Xây dựng thương hiệu – “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu là vấn đề quan trọng để củng cố niềm tin của người tiêu dùng, “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp… Vì vậy, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh chú trọng xây dựng xây dựng thương hiệu, tạo được dấu ấn với người tiêu dùng tại thị trường nội địa cũng như quốc tế. Xây dựng được thương hiệu đã khó, giữ vững và phát triển thương hiệu lại càng khó hơn, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực, tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Suốt chặng đường hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Tổng Công ty May Đáp Cầu (May Đáp Cầu) phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, giảm giá thành, mở rộng các kênh phân phối và phương thức thanh toán, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng. Đến nay, thương hiệu may Đáp Cầu đã khẳng định vị thế, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Nhất là trong năm 2021 và 2022, dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng May Đáp Cầu vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục giữ vững thị phần.

Ông Lương Văn Thư,  Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Để làm nên thương hiệu May Đáp Cầu, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là uy tín và chất lượng sản phẩm. Đơn vị luôn quan tâm đến quảng bá thương hiệu, các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế; tham gia các giải thưởng có uy tín, chất lượng để tôn vinh và nâng cao nhận thức về thương hiệu, nhãn hàng hoá…”.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, từ khi thành lập, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương (Cụm Công nghiệp Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh) luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu, đúc kết công thức làm ra những sản phẩm tốt nhất. Doanh nghiệp luôn  đề cao chất lượng sản phẩm, coi trọng tới sức khỏe của người sử dụng. Các nguyên liệu cấu thành sản phẩm đều được chọn lọc khắt khe, không chứa các chất độc hại như chì, cadmium… giúp người dân an tâm tuyệt đối khi sử dụng. Nhờ vậy, năm 2022, sản phẩm Sứ Long Phương của doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Viettel Post duoc vinh danh Thuong hieu Quoc gia 5 nam lien tiep hinh anh 1

Viettel Post được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 5 năm liên tiếp

Ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Công ty cho biết:”Được vinh danh thương hiệu quốc gia là minh chứng cho chất lượng sản phẩm và niềm tin của người tiêu dùng. Do đó, Long Phương phải cung cấp sản phẩm dịch vụ ngày càng tốt hơn, tạo ra nhiều giá trị và có tính cạnh tranh trên thị trường. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay, thì cách xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất là tạo lòng tin với người tiêu dùng bằng uy tín, chất lượng, giá cả và tích cực làm truyền thông để thu hút sự quan tâm sử dụng sản phẩm. Đơn vị tuân thủ chặt chẽ về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu…”.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin với khách hàng như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp, sản phẩm. Nhiều thương hiệu Việt được xây dựng và phát triển trên nền tảng của chất lượng, tiêu chuẩn, chinh phục được người tiêu dùng ở trong và ngoài nước. Theo ông  Nguyễn Nhân Phượng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh: “Xây dựng thương hiệu không chỉ là đặt một cái tên rồi quảng bá. Cốt lõi của xây dựng thương hiệu là tạo dựng uy tín và có được niềm tin của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều doanh nghiệp dành sự quan tâm, đầu tư xứng đáng cho xây dựng và phát triển thương hiệu. Ngược lại, niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước với sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt cũng không ngừng được nâng lên”.

Người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng gắn với xu hướng tiêu dùng xanh, thông minh. Để đáp ứng được điều này, các doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; tích cực tham gia vào công tác bảo vệ sở hữu trí tuệ, chống hàng nhái, hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu công nghiệp, bảo vệ thương hiệu của mình trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng; nâng cao nhận thức, kiến thức về xây dựng, quản trị thương hiệu; tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động quảng bá sản phẩm, giúp sản phẩm Việt nói chung và sản phẩm thương hiệu quốc gia nói riêng có vị thế tốt hơn trên “sân chơi” toàn cầu.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *