Cùng chungn tay phòng dịch ‘Đang ở đâu ăn Tết tại đó’

Vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, ai ở đâu nên ăn Tết tại đó.

Một nghiên cứu cho thấy khi dùng mạng xã hội, như Facebook chẳng hạn, mỗi người chúng ta và một người xa lạ bất kỳ chỉ cách nhau tối đa 6 mối quan hệ. Có nghĩa là tôi – người viết bài này thật ra là “người quen” của bạn nhờ tính chất bắc cầu thông qua 6 người khác.

Như vậy, về lý thuyết, khi một người nhiễm Covid-19 ở nơi nào đó thì chúng ta vẫn có thể trở thành F6, F5, thậm chí F3, F2 của người bệnh (F0).

'Đang ở đâu ăn Tết tại đó'

 ‘Đang ở đâu ăn Tết tại đó’

Trong bối cảnh, dịch bệnh còn phức tạp, mỗi ngày đều ghi nhận ca mắc mới, không chỉ ở Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội mà ngay cả Bình Dương cũng có, vậy nên tôi nghĩ, vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, ai ở đâu thì nên ăn Tết tại đó.

Thời Covid đặc biệt thì cũng nên chấp nhận những điều đặc biệt, phá lệ. Nếu cứ cho là dịch bệnh được kiểm soát tốt trước ngày 25 tháng Chạp, thì chẳng ai đảm bảo được sau này này sẽ không có ca nhiễm mới. Nếu dòng người di chuyển ngược xuôi về quê ăn Tết, ngộ nhỡ xui rủi có một ca là F0 hay F1 thì nghiễm nhiên sẽ trở thành F1, F2 và bị đưa đi cách ly 21 ngày.

Những nước cùng ăn Tết Nguyên đán như Trung Quốc, Hàn Quốc cũng đều chùng xuống để phòng dịch. Xuân vận ở Trung Quốc đìu hiu cảnh người về quê, còn người Hàn sẽ ăn Tết trong tình trạng giãn cách xã hội.

Tôi nghĩ cần nâng cao tinh thần quê người như quê nhà, một năm ăn Tết tại chỗ cũng chả sao. Chợ, siêu thị vẫn đó, vẫn thực phẩm, bánh chưng, giò chả. Nhớ người nhà thì sum vầy online qua video call. Gia đình trên hết nhưng thiếu sức khỏe thì sẽ mất vui.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *