Top 11 xu hướng thiết kế website năm 2022 – 2023 được quan tâm nhất

Xu hướng thiết kế website phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Trước đây xu hướng thiết kế ảnh động web của những năm 2000 trở thành quá khứ. Mà thay vào đó là xu hướng thiết kế phẳng ấn tượng trong những năm thế kỷ 21.

Xu hướng thiết kế website responsive

Thiết kế web responsive sẽ phù hợp với mọi thiết bị và mọi độ phân giải màn hình. Công nghệ Responsive là chuẩn mực và mang lại một bộ mặt mới cho trang web của bạn.

Xu hướng này là phù hợp với tốc độ phát triển không ngừng của các thiết bị di động. Tương thích với mọi thiết bị sẽ tăng độ tin cậy và tính chuyên nghiệp của website.

Responsive design thay đổi layout trên các thiết bị di động và máy tính bảng. Ngoài ra còn giảm chi phí và công sức thiết kế thay với 2 phiên bản mobile và desktop. Website có tích hợp AMP sẽ thân thiện với mobile sẽ là một điểm cộng trong con mắt của các google.

Xu hướng thiết kế website

Xu hướng thiết kế website Cuộn, thay vì click

Khi cuộn mang đến cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt. Tiết kiệm thời gian, tăng tốc độ load trang, xây dựng những trải nghiệm thú vị. Thiết kế kiểu này tương thích với hầu hết các thiết bị, đơn giản, trực quan. Ngoài ra còn cho phép nhiều nội dung hiển thị trước mắt người dùng.

Như các bạn biết Facebook, twitter và các mạng xã hội khác đang ứng dụng thành công xu hướng này. Do đó, khi thiết kế web bạn nên xem xu hướng này với mục đích xây web của mình. Việc dùng thanh cuộn sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trên các thiết bị.

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng (UX)

Ngày nay sự bùng nổ các nền tảng thiết kế web, đặc biệt là wordpress. Đã thâu tóm nhiều mặt phát triển đối tượng người dùng khác nhau. Điều đó dẫn đến có rất nhiều các trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc thiết kế. Và ngày này nhiều những giao kiểu mẫu có cấu trúc thiết kế web đáp ứng theo một dạng tương đồng.

Những trang web có mặt tương đồng không phải là điều xấu hay hệ lụy. Mà thay vào đó có rất nhiều sự thay đổi cùng các ý tưởng mới được tạo ra. Những kiểu thiết kế hiện nay có sự phát triển đa dạng, tuy có ít sự đổi thay khi nói đến mô hình giao diện người dùng.

Xu hướng thiết kế Animation

Hiệu ứng Animation được sử dụng để nâng cao cách diễn tả cho một trang web. Làm cho người dùng cảm nhận rõ và dễ hiểu, cảm giác tâm lý tốt.

Nhưng, nếu bạn dùng tất cả các hình ảnh animation ở mọi nơi. Mà nên xem xét cẩn thận khi thêm vào để tăng thêm cá tính cho trang website. Hiệu ứng Animation có thể được chia thành 2 nhóm:

  • Animation quy mô lớn: Chúng được sử dụng như một công cụ tương tác chính có tác động nhiều hơn đến người sử dụng – bao gồm các hiệu ứng như di chuyển giống như xu hướng parallax scrolling và các thông báo pop-up.
  • Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi người dùng phải nhấp vào.
  • Loading animations: Chúng được sử dụng để mang lại sự thích thú cho người sử dụng và có tính giải trí cao.
  • Ngoài ra còn các hiệu ứng như: Hover animations, Gallerie – slideshow, Motion animation, Scrolling, Hình ảnh động nền / video…

Xu hướng thiết kế website Animotion

Xu hướng thiết kế website Dark mode

Thiết kế web theo xu hướng Dark mode không chỉ trông cực kỳ hiện đại. Mặt khác giao diện rất dễ nhìn và làm màu sắc và yếu tố thiết kế nổi bật.

Đôi khi xu hướng thiết kế web Dark mode sẽ tốt hơn cho màn hình OLED ( Màn hình OLED giúp tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ màn hình). Background tối sẽ cải thiện khả năng hiển thị của các màu chủ đạo cho các thiết kế thực sự sâu.

Website design trends Dark mode

Ngoài ra, tính thẩm mỹ ở mẫu thiết kế web Dark mode phù hợp một cách hoàn hảo với xu hướng thiết kế web thịnh hành năm 2020. Đó là những tông màu tối và màu buồn ủ rũ, kết hợp với neon phát sáng như phong cách dark cyberpunck và dystopian trong tương lai.

Sự không hoàn hảo mang đậm tính cá nhân

Thiết kế được vẽ bằng tay giúp truyền cảm xúc và tính nhân văn vào các mẫu website. Bởi theo xu hướng web trong nhiều năm đã quá hoàn hảo. Trong năm 2021, áp dụng vào thực tế các thiết kế vẽ bằng tay. Làm cho xu hướng thiết kế web thêm phần sống động và lạ mắt với người dùng.

Icons vẽ bằng tay độc đáo giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách cá nhân mình. Tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Imperfections that add personality

Điều hướng cực kỳ tối giản

Trong những năm qua, điều hướng đơn giản để phù hợp với các thiết bị smart nhỏ gọn và tiện dụng phát triển. Các mẫu thiết kế web nói chung đang ngày càng đơn giản hơn giúp dễ dàng điều hướng khách hàng tốt hơn.

Điều hướng tối giản, giảm đi trở ngại trong quá trình sử dụng của khách hàng. Người dùng dễ dàng di chuyển xung quanh bạn đã vẽ ra. Khi giao diện phức tạp thì người dùng đắm chìm vào các mẫu website chuyên nghiệp mà bạn tạo ra.

Điều hướng đơn giản

Câu hỏi thường gặp

Xu hướng thiết kế web là gì?

Xu hướng thiết kế website là những phong cách thiết kế theo năm. Hình ảnh và màu sắc thu hút sự chú ý, hiệu ứng 3D và xu hướng thiết kế web cũ được tận dụng lại là tất cả các chỉ số rõ ràng của phong cách mới 2021.

Thiết kế web là gì?

Thiết kế web hay thiết kế website đơn giản là công việc tạo một trang web cho cá nhân, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Xin cảm ơn các Anh/Chị đã tham khảo bài viết xu hướng thiết kế website của Webaoe. Nếu có chỗ nào còn thiếu sót, xin các Anh/Chị góp ý ở phía dưới để hoàn thiện bài viết hơn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *