Điểm danh bệnh nam khoa nguy hiểm cánh mày râu cần lưu ý

Bệnh nam khoa là nhóm bệnh lý liên quan đến bộ phận, chức năng tình dục và sinh sản của nam giới. Các nghiên cứu cho thấy tình trạng các quý ông mắc bệnh nam khoa ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên vì ngại và chủ quan nên nhiều người chậm trễ trong việc đi khám, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới.

1. Danh sách bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

1.1 Bệnh về bao quy đầu

Bao quy đầu là vùng da bao quanh đầu dương vật và thường sẽ tự động tụt xuống vào thời điểm từ 4 – 5 tuổi. Bao quy đầu có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ dương vật và chức năng tình dục (giúp dương vật di chuyển trong âm đạo dễ dàng và mang lại nhiều khoái cảm). Các bệnh phổ biến ở bao quy đầu:

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng sưng, phù nề, đau nhức, bỏng rát ở bao quy đầu. Nguyên nhân gây bệnh là do lây truyền qua đường tình dục hoặc không vệ sinh sạch sẽ. Ở người không cắt bao da quy đầu, hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu có nguy cơ mắc bệnh cao.
Nếu để lâu không điều trị, bệnh có thể diễn tiến nặng hơn (gây lở loét và mủ, chảy dịch có mùi hôi khó chịu), vùng viêm nhiễm lan rộng đến các cơ quan khác như tinh hoàn, tuyến tiền liệt và đường tiết niệu.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu phủ trên dương vật bị thắt chặt, không thể kéo tuột xuống được, gây trở ngại trong việc tiểu tiện và hoạt động tình dục.
Hẹp bao quy đầu có thể do yếu tố sinh lý (là do sự phát triển bình thường của các kết dính bẩm sinh giữa bao quy đầu và quy đầu) hoặc do yếu tố bệnh lý (bao quy đầu bị dính sau khi bị viêm nhiễm, gây sẹo xơ).
Hình ảnh Điểm danh bệnh nam khoa nguy hiểm cánh mày râu cần lưu ý
Hẹp bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam giới phổ biến

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá dài với phần da thừa, có kích thước 1-2cm phủ kín quy đầu dương vật, khiến bao quy đầu không thể tự tụt xuống được.
Dài bao quy đầu sinh lý thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sau 5 tuổi. Dài bao quy đầu bệnh lý xảy ra ở trẻ trên 5 tuổi. Nếu không thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu sớm có thể dẫn đến các biến chứng: viêm bao quy đầu – quy đầu, nhiễm khuẩn ngược dòng gây viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…

1.2 Bệnh về tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, có nhiệm vụ sản xuất tinh dịch, giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Mọi bệnh lý xảy ra ở tuyến tiền liệt đều có thể khiến nam giới đứng trước nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

U xơ tiền liệt tuyến

Bệnh u xơ tiền liệt tuyến (hay còn gọi là bệnh phì đại tiền liệt tuyến) là bệnh phổ biến nhất ở nam giới cao tuổi, khi tiền liệt tuyến xuất hiện các tổ chức u xơ chèn ép lên bàng quang và niệu đạo, gây ra hội chứng tắc nghẽn đường tiểu và kích thích bàng quang.
Người bệnh gặp các triệu chứng khó chịu: tiểu khó (rặn nhiều, tiểu thành tia nhỏ, dòng chảy yếu), tiểu vội, tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ được, tiểu buốt, tiểu ngắt quãng, nguy hiểm nhất là khi nước tiểu có lẫn máu.
Các chuyên gia cho rằng u xơ tiền liệt tuyến có liên quan đến sự thay đổi của cơ thể gây ra bởi hormone nam giới, đặc biệt là Testosterone.
Hình ảnh Điểm danh bệnh nam khoa nguy hiểm cánh mày râu cần lưu ý
Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến ở nam giới trên 50 tuổi là 63.8%

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa thường gặp ở độ tuổi trung niên, xảy ra khi cơ quan này bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến quá trình kiểm soát nước tiểu và xuất tinh. Các biểu hiện đặc trưng của bệnh:
  • Tiểu buốt, tiểu rớt giọt, tiểu đêm, tiểu khó (phải rặn).
  • Đau rát ở vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung và tầng sinh môn.
  • Xuất tinh đau, xuất tinh ra máu.
  • Sốt cao khi bị viêm cấp tính.

Ung thư tiền liệt tuyến

Ung thư tiền liệt tuyến là bệnh lý xuất hiện các khối u ác tính trong tuyến tiền liệt gây ra các vấn đề tiểu tiện (tiểu chậm, tiểu nhiều lần và cảm giác tiểu không hết), máu trong tinh dịch hoặc nước tiểu, đau vùng thắt lưng.
Các khối u ở tuyến tiền liệt thường phát triển chậm. Do đó, ung thư tiền liệt tuyến có thể chữa khỏi nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Tuy nhiên nếu phát hiện muộn hoặc điều trị sai hướng, khối u có thể xâm lấn đến các phần khác của cơ thể, đặc biệt là xương và các hạch bạch huyết.

Phì đại tuyến tiền liệt là một trong những nỗi lo của nam giới ở tuổi trung và cao niên bởi tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể dẫn đến nhiều…

1.3 Bệnh về tinh hoàn

Tinh hoàn là một bộ phận của cơ quan sinh dục nam có hình bầu dục, có chức năng sinh tinh trùng và tạo ra Testosterone. Các bệnh lý ở tinh hoàn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng sinh sản của nam giới.

Viêm tinh hoàn

Khi tinh hoàn bị viêm, các quý ông gặp triệu chứng đau tinh hoàn, đau lan sang vùng bìu, háng; da bìu đỏ, phù nề; mào tinh to, đi tiểu ra máu kèm theo sốt cao, ớn lạnh. Bệnh có thể gây ra các biến chứng đáng lo: teo tinh hoàn, áp xe bìu, khó khăn khi quan hệ tình dục, giảm hoặc mất khả năng sinh sản.

Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng viêm xảy ra tại mào tinh hoàn (một ống cuộn tròn, hình chữ C, nằm chụp lên tinh hoàn). Viêm mào tinh hoàn thường do vi trùng thông thường hoặc do lây truyền đường tình dục (như Chlamydia, lậu…). Biểu hiện lâm sàng của bệnh là đau tức túi tinh, kèm theo sốt, buồn nôn… đau có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là tình trạng giãn đám rối tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh trong, làm chức năng của tinh hoàn bị suy giảm. Ở các bệnh nhân mắc bệnh nam giới này, họ gặp các dấu hiệu bất thường như: tinh hoàn bị teo, rối loạn sinh tinh, đau tinh hoàn (ở giai đoạn muộn).

1.4 Bệnh về rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh là một trong những bệnh nam giới phổ biến nhất, ảnh hưởng đến 5 – 40% quan hệ tình dục. Các loại rối loạn xuất tinh:

Xuất tinh sớm

Đây là tình trạng nam giới xuất tinh dưới 01 phút kể từ khi giao hợp. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm thường xuất phát do yếu tố tâm lý (căng thẳng, áp lực, hồi hộp), yếu tố bệnh lý (bệnh tim mạch, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt và các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục), suy giảm nồng độ Testosterone ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.
Hình ảnh Điểm danh bệnh nam khoa nguy hiểm cánh mày râu cần lưu ý
Xuất tinh sớm thường gặp ở những người bị stress, mệt mỏi kéo dài

Xuất tinh sớm là một rối loạn sinh lý phổ biến ở nam giới, xảy ra do yếu tố bên ngoài lẫn bên trong như căng thẳng, bệnh lý, thủ dâm quá độ… và đặc biệt là sự suy giảm nồng độ hormone…

Xuất tinh ngược dòng

Đây là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra bên ngoài cơ quan sinh dục nam mà xuất ngược vào bên trong bàng quang và đi ra ngoài bằng con đường nước tiểu. Nguyên nhân do tăng prolactin máu do có khối u tuyến yên, dị dạng bàng quang, dị dạng niệu đạo, một số bệnh lý mãn tính (cao huyết áp, tiểu đường…). Mặc dù bị xuất tinh ngược dòng nhưng nam giới vẫn đạt cảm giác khoái cảm. Tuy nhiên điều này lại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, khiến việc thụ thai trở nên khó khăn.

1.5 Bệnh về chức năng tình dục

Rối loạn cương dương hay liệt dương là nỗi lo của nhiều đấng mày râu. Đây là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc có cương nhưng không đủ độ cứng để tiến hành giao hợp. Mệt mỏi, căng thẳng, thay đổi nội tiết tố và các vấn đề về thể chất có thể gây khó khăn cho việc kiểm soát sự cương.

2. Khi phát hiện dấu hiệu bệnh nam giới nên làm gì?

Xã hội ngày càng phát triển, nam giới không nên chủ quan hoặc ngại thăm khám. “Đấng mày râu” khi thấy mình có dấu hiệu của bất cứ loại bệnh nam khoa nào, nên đi khám ngay để chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Theo đó, các bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cần thiết, đồng thời có liệu trình điều trị phù hợp và biện pháp can thiệp kịp thời.
Ngoài ra, các quý ông cần lưu ý nên đi khám ở địa chỉ uy tín, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nam khoa. Đặc biệt, phái mạnh không được tùy ý sử dụng các loại thuốc cường dương, thuốc chống xuất tinh sớm, thuốc chữa yếu sinh lý… trên thị trường khi chưa có yêu cầu của bác sĩ.
Hình ảnh Điểm danh bệnh nam khoa nguy hiểm cánh mày râu cần lưu ý
Khám nam khoa là việc làm cần thiết giúp phái mạnh phát hiện sớm bệnh lý và điều trị dễ dàng

3. Cách phòng ngừa bệnh nam khoa hiệu quả, an toàn

3.1 Quan hệ tình dục lành mạnh

Quan hệ tình dục lành mạnh là một trong những cách phòng ngừa bệnh nam giới đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Theo đó, bên cạnh sử dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn như sử dụng bao cao su.

3.2 Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Đối với phái mạnh, việc giữ vệ sinh sạch sẽ cũng không kém gì nữ giới, đặc biệt là đối với những người bị hẹp bao quy đầu. Các khu vực cần chú ý khi vệ sinh bao gồm vùng bìu và vùng bao quy đầu. Theo đó, bạn cần làm sạch kỹ trong và ngoài bao quy đầu vì đây là nơi tập trung nhiều chất cặn bã và dễ bị nhiễm khuẩn nhất.

3.3 Khám sức khỏe định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ

Rất nhiều bệnh nam giới chỉ có biểu hiện rõ ràng khi đã trở nặng. Vì thế để tránh trường hợp này, bạn nên khám sức khỏe định kỳ theo chỉ định của bác sĩ và cần nói ngay với bác sĩ khi cảm thấy sức khỏe bản thân có điều gì không ổn.

3.4 Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thiên nhiên

Nhiều người lựa chọn sử dụng Alipas mới để cải thiện sức khỏe, tăng cường chức năng sinh lý và làm chậm tiến trình mãn dục nam. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, được các chuyên gia đầu ngành khuyến nghị và đánh giá cao do kết hợp nhiều loại thảo dược quý từ thiên nhiên, trong đó có Eurycoma Longifolia giúp cơ thể nam giới tự sản xuất đủ lượng Testosterone nội sinh để trở nên sung mãn và khỏe mạnh hơn, phòng chống các bệnh nam khoa thường gặp.
Bài viết liên quan
  • Alipas mới: Tìm hiểu công dụng, thành phần & cách dùng
  • Sự thật về Alipas mới mọi người cần biết
  • Alipas mới giá bao nhiêu?
Với sự phát triển của y khoa, nhiều bệnh nam giới có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm. Do đó, bên cạnh tìm hiểu, bạn cũng cần chú ý phòng ngừa bệnh để đảm bảo sức khỏe sinh lý và toàn thân.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *