YouTube sẽ bỏ chạy banner quảng cáo vướng mắt chính giữa video

Tháng sau YouTube sẽ bỏ chạy banner quảng cáo vướng mắt chính giữa video clip

Nếu không mua tài khoản YouTube Premium, hoặc xem trên trình duyệt có cài AdBlock, thì mỗi lần xem video chia sẻ trên YouTube anh em đã phải chịu ngồi chờ 2, thậm chí 3 cái quảng cáo. Những quảng cáo này có thể được chèn ở trước, sau hay thậm chí là trong lúc xem video. Chưa dừng lại ở đó, sẽ có lúc YouTube chèn luôn cả banner nhỏ quảng cáo trong lúc anh em đang xem. Format ấy tên là Overlay ads, và YouTube vừa tuyên bố sẽ dừng ứng dụng format này kể từ ngày 6/4 tới.

Quả thật rất hiếm khi YouTube thừa nhận quảng cáo của họ “gây phiền toái cho người xem”, và cũng chỉ hoạt động được trên YouTube trên máy tính vì giới hạn kích thước màn hình. Dạng quảng cáo choán giữa video anh em xem này sẽ chỉ biến mất trong quá trình xem clip, còn đến hết clip, hiện ra danh sách video được đề xuất, chúng sẽ lại xuất hiện.

YouTube cho biết sẽ “không có tác động đối với hầu hết người sáng tạo nội dung về mặt chuyển dịch tương tác sang những định dạng quảng cáo khác.” Quảng cáo nào trên YouTube về cơ bản lúc nào cũng khiến người xem khó chịu, nhưng những người sáng tạo nội dung cũng chỉ được YouTube trả tiền nếu đáp ứng một số cột mốc nhất định.

Lấy ví dụ, hiện quảng cáo dạng banner overlay chưa chắc đã đem tiền về cho content creator, vì đơn vị mua quảng cáo có thể chọn chỉ trả tiền nếu người dùng click vào banner ấy để đến trang web khác. Có thể đây chính là lý do YouTube dẹp overlay ad giữa lúc video chạy, vì chẳng mấy ai click vào cái khung vướng mắt ấy cả. Một trường hợp khác, những quảng cáo video dài, có nút “Skip” đôi khi cũng sẽ không trả doanh thu quảng cáo cho người làm nội dung trên YouTube nếu người xem chờ đủ 5 giây để bỏ qua quảng cáo.

Theo ArsTechnica

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *