Nga kiểm soát phần lớn Sievierodonetsk

Sergey Haidai, Thống đốc tỉnh Lugansk, ngày 31/5 cho biết lực lượng Nga đã kiểm soát phần lớn thành phố Sievierodonetsk ở miền Đông, nhưng bác tin quân đội Ukraine bị bao vây.

Ông Gaidai cho biết thành phố vẫn chưa bị bao vây, nhưng lực lượng Ukraine có thể bị buộc phải rút lui qua sông Siverskiy Donets tới thành phố láng giềng Lysychansk.

Ông Gaidai nói thêm các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục, khuyến cáo người dân không nên sơ tán vào lúc này. Ông cho hay 90% ngôi nhà tại Sievierodonetsk bị hư hại, và 60% trong số này gần như không thể phục hồi, theo CNN.

Thống đốc Lugansk cho biết mục tiêu của Nga là bao vây lực lượng Ukraine và kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk hoặc thành phố Sievierodonetsk càng sớm càng tốt.

Trong ngày 31/5, Nga đã đạt những bước tiến tại thành phố Sievierodonetsk. Khu vực mà lực lượng Moscow kiểm soát ngày càng được mở rộng. Ban đầu, lực lượng ly khai thân Nga tại Lugansk cho biết đã kiểm soát một phần ba thành phố. Thị trưởng Sievierodonetsk Oleksandr Stryuk sau đó thừa nhận thành phố đã bị chia cắt làm hai nửa.

nga kiem soat thanh pho Sievierodonetsk o lugansk anh 1

Kiểm soát Sievierodonetsk là mục tiêu quan trọng đối với Nga nếu muốn chiếm hoàn toàn tỉnh Lugansk. Đồ họa: New York Times.

Nếu lực lượng Ukraine kiểm soát Sievierodonetsk, thành phố Lysychansk sẽ là khu vực duy nhất mà phía Ukraine kiểm soát tại tỉnh Lugansk.

Guardian cho rằng Moscow đang “dồn toàn lực” vào mặt trận Sievierodonetsk. Do đó, các mặt trận khác ghi nhận ít thay đổi lớn.

Tại miền Nam, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 31/5 cho biết quân đội đã đạt một số thành công ở thành phố Kherson, và tiến dần về tỉnh Kharkiv.

“Các binh sĩ của chúng ta đang thể hiện sự dũng cảm và làm chủ tình hình ở mặt trận, bất chấp thực tế quân đội Nga có lợi thế đáng kể về trang bị và quân số”, ông Zelensky nói.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *