Lần đầu tiên Nga quân đội Nga sử dụng tên lửa siêu thanh trong cuộc chiến với Ukraina

Lần đầu tiên Nga quân đội Nga sử dụng tên lửa siêu thanh trong cuộc chiến với Ukraina, vào lúc chiến sự đang diễn ra ngay trung tâm thành phố cảng Mariupol.
Theo hãng tin AFP, hôm qua, 19/03/2022, bộ Quốc Phòng Nga thông báo là quân đội Nga đã sử dụng loại tên lửa siêu thanh “Kinjal” để phá hủy một kho đạn dưới lòng đất của không quân Ukraina ở Miền Tây nước này. Bộ Quốc Phòng Nga cho biết rõ “các vũ khí tầm xa có độ chính xác cao” đã phá hủy các hạ tầng cơ sở quân sự của Ukraina gần thành phố Lviv ở Miền Tây Ukraine.
Cho tới nay, Nga chưa từng sử dụng loại tên lửa đạn đạo này trong hai cuộc xung đột ở Syria và Ukraina, mặc dù đã triển khai nhiều lần trong các cuộc tập trận kể từ cuộc thử nghiệm thành công năm 2018. Theo Matxcơva, loại tên lửa siêu thanh “Kinjal”, rất dễ điều khiển, có thể vượt qua mọi hệ thống phòng không.
Cùng với tên lửa hành trình “Zircon”, “Kinjal” nằm trong số những vũ khí mà tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng mô tả là “bất bại”.
Cũng theo bộ Quốc phòng Nga, trong các cuộc thử nghiệm, tên lửa “Kinjal”, được trang bị cho các chiến đấu cơ Mig-31, đã bắn trúng toàn bộ các mục tiêu xa đến hơn 1.000 km.
Đây quả thực là một mũi tên trúng nhiều đích, đã làm dư luận thế giới phải xôn xao, bởi ngay cả Mỹ cũng chưa nghiên cứu thành công loại tên lửa này.
Rõ ràng Nga dùng tên lửa chiến lược này không chỉ nhằm mục đích tiêu diệt kho đạn của quân đội Ukraine, mà con dằn mặt các nước khác, nhất là đối với Mỹ vì dòng tên lửa này nếu gắn đầu đạn hạt nhân thì không gì cản phá được.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *