Dịch vụ thuê xe tự lái: Cháy hàng, giá tăng gấp đôi ngày thường

Dịch vụ thuê xe tự lái: Cháy hàng, giá tăng gấp đôi ngày thường

Những ngày Tết đang đến gần, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, là dịp để các cơ sở cho thuê xe ôtô tự lái “hốt bạc.”

Tại thời điểm này, nhiều đơn vị cho thuê xe tự lái đã thông báo 'cháy hàng'. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Tại thời điểm này, nhiều đơn vị cho thuê xe tự lái đã thông báo ‘cháy hàng’. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Những ngày giáp Tết Nguyên đán càng đến gần, nhu cầu đi lại của người dân càng tăng cao. Nhiều công ty, đơn vị kinh doanh thuê xe tự lái dài hạn, ngắn hạn ở Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh đều trong tình trạng “khan xe” bởi lượng khách tìm đến dịch vụ này tăng đột biến.

Khảo sát nhiều doanh nghiệp cho thuê xe tự lái dịp Tết tại Hà Nội thời điểm này cho thấy số lượng xe chưa có khách thuê không còn nhiều và gần như đã cháy hàng ở tất cả các phân khúc xe, từ xe phổ thông 4 chỗ cho đến xe 16 chỗ.

Anh Văn Thanh, chủ cơ sở cho thuê xe du lịch ở Thanh Lương, Hà Nội cho biết do khó khăn của dịch bệnh nên người dân mua xe ít hơn mọi năm, nhu cầu thuê xe vì thế tăng vọt. Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết nhưng đã có rất nhiều khách hỏi thuê xe tự lái, thậm chí chấp nhận trả giá gấp đôi ngày thường để có xe đi trong những ngày Tết. Cơ sở của anh Thanh cháy hàng và đã “chốt sổ” cách đây hơn tuần.

Giá thuê xe tăng từng ngày, nhiều mẫu xe cho thuê đã có giá cao từ gấp rưỡi cho đến gấp đôi ngày thường.

Cụ thể, tùy vào thương hiệu xe, đời mới hay đời cũ mà giá cho thuê các dòng xe 5 chỗ ngày thường như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Vios, Kia Cerato… chỉ từ 500 đến 700 nghìn đồng/ngày thì trong dịp Tết dao động từ 700 nghìn đến 1 triệu đồng/ngày. Đây cũng là các dòng xe khá thông dụng và được nhiều người chọn thuê nhiều nhất bởi giá cho thuê hợp lý với đại đa số người có nhu cầu.

Ở phân khúc cao hơn như các dòng xe Toyota Innova, Fotuner; Ford Escape, Everest; Hyundai SantaFe, Honda CR-V ngày thường có giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng/ngày thì dịp Tết này có giá cho thuê dao động từ 1,4 triệu đến gần 2 triệu đồng/ngày… Có nhiều người còn thuê trọn gói xe trong những ngày nghỉ Lễ. Tùy vào dòng xe, đời xe cũ hay mới, giá cho thuê ôtô trọn gói dao động từ 5 triệu đến gần 20 triệu đồng trong 7 ngày Tết.

Anh Nguyễn Duy Hải (quận Hoàng Mai) vừa mới ký hợp đồng thuê xe 7 ngày với chiếc Toyota Fortuner tại cơ sở cho thuê ở đường Trần Khát Chân (Hà Nội) với giá trọn gói là 12 triệu đồng. Anh Hải chia sẻ: “Giá thuê xe năm nay tăng cao khiến tôi cũng bất ngờ. Nếu như trong năm tôi thuê xe từ Hà Nội về Nghệ An 2 ngày chỉ mất 1,6 triệu đồng, tương đương với 800 nghìn đồng/ngày thì nay tôi phải thuê với giá 1,6 triệu đồng/ngày. Đó là chưa kể tôi phải thuê, đặt cọc trước 3 tuần chứ để cận Tết thì không biết giá sẽ cao thế nào.”

Một chủ cho thuê xe tự lái ở “thủ phủ” thuê xe Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết dịch vụ cho thuê xe “cứ đến hẹn lại tăng” trong những dịp lễ, Tết. Nhiều khách hàng cẩn thận đã đặt xe trước cả tháng, giá tăng dao động từ 30% đến 40% so với ngày thường. Đến thời điểm này, nhiều cơ sở đã chốt sổ, dọn dẹp chuẩn bị nghỉ Tết, chỉ để lại một vài người ở lại bàn giao xe cho khách trong những ngày 28, 29 Tết.

Bên cạnh các cơ sở chuyên cho thuê xe thì đây cũng là dịp “ăn nên làm ra” đối với một số người có xe cá nhân nhưng không dùng đến và sẵn sàng cho người khác thuê. Anh Dương Tùng ở quận Hai Bà Trưng chia sẻ dịp Tết ngày cả gia đình chỉ ở trong nội thành nên không sử dụng đến xe nên tranh thủ rao cho thuê trọn gói chiếc Hyundai Elantra đời mới với giá 8 triệu đồng trong 7 ngày trên cộng đồng “Cho thuê xe tự lái” tại mạng xã hội Facebook.

Đặt cọc để thuê chiếc xe trên, anh Ngô Minh Phú (quê Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) – thành viên nhóm “Cho thuê xe tự lái” chia sẻ mấy ngày vừa qua anh tìm thuê xe nhưng những mẫu xe phù hợp cho cả gia đình 4 người không có cơ sở cho thuê nào còn, nơi còn thì “hét giá trên trời”, may có nhóm trao đổi nên anh mới biết và thuê được chiếc xe này, dù giá cao nhưng vẫn chấp nhận được so với giá ở các cơ sở chuyên cho thuê xe.

Anh Phú cũng cho hay, do chưa có điều kiện mua xe ôtô nên cứ mỗi kỳ nghỉ về quê ở Thanh Hoá anh thường thuê xe tự lái để cả gia đình 4 người gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Với chặng đường khoảng gần 200km, mỗi đợt về quê với nhiều quà cáp lỉnh kỉnh, đi xe khách nhiều khi phải chịu cảnh chen lấn nên thuê xe tự lái là tiện nhất.

Bên cạnh sự tiện lợi, các chuyên gia cũng khuyến cáo khi thuê xe tự lái cũng tiềm ẩn mối nguy hại cho khách hàng khi vướng phải những xe không đạt chất lượng khiến bị mất tiền oan.

Dich vu thue xe tu lai: Chay hang, gia tang gap doi ngay thuong hinh anh 1

Người thuê xe nên trao đổi và xem xét kỹ trước khi nhận xe để tránh ‘tiền mất tật mang’. (Ảnh minh họa: Minh Hiếu/Vietnam+)

Anh Văn Thanh, chủ cơ sở cho thuê xe du lịch ở Thanh Lương cho biết hầu hết điểm cho thuê xe không cho khách lái thử, mà sẽ làm hợp đồng và ghi rõ cam kết về tình trạng sử dụng của xe, không có lỗi ảnh hưởng đến vận hành trước khi giao xe.

Tại thời điểm cận Tết, những chiếc ôtô cho thuê thường phải chạy liên tục, không có thời gian nghỉ, bảo dưỡng nên các khách hàng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng các hỏng hóc để đảm bảo an toàn và không phải bồi thường nếu xe xảy ra vấn đề.

“Để đảm bảo hơn khi thuê có thể dùng điện thoại, máy ảnh chụp lại tình trạng xe để làm bằng chứng nếu sau này xảy ra tranh chấp. Ngoài ra, người thuê xe nên thỏa thuận thật kỹ với cửa hàng cho thuê xe về những hỏng hóc về máy móc, những lỗi không thuộc về người vận hành để tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có,” anh Thanh cho biết./.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *