5 điều đáng lưu ý sau khi quan hệ tình dục bạn nên biết

Mặc quần áo thoải mái, đi tiểu sau khi “ái ân” giúp phòng ngừa nhiễm trùng, bảo vệ sức khỏe.

Vệ sinh cơ thể đúng cách sau quan hệ giúp duy trì đời sống tình dục lành mạnh, hạnh phúc. Do đó, phụ nữ nên xây dựng thói quen tốt sau mỗi cuộc “yêu” để đảm bảo sức khỏe cho cả hai.

Làm rỗng bàng quang

Trong khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo, ống dẫn nước tiểu. Điều này có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng. Khi đi tiểu, cơ thể sẽ thải những vi trùng đó ra ngoài. Tuy nhiên, bạn không cần phải vội vàng vào phòng vệ sinh ngay sau khi kết thúc cuộc “yêu”. Bạn có thể làm rỗng bàng quang trong vòng một giờ sau khi quan hệ tình dục.

Bạn nên uống một cốc nước. Khi cơ thể đủ nước sẽ đi tiểu nhiều hơn, có nghĩa là sẽ có nhiều vi khuẩn thoát ra khỏi cơ thể trước khi nhiễm trùng bùng phát.

Mặc quần áo rộng rãi

Sau khi quan hệ tình dục, mặc quần áo bằng chất liệu tổng hợp hoặc áo lót chật có thể gây kích ứng vùng da, tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm men sinh sôi. Vì vậy, bạn hãy mặc đồ lót và quần áo thoáng mát để không khí lọt vào. Phụ nữ nên tránh quần lót, quần lót và quần lót quá chật. Sản phẩm cotton phù hợp vì thoáng khí, hút ẩm.

Bảo vệ sức khỏe sau khi "yêu" quan trọng với sức khoẻ. Ảnh: Freepik

Bảo vệ sức khỏe sau khi “yêu” quan trọng với sức khoẻ. Ảnh: Freepik

Không thụt rửa âm đạo

Âm đạo có khả năng tự làm sạch. Vì vậy, bạn không nên thụt rửa hoặc làm sạch nó bằng xà phòng có hóa chất, vì điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vì làm đảo lộn sự cân bằng tự nhiên của vi khuẩn bảo vệ cơ quan. Việc vệ sinh sinh bằng nước sạch, duy trì sự cân bằng độ pH của âm đạo giúp giảm khả năng nhiễm trùng.

Ăn nhẹ

Sữa chua hay các thực phẩm lên men như kim chi có tác dụng bổ sung vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra cũng cải thiện sức khỏe vùng kín cho chị em. Bạn nên tập thói quen ăn sữa chua đều đặn từ 3 – 5 lần trong tuần. Trái cây như chuối cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, tốt cho sức khỏe có thể giúp cả hai hồi phục sức khỏe.

Bên cạnh đó, cơ thể mất sức sau khi hoạt động tình dục. Vì vậy, bạn cần nghỉ ngơi thay vì hoạt động mạnh hay làm việc gắng sức. Điều này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kém tập trung, giảm hiệu quả công việc cũng như hứng thú tình dục ở những lần sau.

Vệ sinh ga giường

Các chuyên gia đồng ý rằng ga trải giường nên được thay sau mỗi lần quan hệ tình dục. Cách tốt nhất là giặt để giúp loại bỏ vi khuẩn. Nếu bạn và đối tác sử dụng đồ chơi tình dục, bạn cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ chúng sau khi quan hệ. Điều này giúp loại bỏ mọi vi khuẩn.

Ngoài ra, rửa tay là cách tốt nhất để loại bỏ vi khuẩn, chìa khóa để ngăn chặn nhiễm trùng lây lan. Bạn rửa bằng xà phòng, nước. Mỗi người hãy coi đây là thói quen vệ sinh sạch sẽ sau khi ân ái.

Theo Health Shots

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *