Thành phố Bắc Ninh tổ chức trưng bày lấy ý kiến nhân dân về mẫu Biểu trưng thành phố Bắc Ninh và Biểu tượng Rồng tại đảo tròn Ngã Sáu

TP Bắc Ninh đang lấy ý kiến nhân dân về mẫu biểu trưng TP Bắc Ninh và biểu tượng Rồng tại đảo tròn Ngã Sáu. Các mẫu đang được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh từ ngày 18/8 đến ngày 3/9/2016.

184950baoxaydung 2
Mô hình Biểu tượng Rồng thời Lý với 3 tư thế được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh để lấy ý kiến nhân 19/19 xã, phường và các ban, ngành, đoàn thể thành phố. Ảnh: TVBN

Ban Tổ chức cũng đăng tải thông báo xin ý kiến nhân dân trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và các phương tiện truyền thông đại chúng với mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân, giới nghiên cứu và các nhà chuyên môn trong và ngoài tỉnh.

Được biết, biểu tượng Rồng tại đảo tròn Ngã Sáu là công trình văn hóa nghệ thuật hoành tráng, tôn vinh truyền thống lịch sử quê hương, dân tộc và mang tinh thần thời đại. Biểu tượng thể hiện bằng chất liệu bền vững, là bộ phận cấu thành của không gian kiến trúc đô thị và cảnh quan thiên nhiên, có tác động đến nhận thức xã hội.

Hội đồng nghệ thuật đã thông qua và lựa chọn phương án Rồng thời Lý ở 3 tư thế: Thế Thăng Long, thế Hạ Long và thế Tiềm Long. Đầu và thân Rồng lưu giữ những nét đẹp như bờm với nhiều lớp sóng, có vẩy, miệng mở rộng, mắt to tròn thể hiện vẻ uy nghiêm; thân uốn lượn mềm mại theo các tư thế, đuôi vẫy cao, chân khoan thai.

Mẫu biểu trưng thành phố Bắc Ninh được Hội đồng Nghệ thuật chọn 10 tác phẩm trưng bày lấy ý kiến nhân dân. Trong đó, mẫu biểu trưng số 1 được đánh giá xuất sắc nhất, 7/7 thành viên trong Hội đồng Nghệ thuật lựa chọn.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com