Top 5 start-up Việt Nam thành công

Top 5 start-up Việt Nam thành công đáng để học hỏi

Start-up là một cụm từ chỉ những công ty mới khởi nghiệp. Tuy chỉ mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng nó đã trở nên quen thuộc và gần như được sử dụng như tiếng Việt với giới trẻ hiện nay. Không những vậy, Start-up đã và đang là một xu thế chung và phát triển mạnh ở thị trường Việt Nam. Hãy cùng điểm qua các Start-up đã có được những thành công vang dội do chính người Việt Nam sáng lập nhé!

Foody

Được xây dựng từ giữa năm 2012 tại TP. HCM, Việt Nam, Foody là cộng đồng tin cậy cho mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các địa điểm ăn uống: nhà hàng, quán ăn, cafe, bar, karaoke, tiệm bánh, khu du lịch… tại Việt Nam – từ website hoặc ứng dụng di động. Tất cả thành viên từ Bắc đến Nam, Foody kết nối những thực khách đến với các địa điểm ăn uống lớn nhỏ cả đất nước. Đến thời điểm hiện tại, Foody với hàng trăm ngàn địa điểm và hàng trăm ngàn bình luận, hình ảnh tại Việt Nam, ở hầu hết các tỉnh thành. Foody là cách dễ nhất để bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn địa điểm tốt nhất cho mình và bạn bè.

Foody sở hữu công cụ tìm kiếm thông minh bằng cách gõ: tên địa điểm, hoặc địa chỉ, hoặc tên đường, hoặc tên món ăn, hoặc mục đích, hoặc tên khu vực. Hệ thống tìm kiếm sử dụng gợi ý & xem nhanh thông tin, giúp bạn tìm địa điểm nhanh nhất. Foody phân loại các địa điểm ra rất chi tiết: theo mục đích, loại hình, món ăn, giá cả, loại ẩm thực… Điều này giúp cộng đồng lọc địa điểm theo mục đích của mình rất nhanh chóng. Foody cho phép thành viên chèn hình ảnh vào bình luận, đánh giá địa điểm với 5 tiêu chí: Món ăn, Vị trí, Không gian, Giá cả và Dịch vụ, điều này giúp cộng đồng có cái nhìn tổng quan về các tiêu chí của mỗi địa điểm. Do đặc thù của mỗi địa điểm khác nhau, ví dụ Quán cafe, cộng đồng sẽ quan tâm đến Không gian, đối với Quán Ăn thì cộng đồng quan tâm đến chất lượng món… Đây chính là điểm khác biệt của Foody so với cách dịch vụ khác.

Sau hơn 4 năm hoạt động, với website “Foody.id” (đây là website của Foody được ra mắt ở thị trường Indonesia năm 2015), thì Foody ngày càng thể hiện rõ vị thế của mình khi đang ngày càng phát triển mạnh không chỉ trong nước mà còn phát triển dần ra thị trường quốc tế. Không dừng lại ở đó, Foody đã 4 lần kêu gọi vốn thành công, trong đó đáng kể là lần kêu gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư Tiger Global Investment của Mỹ vào năm 2015. Điều này cho thấy được sự thành công không hề nhỏ của một trang website được thành lập tại Việt Nam.

Website: foody.vn

Foody

Foody

Foody

Foody

Lozi

Là một ứng dụng hoàn toàn “thuần Việt”, phần mềm Lozi là sản phẩm của một nhóm startup trẻ nhằm phục vụ nhu cầu chia sẻ những địa điểm ăn ngon nổi tiếng và các cửa hàng quần áo, đồ dùng, mỹ phẩm hay nhiều nhu cầu khác của giới trẻ. Là một trong những Startup đình đám của Việt Nam khi huy động được nguồn vốn triệu đô từ hai nhà đầu tư là Golden Gates Ventures và DesignOne Japan Inc., Lozi đã có hơn 500.000 lượt tải ứng dụng và hơn 600.000 người dùng đăng kí trên website với hơn 4 triệu lượt view mỗi tháng tính đến thời điểm hiện tại.

 

Không chỉ là ứng dụng mạng xã hội chuyên chia sẻ những hình ảnh, địa điểm ăn chơi, với Lozi, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm, sách báo hay rất nhiều sản phẩm xu hướng khác của giới trẻ hiện nay. Đặc biệt, không dùng lại là một khách hàng đơn thuần, với phần mềm Lozi bạn có thể đăng bán các sản phẩm của chính mình tại cửa hàng Lozi Online.

Đến nay hình ảnh chú mèo với con cá ở trên đầu – biểu tượng của Lozi – đã trở thành một người bạn thân thuộc của nhiều bạn trẻ. Đó cũng là ý đồ của startup này khi xây dựng logo. “Chúng tôi không muốn Lozi chỉ là một thương hiệu khô khan, chúng tôi muốn nhân cách hóa thương hiệu thành một nhân vật, có cảm xúc, có cá tính: Lozi là chú mèo béo luôn sẵn sàng trò chuyện cùng mọi người, chia sẻ những khoảnh khắc tận hưởng ẩm thực, luôn sẵn sàng để đưa ra những gợi ý cho việc ăn uống của mọi người ở mọi lúc, mọi nơi”, Quang Huy – Giám đốc Marketing của Lozi chia sẻ. Có thể nói, việc đầu tư xây dựng thương hiệu là một trong những điểm nhấn quan trọng tạo ra giá trị và sự khác biệt của startup này so với nhiều dự án khởi nghiệp của Việt Nam. Nói về điều này, Trần Minh Sơn cho biết: “Chúng tôi thấy nhiều công ty khởi nghiệp Việt Nam chỉ tập trung đầu tư cho sản phẩm mà quên mất thương hiệu, trong khi đó thương hiệu chính là linh hồn của sản phẩm”.

Website: lozi.vn

 

Lozi

Lozi

Lozi

Lozi

Cốc Cốc

Cốc Cốc (trước đây có tên Cờ Rôm+) là trình duyệt web miễn phí và chỉ dành cho thị trường Việt Nam do Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ Cốc Cốc phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium – một nền tảng phổ biến, có tính bảo mật, được nhiều trình duyệt web khác sử dụng, ví dụ như Google Chrome và Opera. Theo dữ liệu công bố bởi comScore vào tháng 9 năm 2014, Cốc Cốc trở thành trình duyệt web phổ biến thứ 2 tại Việt Nam với 14 triệu lượt người dùng hàng tháng. Cốc Cốc đã trở thành một trong những Công Cụ Tìm Kiếm và Trình Duyệt Web lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra khi so với các mạng quảng cáo online trong nước, Cốc Cốc là nền tảng quảng cáo lớn nhất với hơn 22 triệu người dùng. Khởi nghiệp từ năm 2007 nhưng đến năm 2013 mới chính thức thương mại hóa sản phẩm, Cốc Cốc đã huy động được số vốn trên 34 triệu USD kể từ khi thành lập. Trong đó đáng chú ý là lần được đầu tư 14 triệu từ tập đoàn truyền thông Đức Hubert Burda vào năm 2015.

  • Trình duyệt Cốc Cốc – Công cụ lướt web nhanh và tiện lợi với nhiều tính năng thú vị được tích hợp sẵn như: truy cập Facebook nhanh và an toàn, tải file tốc độ cao, tính năng mua sắm trực tuyến thông minh, tự động thêm dấu khi viết tiếng Việt, kiểm tra chính tả, từ điển Anh-Việt và nhiều tính năng thú vị khác.
  • Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc – là giải pháp tốt nhất để tìm kiếm các doanh nghiệp lân cận cũng như trải nghiệm mua sắm trực tuyến.
  • Cốc Cốc Map – sở hữu kho dữ liệu khổng lồ, các địa điểm được cập nhật thường xuyên, kể cả những nơi khó tìm nhất.
  • QC Cốc Cốc – hệ thống quảng cáo dựa trên đấu giá thời gian thực (RTB), sử dụng dễ dàng, hiệu quả cao, được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Website: coccoc.com

Cốc Cốc

Cốc Cốc

Cốc Cốc

Cốc Cốc

Websosanh

Websosanh.vn là Cổng thông tin so sánh hàng đầu tại Việt Nam, có tiềm năng lớn trong mảng thương mại điện tử giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá rẻ nhất tại nơi bán gần nhất. Thai nghén ý tưởng từ lâu, năm 2012 Websosanh.vn ra đời và trở thành công cụ tìm kiếm, so sánh phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Thu thập xử lý trên 3 triệu sản phẩm trên 20.000 website phục vụ nhu cầu người tiêu dùng cả nước cần so sánh để biết sản phẩm bán ở đâu rẻ nhất, gần nhất. Hiện nay với dữ liệu hơn 10 triệu sản phẩm Websosanh.vn đang dẫn đầu trong lĩnh vực so sánh ở Việt Nam.

Tuy là một Start-up non trẻ, nhưng không vì thế mà Websosanh thua kém các đàn anh chị. Năm 2015, Websosanh đã gọi vốn thành công từ Yello Shopping Media Group từ Hàn Quốc. Đến hiện nay, Websosanh đã có hàng triệu lượt dùng và mang lại lợi ích cho rất nhiều người tiêu dùng.

Websosanh.vn mong muốn tạo ra cổng thông tin so sánh cho người tiêu dùng để người tiêu dùng luôn MUA ĐƯỢC RẺ NHẤT. Do vậy trước khi mua bất cứ sản phẩm gì bạn cũng đừng quên so sánh tại Websosanh.vn để luôn mua được sản phẩm tốt với giá rẻ nhất tại nơi bán gần nhất nhé!

Website: websosanh.vn

Websosanh

Websosanh

Websosanh

Websosanh

Huy Việt Nam

Được thành lập vào năm 2006, chỉ trong một thời gian ngắn, Huy Vietnam nhanh chóng phát triển thành Công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam – được xem như một con hổ kinh tế mới nhất của châu Á. Đến năm 2015, sau 3 vòng kêu gọi vốn, Huy Việt Nam đã huy động được số vốn lên đến 65 triệu USD. Nổi bật là lần kêu gọi vốn từ quỹ đầu tư Templeton Strategic Emerging Markets Fund IV. Và cũng trong năm 2015, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Huy Việt Nam trở thành nhân tố gây bất ngờ trên thị trường ẩm thực trong nước khi tăng từ 14 cửa hàng năm 2014 lên 110 cửa hàng cuối năm 2015. Đây chắc hẳn là một start-up đi theo hướng hoàn toàn khác so với bốn start-up trước. Đây là một start-up theo kiểu chuỗi ẩm thực.

Hiện nay, Huy Vietnam có khoảng 200 nhà hàng hoạt động ở những địa điểm đắc địa, có lưu lượng giao thông cao tại TP. Hồ Chí Minh, dưới bốn thương hiệu nổi tiếng – Món Huế, Phở Ông Hùng, Great Bánh mì & cafe, Cơm Thố Cháy, Phở 99, Iki sushi, Shilla Korean BBQ Restaurant, TP Tea and Mì Quảng Bếp Tâm – thu hút một lượng khách hàng lớn, quen thuộc và thường xuyên. Món Huế phục vụ thực khách những hương vị đa dạng của ẩm thực Việt Nam, phong cách đích thực của hoàng gia, còn được gọi là ẩm thực Huế. Thương hiệu Phở Ông Hùng đã liên tục được ưa chuộng trong cộng đồng ẩm thực nhiều năm nay.

Website: huyvietnam.com

Huy Việt Nam

Huy Việt Nam

Huy Việt Nam

Huy Việt Nam

Những Start-up trong danh sách trên đều đã đạt được những thành công nhất định tại thị trường Việt Nam và rất đáng để học hỏi. Bạn đọc nếu muốn bổ sung thêm những Start-up khác cũng thành công tương tự vui lòng để lại bình luận nhé. Cảm ơn các bạn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *