Có nên gửi tiết kiệm tích lũy? Nếu gửi thì gửi ở ngân hàng nào?

Có nên gửi tiết kiệm tích lũy? Đây là hình thức gửi tiết kiệm đang được nhiều người sử dụng và lựa chọn hiện nay bởi những đặc điểm nổi bật hơn gửi tiết kiệm kỳ hạn

Dùng vàng để tích lũy không còn là phương án tốt nhất bởi giá biến động, nhiều người lựa chọn tìm đến các chương trình gửi tiết kiệm. Các ngân hàng nắm bắt xu hướng đó cũng cho ra đời rất nhiều các hình thức tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn.

Trong đó, gửi tiết kiệm tích lũy là một hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng được nhiều người lựa chọn bởi các đặc điểm nổi trội, phù hợp với nhiều người.

Đôi nét về hình thức gửi tiết kiệm tích lũy

Gửi tiết kiệm tích lũy là hình thức gửi tiền tích lũy định kỳ vào mỗi ngày hoặc mỗi tháng. Cụ thể, cứ đến mỗi ngày hoặc mỗi tháng, bạn sẽ gửi 1 số tiền nhất định vào tài khoản. Số tiền này đã được thống nhất từ lúc bạn mở tài khoản gửi tiết kiệm tích lũy.

Hình thức gửi tiền này vẫn dựa trên gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 tháng đến 10 năm. Mức lãi suất được hưởng có kỳ hạn được ngân hàng áp dụng riêng cho hình thức này.

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng áp dụng hình thức này vì nhu cầu gửi hình thức này khá lớn.

Co Nen Gui Tiet Kiem Tich Luy

Tiết kiệm tích lũy giúp chúng ta tích lũy từng chút một

Điều kiện để gửi tiết kiệm tích luỹ

Đa phần các ngân hàng đều có quy định về điều kiện  gửi tiết kiệm tích luỹ:

  • Là người có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam.
  • Từ 18 tuổi trở lên. Một số ngân hàng có thêm yêu cầu người gửi không được quá 61 tuổi tính đến ngày đáo hạn và phải đáp ứng được điều kiện sức khoẻ của công ty bảo hiểm.
  • Số tiền gửi tối thiểu: 100.000 vnđ/lần.

Ưu điểm của hình thức gửi tiết kiệm tích luỹ

  • Gửi góp linh hoạt: Các ngân hàng thường yêu cầu mức góp tối thiểu định kỳ là 100.000 vnđ. Và bạn có thể gửi nhanh, tăng tốc tùy theo tình hình tài chính của mình.
  • Góp tiền bằng nhiều kênh: Nộp tiền mặt tại quầy/Chuyển khoản qua ngân hàng điện tử/Nộp tiền tại cây ATM/Đăng ký trích tiền tự động từ tài khoản thanh toán.
  • Có thể sử dụng để cầm cố vay vốn ngân hàng khi cần thiết.
  • Lãi suất cạnh tranh.

Xem thêm: Kinh nghiệm gửi tiết kiệm tích lũy hiệu quả

Có nên gửi tiết kiệm tích lũy?

Hình thức gửi tiết kiệm tích luỹ phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người cho có nguồn tài chính lớn để gửi 1 khoản to, họ chỉ có thể trích ra mỗi tháng 1 phần thu nhập để tích luỹ cho tương lai.

Theo chúng tôi, nếu bạn chưa có số tiền lớn và vẫn có nhu cầu tích luỹ thì hình thức gửi tiết kiệm tích luỹ là một cách hiệu quả, vừa có thể sinh lời lại giữ cho bạn 1 khoản dự phòng đáng kể cho những dự định sau này.

Hơn nữa, so với các hình thức gửi tiết kiệm khác, tiết kiệm tích luỹ sẽ có lợi hơn về lãi suất và kỳ hạn, bạn có thể gửi thêm hàng tháng chứ không cần phải đợi đến hết kỳ hạn.

Lưu ý: Hình thức tiết kiệm tích lũy vẫn dựa trên kỳ hạn, nghĩa là bạn chỉ được rút tiền khi đến kỳ hạn mà thôi. Vì thế, trong trường hợp nếu bạn rút tiền trước kỳ hạn thì bạn có thể không nhận được mức lãi suất ban đầu, tùy thuộc và từng ngân hàng.

Vì thế, khi lựa chọn hình thức này, bạn cần hỏi kỹ giao dịch viên về điều kiện tất toán trước thời hạn của gửi tiết kiệm tích lũy. Hoặc lựa chọn kỳ hạn ngắn, 6 tháng hoặc 12 tháng tùy vào nhu cầu.

Co Nen Gui Tiet Kiem Tich Luy 1 Đến Vietcombank để gửi tiết kiệm tích lũy

Đến Vietcombank để gửi tiết kiệm tích lũy

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào?

Nhu cầu gửi tiết kiệm tích lũy khá nhiều nên đa số các ngân hàng đều có hình thức gửi tiết kiệm tích lũy với lãi suất cạnh tranh. Để biết nên gửi tiết kiệm tích lũy tại ngân hàng nào hãy theo dõi bảng lãi suất của một số ngân hàng tiêu biểu dưới đây để so sánh và đưa ra lựa chọn tốt nhất trong tháng 10/2022:

Ngân hàng Sản phẩm Lãi suất (%/năm)
Sacombank Tiết kiệm Tích Tài 5,00%
LienVietPostBank 4,50% – 5,60%
ACB Tích lũy Tương Lai 6,20%
GPBank 6,82%
PVcomBank Tiết kiệm Tích Lũy 6,70%
VietCapital Bank Tiết kiệm tích lũy An Phúc 6,80%
NCB Tiết kiệm Tích lũy 6,85%
KienLong Bank 6,40%
VRB Tiết kiệm Tích lũy 7,00%
ABBank Tiết kiệm tích lũy cho tương lai 3,80%

Kết luận: Từ bảng lãi suất gửi tiết kiệm tích lũy một số ngân hàng tiêu biểu ở trên, bạn có thể thấy nên gửi tiết kiệm tích lũy tại ngân hàng VietCapital Bank có mức lãi suất tiết kiệm tích lũy cao nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm tích luỹ tại các ngân hàng

Gửi trực tiếp tại Chi nhánh/PGD của ngân hàng

  • Bước 1: Mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu (còn thời hạn) đến Chi nhánh/PGD gần nhất có mở dịch vụ tiết kiệm tích luỹ mà bạn lựa chọn.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu, nhân viên ngân hàng thẩm định hồ sơ và tiến hành làm thủ tục đăng ký tài khoản tiết kiệm tích luỹ có kỳ hạn cho bạn.
  • Bước 3: Nộp tiền cho kỳ hạn gửi đầu tiên. Đến những kỳ hạn sau, bạn có thể nhờ người nộp hộ mà không cần mang theo sổ tiết kiệm tích luỹ.

Gửi tiết kiệm tích luỹ online

Đây là cách thức đơn giản, nhanh chóng và phù hợp với công nghệ số hiện đại:

  • Bước 1: Truy cập vào Internet Banking hoặc Moblie Banking của ngân hàng bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ.
  • Bước 2: Chọn mục Tiết kiệm tích luỹ.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin và ấn Tiếp tục.
  • Bước 4: Kiểm tra và xác nhận thông tin thêm lần nữa và chọn Tiếp tục để hoàn tất giao dịch.

Hình thức gửi tiết kiệm tích lũy là chương trình tiết kiệm phù hợp với những gia đình muốn tiết kiệm tiền cho sau này, đặc biệt là dành cho con cái để đi học hay du học. Gửi tiết kiệm tích lũy chính là lựa chọn phù hợp nhất cho những gia đình có tiền để dành hàng tháng, giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Đăng ký gửi tiết kiệm NGAY để nhận được nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn

=>> Tải app TPBank Savy – gửi tiết kiệm vạn năng để dễ dàng gửi tiết kiệm online

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *