Downloand Giáo Trình Facebook Marketing Từ A-Z

Bộ tài liệu tự học chạy quảng cáo Facebook cho người bắt đầu, Downloand Giáo Trình Facebook Marketing Từ A-Z

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đây là dạng quảng cáo trả phí cho phép bạn hiển thị hình ảnh/video đến người dùng. Thông qua loại hình ảnh quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Để chạy quảng cáo facebook đạt hiệu quả thì doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách và nhắm đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp ra thị trường.

Facebook Ads là một dạng quảng cáo trả phí cho phép bạn hiển thị hình ảnh/video đến người dùng

Facebook Ads là một dạng quảng cáo trả phí cho phép bạn hiển thị hình ảnh/video đến người dùng

Mục đích của quảng cáo facebook ads chính là tăng độ phủ, mở rộng thị trường kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng,… Hàng ngày, khi lướt facebook bạn sẽ dễ dàng thấy được các nội dung của quảng cáo facebook ads. Cụ thể, các bài viết có chứa cụm từ “Được tài trợ” là nội dung đang được chạy facebook ads.

Cách thức hoạt động của chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo facebook được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua độ tuổi, vị trí, thông tin cá nhân và nhân khẩu. Đối tượng mà doanh nghiệp tìm kiếm sẽ được lựa chọn thông qua việc cài đặt quảng cáo. Khi đã tạo được quảng cáo cho mình, bạn có thể dễ dàng cài đặt giá thầu, ngân sách cho những lần khách hàng nhấp chuột hoặc các lần hiển thị. Nhắm mục tiêu quảng cáo chính là yếu tố mấu chốt trong các chiến dịch quảng cáo. Thế nên, bạn cần điền các thông tin quan trọng trong quá trình tạo quảng cáo như:

  • Location (Vị trí)
  • Age – Gender (tuổi và giới tính)
  • Interests (sở thích)
  • Broad Categories (Danh mục mở rộng)

Thông qua những thông tin bạn cung cấp, Facebook Ads sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo.

Những lợi thế khi sử dụng Facebook Ads

Thu hút lượng truy cập từ người dùng

Chiến dịch chạy quảng cáo giúp thu hút một lượng truy cập lớn từ người dùng

Chiến dịch chạy quảng cáo giúp thu hút một lượng truy cập lớn từ người dùng

Facebook báo cáo có 1,96 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trong quý đầu tiên của năm 2022. Là một trong những mạng truyền thông xã hội lớn, nó đã thay đổi cách quảng cáo của các doanh nghiệp. Trên thực tế, chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có đến 51% tổng chi tiêu quảng cáo đã được sử dụng cho quảng cáo kỹ thuật số (bao gồm cả facebook, trong số những thứ khác).

Ngoài ra, kể từ khi mua lại Instagram vào năm 2012, quảng cáo trên facebook sẽ được hiển thị trên một phạm vi người dùng lớn hơn. Nhờ thế mà dễ dàng hơn khi tiếp cận một nhóm nhân khẩu học khác. Đặc biệt, các bản cập nhật mới nhất của Instagram tập trung vào các tab cửa hàng trên đó. Nên sự kết hợp của hai nền tảng cho phép vô số người dùng nhìn thấy thương hiệu của bạn.

Dễ dàng thiết lập và đem lại hiệu quả cao

Mặc dù công trình quản lý doanh nghiệp của facebook cần phải thực hành để thiết lập, chạy và phát huy hết tiềm năng. Nhưng điều này sẽ giúp cho việc thiết lập và đăng quảng cáo đầu tiên của bạn trở lên dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc thiết lập dễ dàng, phạm vi tiếp cận lớn sẽ giúp mang lại kết quả nhanh chóng.

Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng có đến 57% người tiêu dùng nói rằng mạng xã hội có ảnh hưởng lớn đến việc mua sắm của họ. Và trong 57% đó thì có đến 44% nói rằng facebook là một trong các nền tảng có ảnh hưởng nhất. Trên thực tế, Wordstream đã công bố một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho quảng cáo facebook trên tất cả các ngành là 9,21%.

Tiết kiệm ngân sách

Quảng cáo trên facebook rẻ hơn đáng kể so với các kênh quảng cáo truyền thống. Bạn sẽ phải chi một khoản tiền lớn có thể lên tới hàng nghìn đô la để quảng cáo trên đài phát thanh, biển quảng cáo, bản tin,… với hy vọng có thể tiếp cận được bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Tuy nhiên, ở loại hình này bạn không thể kiểm soát được ai sẽ xem quảng cáo của mình và liệu họ có phải là khách hàng tiềm năng không.

Tuy nhiên, với facebook bạn có thể chỉ phải bỏ ra ngân sách 10 đô la và tiếp cận 1000 người vào cùng ngày khởi chạy chiến dịch của mình. Điều đặc biệt hơn cả là bạn có thể xác định được đối tượng cụ thể mà bạn muốn tiếp cận. Do đó, dù bạn có là một doanh nghiệp nhỏ với các chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook, bạn có thể tiếp cận ngay lập tức khách hàng tiềm năng của  mình.

Dễ dàng theo dõi và đo lường

Bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng đều đặt ra câu hỏi tôi sẽ nhận được bao nhiêu giá trị cho số tiền mình đã bỏ ra. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc chạy quảng cáo ở trên facebook chính là nó giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường kết quả. Quá trình theo dõi hiệu suất của bạn được diễn ra bằng cách cài đặt facebook trên pixel vào trang web của mình.

Tăng lượng khách hàng theo dõi fanpage

Chiến dịch chạy quảng cáo còn giúp tăng lượng khách hàng theo dõi fanpage

Chiến dịch chạy quảng cáo còn giúp tăng lượng khách hàng theo dõi fanpage

Các chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web và tạo khách hàng tiềm năng. Song song với đó, đây còn là cách làm gián tiếp tạo ảnh hưởng đến số lượng người theo dõi trang facebook của doanh nghiệp. Số lượng người theo dõi bạn ở trên facebook càng lớn, bạn càng có khả năng hiển thị các bài đăng không phải trả tiền. Ngoài ra, các chiến dịch trả phí thì bạn có thể sử dụng tiếp thị tự nhiên trên facebook để mang lại lợi ích cho mình.

Tài liệu tự học chạy quảng cáo Facebook

Bạn muốn tự học chạy quảng cáo facebook? Và để có thể “buôn may bán đắt” thì bạn không nên bỏ qua những tài liệu dưới đây.

Ebook Hướng dẫn quảng cáo Facebook

Tài liệu này được dịch từ cuốn ebook “The complete guide to facebook ads” viết bằng tiếng Anh của Wishpond. Bên trong đó có chứa rất nhiều thông tin hữu ích về việc học hỏi những kiến thức cơ bản về học quảng cáo facebook. Bạn có thể dễ dàng thiết lập chiến dịch quảng cáo của riêng bạn với Ad tool rất dễ sử dụng của KBW. Đồng thời, bạn sẽ tiếp cận được các phương pháp tối ưu hóa hình ảnh tăng được độ thu hút cho chiến dịch.

Có vô số tài liệu hướng dẫn học chạy ads hay khóa học chạy quảng cáo facebook ở trên mạng nhưng để tìm được một giáo trình nêu tổng quát tất cả các thông tin liên quan đến facebook marketing không phải là dễ dàng. Với giáo trình quảng cáo facebook của bạn sẽ được chia sẻ rất nhiều kiến thức cơ bản và nâng cao kinh nghiệm thực tế khi muốn tự chạy ads.

Quảng cáo Facebook từ A – Z Kinh Bắc Web

Cuốn sách cung cấp đầy đủ các kiến thức, nền tảng và định hướng lâu dài với cuộc chiến online

Cuốn sách cung cấp đầy đủ các kiến thức, nền tảng và định hướng lâu dài với cuộc chiến online

Quảng cáo Facebook từ A – Z được đánh giá là cuốn cẩm nang đầu tiên dành cho bạn khi bước chân vào thế giới facebook marketing. Bộ giáo trình này cung cấp đầy đủ các kiến thức, nền tảng và định hướng lâu dài với cuộc chiến online. Bên cạnh đó, cuốn sách này còn chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến trong các chiến dịch ads mà các chuyên gia chạy quảng cáo đã thực hiện thành công.

Giao trinh day Facebook tu co ban den nang cao – Dropbox

Như vậy, trên đây là toàn bộ những thông tin về cách tự học chạy quảng cáo facebook và bộ tài liệu mà Kinh Bắc Media muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng đây sẽ là những ebook, những tài liệu hữu ích giúp bạn cải thiện cũng như nâng cao kiến thức của mình hơn trong việc chạy ads sao cho hiệu quả và tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công!

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *