự phục vụ “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Matxcơva ở Ukraine, đổi lại Nga cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Triều Tiên nâng cao năng lực quốc phòng của mình.

Cả Nga và Triều Tiên đều phản đối những cáo buộc này.

Dù tuyên bố thúc đẩy quan hệ với các nước thân thiện, ông Kim không quên chỉ trích những nước có thái độ thù địch.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên lệnh cho quân đội, ngành công nghiệp quốc phòng và mảng phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị chiến tranh nhằm đáp trả cái ông gọi là “động thái đối đầu chưa từng thấy” của Mỹ.

KCNA cho biết: “Ông Kim đã đề ra các nhiệm vụ quân sự cho quân đội nhân dân, ngành công nghiệp đạn dược, các mảng vũ khí hạt nhân và phòng thủ dân sự đẩy nhanh quá trình chuẩn bị chiến tranh”.

Nhiều tháng qua, Mỹ đã liên tục tăng cường quan hệ ngoại giao quân sự với Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ba nước này thường xuyên lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa, đồng thời kích hoạt hệ thống phát hiện và đánh giá các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng theo thời gian thực, lập kế hoạch tập trận quân sự ba bên cho nhiều năm tới.

Cuối cùng, ông Kim đề ra những mục tiêu kinh tế của Triều Tiên trong năm tới. Ông cho rằng năm 2024 là “năm quyết định” trong việc hoàn thành kế hoạch phát triển 5 năm của Bình Nhưỡng.

KCNA khẳng định “ông Kim đã làm rõ các mục tiêu quan trọng cho năm mới xoay quanh việc năng động thúc đẩy các ngành công nghiệp trọng điểm”, cũng như yêu cầu “ổn định sản xuất nông nghiệp ở cấp độ cao”.

Năm 2023, sản lượng thu hoạch lương thực của Triều Tiên dự kiến tăng so với năm trước nhờ thời tiết thuận lợi.

Theo thông lệ, Đảng Lao động Triều Tiên họp vào những ngày cuối năm để tổng kết năm cũ và đưa ra những thông báo chính sách quan trọng trong năm mới.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *