Sàn gỗ công nghiệp được quảng cáo chịu nước, chịu ẩm tốt?

Sàn gỗ công nghiệp được quảng cáo chịu nước, chịu ẩm tốt: Thực sự có được như lời đồn?

Sàn gỗ công nghiệp được quảng cáo chịu nước, chịu ẩm tốt: Thực sự có được như lời đồn?

Ngày nay, bên cạnh các loại sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp được nhiều gia đình lựa chọn và ưa chuộng sử dụng trong các công trình nhà ở, văn phòng bởi công dụng chịu nước, chống thấm, chống ẩm, phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Các công dụng này sẽ giúp cho sàn nhà được bền đẹp trong thời gian dài hơn, giảm thiếu rủi ro hỏng hóc phải sửa chữa.

Tuy nhiên, hiệu quả mà các loại sàn gỗ công nghiệp còn thực sự được như lời đồn?

Về bản chất, đa số các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp đều được nghiên cứ để có tính chịu nước, chống ẩm nhất định. Điều này nhờ vào việc chúng được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến, nổi bật chính là cấu tạo 4 lớp.

Bên cạnh đó, là thiết kế hệ thống hèm khóa đặc biệt, giúp bạn không còn lo về việc lau chùi nhiều sẽ hỏng lớp gỗ. Hệ thống này sẽ ngăn không cho nước thấm xuống, làm ẩm, hỏng sàn.

 Sàn gỗ công nghiệp được quảng cáo chịu nước, chịu ẩm tốt: Thực sự có được như lời đồn? - Ảnh 1.

Sàn gỗ công nghiệp có có khả năng chống ẩm, chịu nước tương đối tốt (Ảnh minh hoạ)

Độ dày của loại sàn gỗ cũng quyết định khả năng chịu nước của chúng có tốt hay không. Thông thường, loại dày 12mm sẽ chịu nước tốt hơn loại 8mm, phù hợp với kiểu thời tiết ở Việt Nam. Sàn gỗ dày cũng hạn chế khả năng bị cong, vênh, độ giãn nở cũng thấp hơn. Từ đó, giúp hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng và đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Các đặc điểm cấu tạo khác như tỉ trọng gỗ, phụ gia, kết hợp các nguyên, phụ liệu cũng giúp bổ trợ để sàn gỗ công nghiệp đạt khả năng chống nước, chống ẩm cao nhất.

Theo đánh giá của các chuyên gia, khả năng chịu nước, chịu ẩm của sàn gỗ công nghiệp là tương đối tốt. Tuy nhiên, nếu bị ngâm trong một lượng nước lớn hay ở trong môi trường có độ ẩm cao trong một thời gian lâu, vẫn có khả năng xảy ra tình trạng phồng rộp, cong vênh.

Hiện nay trên thị trường, một số quốc gia nổi tiếng với các loại sàn gỗ công nghiệp có thể kể tới như: Thụy Sĩ, Malaysia, Thái Lan…

Trong đó, sàn gỗ Thụy Sĩ được đánh giá có độ chịu nước, chống ẩm cao nhất. Chúng có thể ở trong môi trường ẩm lên tới 72h mà không xảy ra vấn đề gì.

Ở Việt Nam nên dùng loại nào?

Ở Việt Nam, với kiểu thời tiết đặc trưng là nhiệt đới ẩm gió mùa, mưa nhiều, độ ẩm trung bình cao, các gia đình hãy cân nhắc sử dụng các loại sàn gỗ công nghiệp thực sự chất lượng, đến từ các nhà phân phối uy tín và được thi công cẩn thận.

 Sàn gỗ công nghiệp được quảng cáo chịu nước, chịu ẩm tốt: Thực sự có được như lời đồn? - Ảnh 2.

Những thương hiệu sàn gỗ của Malaysia hoặc Thái Lan tương đối phù hợp với thời tiết khí hậu ở Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Một số các thương hiệu sàn gỗ chịu nước tốt nhất hiện nay theo đánh giá từ các đơn vị thi công có thể tham khảo như:

– Sàn gỗ Malaysia với các hãng như sàn gỗ Janmi, sàn gỗ Robina, sàn gỗ Inovar, sàn gỗ Masfloor, sàn gỗ RuyFloor.

– Sàn gỗ Thái Lan với các hãng như sàn gỗ Thaixin, sàn gỗ ThaiGreen, sàn gỗ ThaiStar,…

– Với những gia đình thích các loại sàn gỗ của Châu Âu thì có thể tham khảo sàn gỗ Egger, QuickStep, Wineo,…

Tổng hợp

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *