5 biện pháp đã được khoa học chứng minh giúp quý ông tăng lượng “tinh binh” đáng kể

Các quý ông có thể tăng cường “khả năng” bằng cách ăn uống lành mạnh, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu và thực hiện lối sống đơn giản, cân bằng.

1. Tập thể dục thường xuyên

5 biện pháp đã được khoa học chứng minh giúp quý ông tăng lượng “tinh binh” đáng kể - 1

Chắc hẳn bạn đã biết rằng, tập thể dục thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết, nó cũng có khả năng làm tăng mức testosterone và cải thiện khả năng sinh sản? Những người thường xuyên tập thể dục có chất lượng tinh trùng tốt hơn và lượng testosterone cao hơn những người ít vân động. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập thể dục quá sức, bởi điều này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, dẫn đến giảm thiểu nồng độ testosterone.

2. Nạp đủ vitamin C

Khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của vitamin C thực sự vô cùng chất lượng. Bên cạnh đó, nó cũng là một chất bổ sung có thể cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới vô cùng hiệu quả. Bổ sung vitamin C thường xuyên giúp làm tăng số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Nó cũng có thể làm giảm số lượng tế bào tinh trùng bị biến dạng, tăng khả năng thụ thai.

3. Thư giãn và giảm căng thẳng

5 biện pháp đã được khoa học chứng minh giúp quý ông tăng lượng “tinh binh” đáng kể - 2

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân làm giảm hoạt động tình dục và có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản ở nam giới. Để giảm căng thẳng, bạn có thể dùng thuốc điều trị hoặc đối với những dạng căng thẳng nhẹ, bạn cần giảm thiểu nó bằng một số phương pháp thư giãn. Kiểm soát mức độ căng thẳng là một thách thức và bạn có thể thử các biện pháp như: tập thể dục hằng ngày, thiền định, đi dạo và dành nhiều thời gian bên bạn bè và người thân.

4. Nạp đủ vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Nó là một chất dinh dưỡng làm tăng mức testosterone trong cơ thể một cách tự nhiên và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng di chuyển của tinh trùng.

5. Nạp đủ kẽm

5 biện pháp đã được khoa học chứng minh giúp quý ông tăng lượng “tinh binh” đáng kể - 3

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu được tìm thấy trong thực phẩm, chẳng hạn như cá, thịt, trứng và động vật có vỏ. Thiếu kẽm có thể dẫn đến chất lượng tinh trùng kém, lượng testosterone thấp và nguy cơ vô sinh cao. Vì vậy, hãy bổ sung kẽm thường xuyên để tăng mức testosterone và số lượng tinh trùng của bạn.

Một số mẹo khác để tăng số lượng tinh trùng:

– Hình thành lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe toàn diện, bao gồm cả khả năng sinh sản.

– Béo phì cũng có thể là nguyên nhân đằng sau vô sinh. Vì vậy hãy giảm cân nếu chỉ số cơ thể đang ở ngưỡng thừa cân, béo phì.

– Không uống nhiều bia, rượu bởi nó sẽ làm giảm mức testosterone và gây hại cho tinh trùng.

– Bổ sung đủ folate. Một số nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ ít folate có thể giảm chất lượng tinh dịch.

– Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng để duy trì một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, ngủ quá ít hoặc quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

– Ăn một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa, bao gồm các loại thực phẩm như quả óc chó, hạnh nhân,.. vì nó có thể cải thiện khả năng sinh sản.

– Cố gắng không ăn quá nhiều thực phẩm từ đậu nành. Đậu nành có isoflavone, góp phần làm giảm chất lượng tinh dịch.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *