BĐS Bắc Ninh đón cơ hội lớn từ làn sóng bùng nổ FDI

Thị trường bất động sản Bắc Ninh đang đứng trước cơ hội lớn, có màu sắc rất riêng từ yếu tố đầu tư và cả nhu cầu để ở.

Những năm qua, Bắc Ninh luôn nằm trong TOP đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế bình quân trên 10% mỗi năm, sự bùng nổ của các doanh nghiệp có vốn FDI cùng với việc chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, Bắc Ninh được biết đến như một điểm đầu tư mới đầy hấp dẫn.

GDP bình quân đầu người ở Bắc Ninh thuộc top đầu cả nước, tăng gần gấp 2 lần trong 5 năm qua. Từ đó, nhu cầu cải thiện chỗ ở cao cấp hơn, mua bán/cho thuê nhà ở/văn phòng cũng tăng lên rõ rệt, đưa Bắc Ninh trở thành thị trường mới mẻ, hấp dẫn doanh nghiệp BĐS, nhà đầu tư.

Trong khi nguồn cung lại rất hạn chế, thị trường quy mô còn nhỏ. Khảo sát thực tế, cho thấy tại TP Bắc Ninh chỉ có một vài dự án bất động sản mới, cao cấp đã và đang được đầu tư xây dựng như Khu đô thị mới Phúc Ninh của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC), dự án tổ hợp Vinhomes Bắc Ninh, dự án Sing Garden, Royal Park,…

Nguồn cầu nhà ở cao cấp tại Bắc Ninh tăng cao đến từ sự bùng nổ làn sóng FDI đầu tư vào nơi đây, cùng với đó là nhu cầu đầu tư đón đầu cơ hội khi Bắc Ninh lên thành phố trực thuộc trung ương.

Theo thống kế sơ bộ, lĩnh vực công nghiệp tại Bắc Ninh ghi nhận bước tiến ngoạn mục, tăng 1.200 lần chỉ trong 20 năm. Đặc biệt, là việc thu hút dòng vốn FDI luôn nằm trong top đầu cả nước trong nhiều năm qua, trong đó các KCN của KBC dẫn đầu.

Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã đổ hàng tỷ USD đầu tư vào Bắc Ninh, có thể kể đến như Samsung, Canon, Foxconn, Microsoft, ABB, Nokia, VSIP… Không chỉ doanh nghiệp FDI, các tên tuổi lớn của Việt Nam như Vinamilk, Vinasoy, Kinh Đô… cũng góp mặt tại đây. Tính đến nay, tỉnh thu hút được hơn 980 dự án FDI, tổng vốn đăng ký đạt hơn 15 tỷ USD.

Bùng nổ đầu tư từ dòng vốn FDI vào các dự án KCN, nhà máy tại Bắc Ninh kéo nhu cầu lao động chất lượng cao ở các dự án này rất lớn. Ước tính con số lao động trong nước là các kỹ thuật viên, quản lý cấp cao, chuyên gia… với nguồn thu nhập ổn định cao vào khoảng 300.000 lao động.

Bắc Ninh là thủ phủ của các khu công nghiệp, khu công nghệ cao

Ngoài ra, theo thống kê chưa đầy đủ hiện tại trên địa bàn Bắc Ninh đang có hơn 3.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và lực lượng lao động này tăng từ 20-25% mỗi năm.

Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh lại chưa theo kịp cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cho số lượng chuyên gia này. Phần lớn các công ty nước ngoài đều phải thuê nơi ở và tổ chức đưa đón chuyên gia từ Hà Nội đến Bắc Ninh làm việc hàng ngày.

Nguyên nhân chính được cho là Bắc Ninh đang thiếu các dịch vụ cao cấp đáp ứng cho nhóm đối tượng khách hàng này. Vì thế, nhiều dự án BĐS cao cấp khi mở bán đều “cháy hàng”, cung không đáp ứng đủ cầu dẫn đến giá nhà đất tăng nhanh qua các năm.

Đơn cử như dự án Vinhomes Bắc Ninh “cháy hàng” trong dịp mở bán, chỉ trong thời gian ngắn số lượng căn hộ cao cấp ở dự án này đã được bán hết. Hay mới đây là dự án khu đô thị mới Phúc Ninh của KBC, dù chỉ mới ra mắt và giới thiệu đến các nhà đầu tư mới đây, nhưng đã thu hút khoảng 500 khách hàng quan tâm, đã có hàng trăm lô biệt thự và liền kề ở khu đô thị này được đăng ký đặt mua.

Theo giới thiệu từ chủ đầu tư, Phúc Ninh là dự án khu đô thị mới lớn nhất TP Bắc Ninh được đầu tư và phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng hiện đại với đầy đủ các khu chức năng như nhà ở cao cấp (biệt thự, liền kề), trường học, y tế, trung tâm thương mại, công trình văn hóa, công viên cây xanh, khu thể thao, đặc biệt là hồ điều hòa hơn 20ha…

Dự án này có vị trí ngay trung tâm TP Bắc Ninh (nằm trên đường Kinh Dương Vương nối dài và đường Đấu Mã – sát khu trung tâm hành chính Bắc Ninh và khu trung tâm văn hóa Kinh Bắc). Theo đại diện KBC, sản phẩm biệt thự và liền kề dự án Phúc Ninh rất hút khách.

Hồi đầu năm 2017, toàn bộ khoảng 120 căn thuộc giai đoạn 1 đã được công ty bán hết. Mới đây, công ty tiếp tục giới thiệu ra thị trường giai đoạn 2 với quy mô khoảng 22ha trên 400 căn, phần lớn đã có chủ. Thậm chí, theo đại diện KBC đã có hàng trăm chuyên gia Hàn Quốc đặt mua biệt thự và liền kề tại khu đô thị. Được biết, giá mỗi căn liền kề ở đây khoảng 2,5 – 3 tỷ đồng và biệt thự khoảng từ 3,5 tỷ đồng (tiền đất).

Có thể thấy, thị trường BĐS Bắc Ninh chưa có nhiều sản phẩm đủ chất lượng và dịch vụ cao cấp để đáp ứng lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Rất nhiều chuyên gia nước ngoài thay vì chọn TP Bắc Ninh để sinh sống và làm việc thì lại chấp nhận di chuyển dài để về ở tại Hà Nội.

Vì thế, không khó hiểu khi nhiều dự án BĐS cao cấp như Phúc Ninh, Vinhomes Bắc Ninh…gần đây lại được đón nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *